Giỏ hàng

5 TRUYỀN THỐNG ĐỘC ĐÁO CỦA CANADA

Do có nguồn gốc từ Châu Âu và sự gần gũi với Hoa Kỳ, truyền thống của Canada là sự kết hợp độc đáo của một số nền văn hóa. 

Halloween

Mặc dù mọi người trên khắp thế giới tổ chức lễ Halloween, nhưng đó là một vấn đề lớn ở Canada. Từ năm 2004 đến năm 2014, doanh thu thương mại từ kỳ nghỉ lễ đã tăng gấp đôi. Hội đồng Bán lẻ Canada ước tính rằng trong năm 2014, Halloween đã trở thành một ngành công nghiệp tỷ đô chỉ riêng ở Canada.

Ở Vancouver, thời điểm duy nhất người dân có thể đốt pháo hoa hợp pháp ở sân sau của họ là vào ngày Halloween. Phải có giấy phép, và mọi người phải trên 19 tuổi mới được phép mua và đốt pháo. Nhưng truyền thống này có nghĩa là thành phố sẽ rất ồn ào vào đêm Halloween.

New Year’s Levee

Theo truyền thống lâu đời của châu Âu, Canada hiện là quốc gia duy nhất tham gia Lễ đón năm mới. Truyền thống bắt đầu ở Canada vào những năm 1600. Đó là một sự kiện được tổ chức bởi trung tá của mỗi tỉnh và tổng thống đốc để đánh dấu sự khởi đầu của một năm mới và để người dân bày tỏ sự kính trọng của họ.

Ở Edmonton, ví dụ, người dân có thể tham quan Toà nhà Chính, thưởng thức nước giải khát và gửi bưu thiếp cho quân đội Canada phục vụ ở nước ngoài. Đó cũng là một truyền thống trong các đơn vị và trụ sở của Lực lượng Canada, nơi các quan chức tiếp đón và chào đón khách để chào đón năm mới.

Lễ hội Calgary Stampede

“Buổi biểu diễn ngoài trời tuyệt vời nhất trên trái đất” —đó là Calgary Stampede, một lễ hội lộng lẫy thường niên diễn ra vào tháng 7 hàng năm ở Calgary, Alberta. Mục đích cốt lõi là “giữ gìn và tôn vinh di sản phương Tây, văn hóa và tinh thần của cộng đồng.” Họ ăn mừng thông qua các buổi hòa nhạc, sự kiện rodeo (với giải thưởng tiền lớn), cưỡi ngựa trong lễ hội, triển lãm, diễu hành và các cuộc thi nông nghiệp. Stampede là một trong những truyền thống lớn nhất của Canada, với hơn một triệu người từ khắp nơi trên thế giới đến thăm mỗi năm.

Lễ tạ ơn Thanksgiving

Canada có truyền thống Lễ Tạ ơn của riêng mình , hơi khác so với người Mỹ. Gà tây và bánh bí ngô vẫn là cả hai món trung tâm của bữa ăn trong Lễ Tạ ơn ở Canada. Tuy nhiên, ngày này luôn là thứ Hai thứ hai trong tháng 10 và đó là một ngày lễ theo luật định trên toàn quốc, ngoại trừ các tỉnh thuộc Đại Tây Dương.

Lễ Tạ ơn được cử hành vào những ngày khác nhau và vì những lý do khác nhau cho đến ngày 31 tháng 1 năm 1957, khi Quốc hội Canada tuyên bố: “Một ngày Lễ tạ ơn chung đối với Đức Chúa Trời Toàn năng về vụ mùa bội thu mà Canada đã được ban phước… sẽ được tổ chức vào Thứ Hai thứ hai trong tháng Mười . ”

Truyền thống Pháp

Quebec có một vài truyền thống độc đáo. Ví dụ, trong tiếng Pháp nói, người dân địa phương Quebec thường sử dụng đại từ trang trọng “vous” khi nói chuyện với một người mới. Họ không chuyển sang "tu" bình thường hơn trừ khi được mời. Mọi người cũng thường chào nhau bằng một nụ hôn trên má (trái rồi phải), trong khi bắt tay là truyền thống ở phần còn lại của Canada. Cuối cùng, khi tham dự các bữa tiệc tối, việc mua rượu chất lượng cao và gửi hoa trước là cả hai việc thường xảy ra.


Nguồn: theculturetrip.com, ICA dịch.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN