Giỏ hàng

15.000 NGƯỜI NHẬN THƯỜNG TRÚ NHÂN CANADA VÀO THÁNG 9

Mức nhập cư của Canada vẫn ở mức thấp do đại dịch coronavirus.

Số lượng thường trú nhân mới của Canada tiếp tục bị ảnh hưởng do đại dịch coronavirus.

Dữ liệu mới từ Bộ Di trú Canada (IRCC) cho thấy Canada đã chào đón 15.025 người nhập cư mới vào tháng 9 năm 2020.

Đây là mức thấp so với 35.000 người nhập cư mà Canada chào đón vào tháng 9 năm 2019.

Nhìn chung, Canada đã chào đón khoảng 143.500 người nhập cư từ tháng 1 đến tháng 9, điều này có nghĩa là nó đang trên đà giảm 200.000 người nhập cư vào cuối năm nay. Trong chín tháng đầu năm 2019, Canada đã chào đón 264.000 người nhập cư và hơn 341.000 vào năm ngoái.

Vài ngày trước khi Canada tuyên bố đóng cửa biên giới với nhiều du khách quốc tế vào tháng 3 năm nay, Bộ trưởng Nhập cư Marco Mendicino tuyên bố đất nước sẽ nhắm mục tiêu thêm 341.000 lượt người nhập cư mới vào năm 2020.

Canada sẽ không thể đạt được mục tiêu này vì ba lý do chínhThứ nhất, đại dịch cũng đã phá vỡ hệ thống nhập cư. Các biện pháp ngăn cách xã hội đã ảnh hưởng đến mọi thứ, từ khả năng hoàn thành các bài kiểm tra ngôn ngữ chính thức như IELTS hoặc CELPIP, nộp sinh trắc học, đến việc xin thị thực từ các cơ quan chính phủ Canada. Thứ hai, hàng nghìn xác nhận về người có hộ khẩu thường trú (COPR) được miễn khỏi các hạn chế đi lại do coronavirus của Canada vẫn bị mắc kẹt ở nước ngoài vì COPR của họ đã hết hạn trong đại dịch. Thứ ba, các hạn chế về du lịch do coronavirus của Canada không cho phép những cá nhân nhận được COPR sau ngày 18 tháng 3 vào Canada trừ khi họ thuộc diện miễn trừ.

Đồng thời, đại dịch chỉ là tạm thời và hai tuần trước Canada đã xác nhận rằng họ vẫn cam kết chào đón lượng nhập cư cao trong tương lai.

Vào cuối tháng 10, Mendicino thông báo Canada sẽ tăng đáng kể mục tiêu nhập cư để bù đắp cho sự sụt giảm nhập cư trong năm nay.

Theo Kế hoạch Mức độ Nhập cư 2021-2023 mới của mình, Canada sẽ đặt mục tiêu chào đón hơn 400.000 người nhập cư mỗi năm trong tương lai, đây sẽ là mức cao nhất trong lịch sử Canada.

Để giúp nó đạt được các mục tiêu này, IRCC đã tổ chức các đợt rút thăm Express Entry chủ yếu diễn ra hai tuần một lần trong suốt đại dịch. Hai đợt rút thăm Express Entry gần đây nhất đã cungcấp 4.500 lời mời nộp đơn xin thường trú được cấp trong mỗi đợt rút thăm được gắn với mức cao nhất cho mỗi đợt rút thăm kể từ khi Express Entry ra mắt vào tháng 1 năm 2015.

Express Entry là hệ thống hàng đầu của Canada để quản lý đơn nhập cư diện lao động có tay nghề cao.

Cách chính thứ hai Canada chào đón những người lao động có tay nghề cao là thông quaChương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP).

Các đợt rút thăm của PNP cũng đã diễn ra thường xuyên trong suốt đại dịch và đầu tuần này, tỉnh bang lớn nhất của Canada, Ontario, đã tổ chức một đợt rút thăm.

Tổng cộng, các tỉnh bang của Canada đã đưa ra gần 3.000 đề cử cấp tỉnh trong tháng 10.

Canada dự kiến ​​sẽ thiếu 200.000 thường trú nhân mới trong năm nay, lần đầu tiên kể từ năm 1999.

Tuy nhiên, hệ thống nhập cư vẫn tiếp tục hoạt động và các ứng cử viên mới có thể tham gia vào nhóm Express Entry và nộp đơn thông qua các chương trình tương tự như PNP và các chương trình khác.

Điều này là do có các bài kiểm tra ngôn ngữ như IELTS và CELPIP, cũng như các tổ chức đánh giá chứng chỉ giáo dục (ECA) như World Education Services (WES) vẫn đang hoạt động. Những cá nhân nhận được COPR có thể vào Canada sau khi các hạn chế đi lại được sửa đổi hoặc được dỡ bỏ hoàn toàn sau khi việc phân phối rộng rãi vắc-xin coronavirus.


Nguồn: cicnews.com, ICA dịch.


XEM THÊM

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN