Giỏ hàng

21/10 NGÀY CANADA BẦU CỬ - NHIỀU THÔNG TIN CÓ LỢI CHO NGƯỜI NHẬP CƯ

Tối ngày 21 tháng 10 (giờ Việt Nam), Canada chính thức bước vào cuộc bầu cử liên bang lần thứ 43! Hôm nay và những ngày trước đó, các cử tri Canada đã đi đến những nơi bầu cử tập trung hoặc ngay tại địa phương họ cư trú để bầu cho Đảng mà họ đang đặt niềm tin. Ở Canada, mọi công dân trên 18 tuổi đều có quyền bầu cử và để giảm bớt rào cản bỏ phiếu cho công dân trong và ngoài nước, hoạt động bầu cử tại Canada đã diễn ra liên tục không ngừng.

Chính phủ Canada tiền nhiệm đã làm gì cho dân nhập cư?

Bốn năm trước, hầu hết cử tri Canada đã bầu cử cho Đảng tự do của Thủ tướng Justin Trudeau. Cuộc bầu cử năm 2015 chứng kiến tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất trong nhiều thập kỷ, với sự gia tăng số lượng lớn cử tri độ tuổi thanh thiếu niên. Ngày nay, những người trẻ tuổi một lần nữa được kỳ vọng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định kết quả của cuộc bầu cử này.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Tự do, trong suốt 4 năm qua Canada được đánh dấu bởi sự gia tăng đáng kể lượng di dân thuộc lĩnh vực kinh tế cũng như người dân tị nạn tái định cư tại đây, với số lượng hơn hẳn các quốc gia khác trong năm 2018. Canada đã đưa ra các chỉ tiêu đầy tham vọng cho những người lao động có tay nghề cao, khoản 350.000 công dân nước ngoài mỗi năm cho đến năm 2021. Với dân số lao động già và tỷ lệ sinh thấp, chính phủ hiện tại đã rất nỗ lực để phát triển lực lượng lao động toàn thế giới đến với Canada bằng cách tạo điều kiện nhập cư nhanh hơn và hiệu quả hơn cho từng tỉnh bang và cả liên bang.

Trong cuộc tổng tuyển cử hôm nay, điều gì có thể xảy ra ?

Hôm nay cử tri Canada sẽ bỏ phiếu cho đảng tiềm năng trong chuyến bầu cử của họ đến thành phố. Ứng cử viên chiếm đa số phiếu trong cuộc bầu cử sẽ giành được một ghế trong Hạ viện Canada. Đảng liên bang nắm giữ nhiều ghế nhất sẽ chiếm đa số, nắm quyền trong việc ban hành và thông qua luật pháp tại  Canada.

Hiện tại, không có đảng lớn nào công bố kế hoạch tăng hoặc giảm các chỉ tiêu nhập cư có tay nghề hàng năm, đây là tin tốt cho những người quan tâm đến việc làm tại Canada trong những năm tới. Tuy nhiên, một số bên vẫn mơ hồ về kế hoạch nhập cư Canada của họ, chẳng hạn như đảng Bảo thủ hứa hẹn sẽ thiết lập chỉ tiêu nhập cư phù hợp để mang lại lợi ích tốt nhất cho Canada. Tại thời điểm này, đảng Bảo thủ đang cạnh tranh ở vị trí cao nhất với Đảng Tự do.

Kết quả của cuộc bầu cử ngày hôm nay hứa hẹn sẽ mang lợi  ích cho những công dân nước ngoài đang quan tâm đến nhập cư Canada trong những năm tới. Với tình hình nhập cư cho lao động lành nghề vào đất nước này đang rất thuận lợi, hy vọng sẽ tiếp tục chứng kiến sự phát triển trong hệ thống nhập cư Canada dưới sự lãnh đạo của Đảng mới thắng cử.

Link tham khảo: https://www.canadim.com/immigration-news/election-day-in-canada/?utm_campaign=%3A%3A%3APushNotification%20-%20OneSignal%20-%20All%20-%20EN%20-%20%20-%20CANRE0005&utm_medium=referrer&utm_source=PushNotification&utm_content=

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN