Giỏ hàng

EXPRESS ENTRY: ĐỢT RÚT THĂM ĐẦU NĂM 2021

Sau một năm lớn đối với Express Entry, năm 2021 dự kiến sẽ là một năm thậm chí còn lớn hơn với các mục tiêu nhập cư tăng lên.

Canada đã bắt đầu năm mới khi ban hành lời mời cho các ứng viên Express Entry có đề cử cấp tỉnh vào ngày 6 tháng 1. Cơ quan Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã mời những ứng viên có điểm tối thiểu là 813.

Các ứng cử viên đã nhận được đề cử từ Chương trình Đề cử cấp tỉnh (PNP) phù hợp với Express Entry sẽ tự động được cộng 600 điểm vào điểm tổng thể của họ, đó là lý do tại sao yêu cầu về điểm số tương đối cao so với các vòng mời khác. 250 ứng viên được mời hiện có thể chính thức nộp đơn để trở thành thường trú nhân Canada.

Express Entry là hệ thống quản lý đơn đăng ký của Canada cho ba chương trình nhập cư liên bang: Federal Skilled Worker Program, Federal Skilled Trades Program và Canadian Experience Class.

Các ứng viên trong các chương trình này, cũng như một số PNP, được cho điểm dựa trên Hệ thống Xếp hạng Toàn diện (CRS). Những điểm này được trao dựa trên các yếu tố vốn nhân lực chính của ứng viên như tuổi tác, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và khả năng ngôn ngữ bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

Điểm có thể được trao cho một cá nhân hoặc một cặp đôi. Mặc dù ứng viên Express Entry không cần phải có bất kỳ kinh nghiệm nào ở Canada, hoặc thậm chí là một lời mời làm việc, mặc dù nó có thể mang lại cho họ một số điểm bổ sung.

Các ứng cử viên đạt điểm cao nhất sẽ nhận được Thư mời nộp đơn (ITA) để thường trú thông qua các vòng mời Express Entry thông thường. Sau khi họ nộp đơn, IRCC sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về đơn xin nhập cư của họ và gửi cho họ Xác nhận Thường trú nếu đơn của họ thành công. Bước cuối cùng dành cho thường trú nhân được chấp thuận là hạ cánh đến Canada và đăng ký thẻ PR của họ. Tại thời điểm này, họ đã chính thức nhập cư vào Canada, và cuối cùng có thể xin nhập quốc tịch.

Điểm số CRS giảm nhẹ vào cuối năm 2020. Điều này có thể là do IRCC bắt đầu tổ chức các đợt rút thăm lớn hơn, có nghĩa là nhiều ứng cử viên có điểm số cao nhất đã được mời từ nhóm Express Entry.

Trong trường hợp có sự ràng buộc giữa các ứng cử viên, IRCC áp dụng quy tắc ràng buộc. Trong lần rút thăm mới nhất, những ứng viên có điểm CRS từ 469 trở lên, cần phải gửi hồ sơ Express Entry của họ trước ngày 2 tháng 11 năm 2020 lúc 11:11:52(UTC) để nhận được lời mời.

Bất chấp đại dịch coronavirus, năm 2020 là một năm phá kỷ lục đối với Express Entry. Cuối cùng, Canada đã cấp 108.350 ITA cho các ứng viên Express Entry. Năm 2021 dự kiến sẽ là một năm lớn hơn nữa, vì IRCC đã nâng các mục tiêu nhập cư để bù đắp cho số lượng thường trú nhân mới được nhận vào Canada đã giảm vào năm ngoái.

Canada dự kiến ​​sẽ chào đón 401.000 người nhập cư mới vào năm tới, trong số này, 108.500 người được phân bổ thông qua chương trình Express Entry do quản lý. Các mục tiêu này dự kiến ​​sẽ tăng lên trong ba năm tới, lên 110.500 vào năm 2022 và 113.750 vào năm 2023.

Ai được mời?

Abdullah 25 tuổi và độc thân. Anh ấy là một thợ mộc được đào tạo và có chứng chỉ nghề hai năm của Pakistan. Anh ấy đã làm việc ba năm ở Pakistan, và sau đó chuyển đến Manitoba, nơi anh ấy đã làm việc trong hai năm qua. Anh ấy có một CLB 6 cho tiếng Anh ở cả bốn cấp độ. Abdullah đã nhận được chứng nhận cấp tỉnh trong nghề nghiệp của mình và nhận được đề cử cấp tỉnh từ Manitoba theo dòng Express Entry. Điểm CRS ban đầu của anh ấy là 422 nhưng đã tăng lên 1022 nhờ được đề cử cấp tỉnh của anh ấy, cho phép anh ấy nhận được ITA trong lễ bốc thăm hôm nay.

Priya độc thân, 31 tuổi và có chứng chỉ sửa chữa ô tô 1 năm tại quê nhà. Cô đã có 5 năm kinh nghiệm sửa chữa ô tô, tất cả đều đến từ quê nhà. Cô đã nhận được điểm ILETS ngang bằng với CLB 5 trong phần đọc và nghe CLB 4 nói và viết. Cô đã nộp hồ sơ Express Entry vào ngày 20 tháng 9 năm 2020 và gần đây đã nhận được lời đề nghị làm việc trong lĩnh vực sửa chữa ô tô ở Nova Scotia. Tỉnh bang đã cấp cho cô ấy một đề cử cấp tỉnh thông qua Dòng Ưu tiên Thị trường Lao động NS. Điểm CRS ban đầu của cô là 213 sau đó tăng lên 813, cho phép cô nhận được lời mời trong lễ rút thăm Express Entry hôm nay.

Nguồn: CICNews/ICA dịch

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN