Giỏ hàng

CÁCH ĐỂ BẢO LÃNH CHO VỢ HOẶC CHỒNG BẠN ĐẾN QUEBEC

Tổng quan về quy trình bảo lãnh vợ / chồng ở Quebec.

Một công dân Canada hoặc thường trú nhân có thể bảo trợ người bạn đời hoặc vợ/chồng của họ định cư ở Quebec. Vì Quebec có thêm quyền hạn đối với việc nhập cư vào tỉnh, nên nó cũng có một bước bổ sung trong quá trình nộp đơn. Điều này có nghĩa là những người muốn nhập cư vào tỉnh Quebec của Canada phải trải qua một quy trình trước tiên yêu cầu nộp đơn ở cấp liên bang, với Cơ quan Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch (IRCC), và sau đó là ở cấp tỉnh, với Bộ Nhập cư, Pháp hóa và Hội nhập (MIFI).

Bước đầu tiên khi bạn quyết định bảo lãnh người thân của mình sang Canada định cư là hoàn thành đơn xin bảo lãnh và định cư lâu dài với Chính phủ Canada.

Điều này sẽ liên quan đến việc gửi các biểu mẫu đã hoàn thành cụ thể, tài liệu hỗ trợ và phí xử lý bắt buộc đến IRCC. Ngoài ra, bạn sẽ cần phải nộp đơn xin thường trú của người được bảo trợ cùng với các tài liệu hỗ trợ và các khoản phí bắt buộc.

Khi đơn đăng ký của bạn được IRCC coi là đủ điều kiện, bạn sẽ cần phải nộp đơn xin cam kết với MIFI. Cam kết là một hợp đồng ràng buộc bạn với tư cách là người bảo lãnh cho vợ / chồng hoặc đối tác của bạn và chính phủ Quebec. Bạn sẽ cần tải xuống bộ tài liệu cụ thể từ trang web MIFI và điền vào các biểu mẫu, đính kèm tài liệu hỗ trợ và các khoản phí bắt buộc.

Nếu đơn của bạn được MIFI chấp thuận, nó sẽ được chuyển trực tiếp đến văn phòng IRCC đang xử lý đơn xin thường trú của những người bạn đang bảo lãnh. Những người bạn được bảo lãnh sẽ phải đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe, hình sự và an ninh để IRCC cấp cho họ thường trú.

Khi đến Quebec, người mà bạn đã bảo trợ có thể được hưởng lợi từ nhiều dịch vụ do MIFI cung cấp (bao gồm các buổi cung cấp thông tin, các khóa học tiếng Pháp, hỗ trợ từ nhân viên nhập cư) và sẽ có quyền truy cập vào những dịch vụ được cung cấp bởi các tổ chức chào đón và tạo điều kiện cho những người mới đến hội nhập.

Dựa trên thời gian xử lý đã công bố, IRCC mất khoảng 12 tháng để xử lý các đơn xin bảo lãnh vợ chồng, bao gồm cả thời gian chờ đợi hai hoặc ba tháng trong đó đơn xin bảo lãnh được xem xét.

Những gì bạn cần biết

Bất kỳ ai muốn bảo lãnh vợ / chồng hoặc người bạn đời của họ phải đảm bảo rằng họ đủ điều kiện. Đặc biệt, họ phải là công dân Canada, người của First Nations hoặc thường trú nhân trên 18 tuổi.

Như trường hợp còn lại của Canada, không có ngưỡng tối thiểu cụ thể đối với việc bảo lãnh vợ / chồng, vì đối với việc bảo lãnh cha mẹ, ông bà, người phụ thuộc có con, bạn phải chứng minh rằng bạn có đủ nguồn lực tài chính trong suốt thời gian thực hiện. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chứng minh với IRCC và MIFI rằng bạn có thể hỗ trợ bản thân, người bạn đang bảo trợ và bất kỳ trẻ em phụ thuộc nào.

Để chứng minh rằng bạn có ý định sống hoặc trở lại Quebec và có đủ khả năng tài chính để làm như vậy, ví dụ: bạn có thể:

  • Cung cấp chứng thực của ngân hàng cho thấy rằng bạn có đủ tiền để hỗ trợ bản thân;
  • Chỉ ra trong thư giải thích các bước bạn và vợ / chồng bạn dự định thực hiện để nhanh chóng tìm được việc làm hoặc cung cấp thông tin về bằng cấp và kinh nghiệm của bạn, có tham chiếu cụ thể đến lời mời làm việc hiện tại ở Quebec.

Hãy nhớ càng cụ thể và chính xác càng tốt.

Ngay cả khi bạn đáp ứng tất cả các điều kiện trên, có một số yếu tố có thể ngăn cản bạn bảo lãnh vợ / chồng hoặc người bạn đời chung chung của mình. Ví dụ, nếu bạn đã phạm tội bạo lực, bạn không thể là nhà tài trợ. Nếu bạn vẫn chịu trách nhiệm về tài chính đối với vợ / chồng cũ hoặc người bạn đời chung chung và bạn vẫn bị ràng buộc bởi cam kết ba năm của mình, hoặc nếu bạn đã tuyên bố phá sản và chưa được giải ngũ cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng bảo lãnh của bạn.

Mặc dù những yếu tố này có thể đóng một vai trò trong khả năng trở thành nhà tài trợ của bạn, nhưng cũng có những điều kiện mà đối tác của bạn sẽ phải đáp ứng, chẳng hạn như trên 18 tuổi và hoàn thành xuất sắc, kiểm tra an ninh và y tế.

Cuối cùng, lưu ý rằng tất cả các biểu mẫu được sử dụng bởi chính phủ Quebec chỉ bằng tiếng Pháp, vì vậy hãy sắp xếp để được giúp đỡ để điền chúng nếu bạn không thông thạo ngôn ngữ đó.

Nguồn: CICNews/ICA dịch

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN