Giỏ hàng

TRUMP GIA HẠN ĐÓNG BĂNG MỘT SỐ THỊ THỰC LAO ĐỘNG

Việc đóng băng nhập cư đã được gia hạn cho đến cuối tháng Ba.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đang gia hạn lệnh cấm thị thực lao động tạm thời cho các ngành công nghệ và các ngành nghề khác.

Chỉ còn vài tuần trong nhiệm kỳ tổng thống của mình, Trump đã gia hạn đợt đóng băng nhập cư trước đó cho đến ngày 31 tháng 3 năm 2021. Điều này có nghĩa là hàng trăm nghìn công nhân nước ngoài sẽ không thể nhận được thị thực nhập cảnh vào Hoa Kỳ.

Tuyên bố này ảnh hưởng đến người lao động trong một số lĩnh vực, chẳng hạn như công nhân kỹ thuật, công nhân thời vụ trong ngành du lịch và một số cặp đôi nhất định. Trump đã ký tuyên bố, với lý do rằng việc tiếp nhận công nhân mới gây ra “nguy cơ chuyển chỗ ở và gây bất lợi cho công nhân Hoa Kỳ trong quá trình phục hồi kinh tế sau khi bùng phát COVID-19”.

Trước khi lệnh cấm được gia hạn, lệnh cấm này đã bị phản đối bởi các nhóm kinh doanh như Phòng Thương mại Hoa Kỳ và Hiệp hội các nhà sản xuất quốc gia, đã đệ đơn kiện, báo cáo của NPR. Họ cho rằng việc đóng băng nhập cư làm tổn hại đến lợi ích kinh tế của Hoa Kỳ.

Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20 tháng 1. Tại thời điểm viết bài, có vẻ như đảng Dân chủ cũng sẵn sàng kiểm soát thượng viện. Đa số tại Thượng viện sẽ giúp chính quyền Biden dễ dàng thông qua cải cách nhập cư vì họ sẽ có quyền kiểm soát ba nhánh chính phủ. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu cải cách nhập cư có được ưu tiên trong cuộc khủng hoảng COVID-19 hay không.

Người sở hữu H-1B có con đường nhập cư đến Canada

H-1B là một trong những thị thực bị ảnh hưởng bởi tuyên bố của Trump. Những thị thực này thường dành cho công dân nước ngoài làm việc trong lĩnh vực công nghệ ở Hoa Kỳ.

Kể từ trước chính quyền Trump, những người sở hữu H-1B đã chuyển hướng về phía bắc để nhập cư vào Canada.

Canada có một số con đường dẫn đến định cư lâu dài cho nhân viên công nghệ.

Global Talent Stream là một ví dụ về giấy phép lao động cấp tốc cho phép các công ty Canada thu hút nhân tài công nghệ nước ngoài đến làm việc trong vài tuần. Những người lao động này được thuê bởi một trong những công ty có tốc độ tăng trưởng cao được chỉ định hoặc nhận được lời mời làm việc trong một nghề nghiệp đang được yêu cầu.

Ngoài ra, con đường nhập cư phổ biến nhất của Canada, hệ thống Express Entry, được thiết kế tốt cho nhân viên công nghệ.

Express Entry là một hệ thống quản lý ứng dụng cho các chương trình nhập cư tay nghề cao của liên bang và cho một số Chương trình Đề cử của Tỉnh bang (PNP). Các ứng viên nộp hồ sơ của họ vào nhóm Express Entry để được xếp hạng trên Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS). Các ứng viên đạt điểm cao nhất sẽ được mời nộp đơn xin thường trú nhân Canada thông qua các đợt rút thăm Express Entry thường xuyên.

Công nhân kỹ thuật có vị trí tốt để có được thường trú nhân Canada thông qua hệ thống Express Entry. Thông thường, các nhân viên công nghệ từ Hoa Kỳ được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm làm việc lành nghề và trình độ tiếng Anh cao. Tất cả những yếu tố này đều được đánh giá cao trên CRS.

Hơn nữa, có một số PNP nhắm mục tiêu cụ thể đến các ứng viên có kinh nghiệm về công nghệ, chẳng hạn như các cuộc rút thăm Thí điểm Công nghệ hàng tuần của B.C. và Chương trình Đề cử Người nhập cư Ontario.

Nguồn: CICNews/ICA dịch

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN