Giỏ hàng

11 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI CHUYỂN ĐẾN SASKATCHEWAN

Bạn đang có kế hoạch chuyển đến tỉnh bang Saskatchewan của Canada? Bạn có căng thẳng về mọi thứ bạn phải làm để chuyển đến sống tại Saskatchewan?

Saskatchewan là một tỉnh bang tuyệt đẹp ở Canada được bao phủ bởi đồng cỏ, rừng cây lá kim, sông, hồ và các thị trấn nhỏ duyên dáng. Tuy nhiên, bất kể vị trí có quyến rũ đến đâu, việc di cư luôn là một sự kiện cực kỳ căng thẳng.

Bạn phải có hàng trăm câu hỏi xoay quanh tâm trí của bạn. Làm thế nào để nhận được thẻ y tế ở Saskatchewan? Sống ở đâu ở Saskatchewan? Làm thế nào để đăng ký điện và gas?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trả lời tất cả các câu hỏi đó và hơn thế nữa để bạn có thể chuyển đến Saskatchewan thành công.

 

Những bước đầu tiên cần thực hiện khi đến Saskatchewan là gì?

Bắt đầu bằng cách sắp xếp tất cả các công việc quản trị của bạn: 

  • Đăng ký thẻ sức khỏe từ eHealth Saskatchewan.
  • Đăng ký giấy phép lái xe từ Cơ quan Đăng ký Xe và Giấy phép Lái xe của Saskatchewan(Saskatchewan Driver’s Licensing and Vehicle Registration)
  • Bạn cũng sẽ cần thay đổi tất cả các địa chỉ được liệt kê chính thức của mình. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tạo checklist các địa chỉ cần thay đổi và các tài khoản cần hủy. MovingWaldo là một nền tảng khá tuyệt vời (và miễn phí) mà từ đó bạn có thể thông báo đồng thời cho tất cả các tổ chức công và tư có liên quan về địa chỉ mới của mình
  • Nếu bạn đang di cư từ bên ngoài Canada, bạn cũng sẽ phải có cho mình một gói điện thoại di động. Chúng tôi sẽ liệt kê một số nhà cung cấp dịch vụ phù hợp cho Saskatchewan sau trong bài viết này.


Nên sống ở đâu ở Saskatchewan?

Saskatchewan là một trong những tỉnh bang thảo nguyên của Canada. Mặc dù không có các thành phố đô thị lớn đang bùng nổ như Toronto và Vancouver, nhưng nó có rất nhiều thành phố tràn ngập sự quyến rũ của thị trấn nhỏ và nhiều cơ hội việc làm.

  • Regina: Đây là thủ đô của Saskatchewan và cũng là thành phố lớn thứ hai về dân số. Regina có nền kinh tế đang phát triển ổn định và thành phố có nhiều dịch vụ giáo dục và y tế. Nếu Regina là sự lựa chọn cuối cùng của bạn, bạn nên xem xét những khu vực lân cận tốt nhất mà thành phố có trước khi chọn địa chỉ mới.
  • Saskatoon: Với dân số 250.000 người, Saskatoon là thành phố đông dân nhất ở Saskatchewan. Thường được gọi là “Thành phố của những cây cầu”, đây là một trong những địa điểm thảo nguyên đẹp nhất ở Canada nằm trên bờ sông Nam Saskatchewan. Hơn nữa, có hàng chục hồ nước đẹp cách thành phố trong vòng một giờ lái xe. Một lần nữa, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các khu vực lân cận tốt nhất ở Saskatoon.
  • Weyburn: Weyburn là một thị trấn cực kỳ nhỏ với chỉ 12.000 dân nhưng nó đã vinh dự được gọi là Nơi tốt nhất để sống trên thảo nguyên. Đây là một trong những thành phố giá cả phải chăng nhất của Canada với giá trị cư trú trung bình là $302,000 và thu nhập hộ gia đình trung bình cao là $126,000.
  • Estevan: Đây là một thị trấn nhỏ khác với những cơ hội lớn. Nó có dân số chỉ 12.500 người. Tuy nhiên, các ngành công nghiệp than, dầu và khí đốt của nó đã đóng góp vào một nền kinh tế mạnh mẽ và thu nhập hộ gia đình trung bình là $889.
  • Moose Jaw: Với dân số 35.000 người, Moose Jaw là thành phố lớn thứ tư của Saskatchewan. Bản thân thành phố là một trung tâm công nghiệp mạnh và vùng ngoại ô của thành phố có nhiều đất nông nghiệp.

  

Chi phí sinh hoạt ở Saskatchewan

Chi phí sinh hoạt ở Saskatchewan cực kỳ thấp. Giá thuê trung bình cho một căn hộ một phòng ngủ ở Saskatoon và Regina lần lượt là $803 và $954 trong khi giá thuê cho căn hộ một phòng ngủ ở Toronto là $2,230.

Hơn nữa, chi phí trung bình để mua một ngôi nhà gỗ ở Saskatoon là khoảng $338.882 trong khi một ngôi nhà gỗ so sánh ở Greater Vancouver có giá $1.437.873.

Về thuế bán hàng, Saskatchewan chỉ tính 6% Thuế bán hàng cấp tỉnh (PST) ngoài 5% Thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) trên toàn quốc. Do đó, họ có thuế bán hàng tổng hợp là 11%, thấp hơn đáng kể so với các tỉnh bangnhư New Brunswick, Newfoundland, Quebec, v.v., tất cả đều tính thuế bán hàng là 15%.

Quan trọng nhất đối với các gia đình, không có học phí đối với các trường công lập ở Saskatchewan. Hơn nữa, theo Chương trình Graduate Retention, sinh viên tốt nghiệp có đủ điều kiện để được hoàn lại $20.000 học phí.

 

Thuê căn hộ ở Saskatchewan

Có một số nền tảng cho thuê trực tuyến - RentBoard, Point2Homes, Kijiji, ApartmentLove, ... từ đó bạn có thể tìm thấy căn hộ theo ý muốn. Bạn chỉ cần lọc các lựa chọn của mình bằng cách nhập vị trí, ngân sách, loại bất động sản và bạn sẽ nhận được lựa chọn căn hộ phù hợp với nhu cầu của mình.

Nếu muốn chia sẻ căn hộ với người khác và chia nhỏ chi phí, bạn có thể tìm kiếm một số bạn cùng phòng tiềm năng trong EasyRoommate.

Lý tưởng nhất là bạn nên tìm những căn hộ gần cơ quan hoặc trường học của mình và dễ dàng đi lại bằng phương tiện công cộng.

 

Hợp đồng thuê Saskatchewan như thế nào?

Ở Saskatchewan, có ba loại hợp đồng thuê nhà:

  • Hợp đồng thuê nhà theo tháng: Các hợp đồng thuê này được gia hạn hàng tháng. Việc chấm dứt hợp đồng phải được báo trước.
  • Hợp đồng thuê nhà theo tuần: Các hợp đồng thuê này được gia hạn hàng tuần.
  • Hợp đồng thuê có thời hạn cố định: Các hợp đồng thuê có tính chất này chỉ được áp dụng trong một khoảng thời gian cố định, chẳng hạn như 6 tháng hoặc 1 năm và không thể chấm dứt trước thời hạn đó.

Để biết thông tin cụ thể, bạn có thể tham khảo Đạo luật Thuê nhà năm 2006.

 

Phương tiện công cộng ở Saskatchewan

Xe buýt có sẵn để di chuyển ở một số thành phố ở Saskatchewan. Tuy nhiên, bạn sẽ phải tham khảo trang web phương tiện công cộng cụ thể của thành phố để biết lịch trình. Nếu bạn thuộc đối tượng có thu nhập thấp, bạn cũng có thể đủ điều kiện để đăng ký Thẻ Xe buýt Giảm giá (Discounted Bus Pass).

Cho đến gần đây, các ứng dụng chia sẻ xe như Uber và Lyft không được phép ở Saskatchewan. Tuy nhiên, sau một quyết định của tỉnh được đưa ra vào giữa tháng 12 năm 2018, các ứng dụng chia sẻ xe sẽ có ở Saskatchewan.

 

Đăng ký điện và gas ở Saskatchewan

  • Điện: Có bốn nhà cung cấp điện được quy định ở Saskatchewan - SaskPower, SaskEnergy, Saskatoon Light & Power, Swift Current Electricity Service.
  • Gas: Nhà cung cấp gas chính ở Saskatchewan là SaskPower. Tuy nhiên, cư dân cũng có thể mua gas từ Future Now EnergyJust Energy.

Truy cập Internet và Gói điện thoại di động ở Saskatchewan

  • Internet: Các nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất ở Saskatchewan là Shaw and SaskTel. Để so sánh tỷ lệ của họ, bạn có thể đi qua một thư mục trực tuyến có tên là FindInternet.
  • Nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động (Cell Phone Carriers): Các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động tốt nhất ở Saskatchewan là Bell, RogersSaskTel. Bạn có thể so sánh tại PlanHub.

 

Mua thức ăn, rượu và các tiện nghi khác ở Saskatchewan

  • Thực phẩm: Các món ăn phổ biến nhất của tỉnh bang bao gồm thịt Bison, quả mọng Saskatoon, Chokecherries và Waterfowl. Bạn có thể mua thực phẩm địa phương từ cửa hàng tạp hóa có tên SaskMade. Hai chợ nông sản nổi tiếng nhất trong tỉnh là Chợ nông sản Regina và Chợ nông sản Saskatoon.
  • Thức uống có cồn: Độ tuổi uống rượu hợp pháp ở Saskatchewan là 19. Cơ quan quản lý rượu chính thức ở Saskatchewan là Saskatchewan Liquor and Gaming Authority. Bạn có thể sử dụng Công cụ định vị cửa hàng của họ để tìm nhà bán lẻ rượu hợp pháp gần bạn.
  • Thuốc theo toa: Một trong những nguồn đáng tin cậy nhất cho dược phẩm và thuốc theo toa là The Medicine Shoppe Pharmacy nằm trong khuôn viên Đại học Saskatchewan ở Place Riel. Bạn cũng có thể tìm thấy thuốc trong nhà bán lẻ dược phẩm quốc gia Shoppers Drug Mart có sẵn ở khắp mọi nơi ở Saskatchewan.
  • Mỹ phẩm: Các cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm phổ biến nhất của Saskatchewan là Sephora, Shoppers Drug Mart, Pure Ananda Cosmetics CosmoProf.
  • Hardware và Công cụ: Bạn có thể đặt mua phần cứng và công cụ trực tuyến từ Home Hardware. Hoặc bạn có thể ghé thăm các cửa hàng bách hóa truyền thống như Wood Country, Lowe’sCanadian Tire.

 

Làm gì ở Saskatchewan?

Khi ở Saskatchewan, bạn có thể tham quan các địa điểm và trải nghiệm các hoạt động và trải nghiệm các điểm tham quan và hoạt động sau đây: 

  • Khám phá hệ động thực vật phong phú của Vườn Quốc gia Prince Albert. Một số loài động vật và sinh vật bạn có thể tìm thấy trong công viên này bao gồm bò rừng, gấu đen, sói, cáo, linh miêu, nai sừng tấm, hươu, nai, lửng và nhiều loài khác.
  • Nếu bạn thích lịch sử, bạn có thể ghé thăm Di tích Lịch sử Quốc gia Batoche ở Louis Riel, nơi kết thúc cuộc nổi dậy Tây Bắc năm 1885.
  • Khám phá Cypress Hills, điểm cao nhất của tỉnh bang với một vùng đồng cỏ rộng lớn. Tại Công viên Liên tỉnh Cypress Hills, bạn cũng có thể tham gia vào nhiều hoạt động ngoài trời như cắm trại, đi bộ đường dài, zipline, trượt tuyết, v.v.
  • Đi bè trên sông Churchill.
  • Hãy đáp chuyến bay đến Milton Lake Lodge, một trong những điểm đến tốt nhất của Canada để câu cá ở vùng hoang dã hẻo lánh.

 

Những điều thú vị và độc đáo về Saskatchewan

  • Saskatoon ở Saskatchewan là thành phố nắng nhất ở Canada, trung bình 2.380,8 giờ nắng mỗi năm.
  • Có hơn 100.000 hồ ở Saskatchewan. Các hồ nước ngọt trên địa bàn tỉnh có diện tích 59.366 km vuông.
  • Saskatchewan là nơi có những cánh đồng cồn cát lớn nhất đang hoạt động trong cả nước - Cồn cát Athabasca. Những cồn cát này trải dài 100 km.
  • Có 26.000 km đường cao tốc ở Saskatchewan, nhiều nhất trong số tất cả các tỉnh bang khác.
  • Regina có cây cầu dài nhất thế giới bao phủ vùng nước ngắn nhất. Cầu Tưởng niệm Albert có chiều dài 850 feet trong khi con lạch Wascana bên dưới chỉ rộng vài feet.


Nguồn: movingwaldo.ca, ICA dịch.


XEM THÊM

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN