Giỏ hàng

BẢO LÃNH VỢ/CHỒNG VÀ BẠN ĐỜI NHẬP CƯ CANADA

Canada đặt mục tiêu xử lý đơn xin bảo lãnh vợ/chồng trong vòng 12 tháng.

Canada sẽ tiếp tục xúc tiến lên đến 6.000 đơn xin bảo lãnh vợ / chồng mỗi tháng cho đến cuối năm 2020.

Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã đưa ra thông báo lớn này vào cuối tháng 9, vì nó nêu chi tiết cách thức nhằm đưa những người thân yêu lại gần nhau càng nhanh càng tốt giữa đại dịch coronavirus.

Trước đại dịch, Canada đã nhắm mục tiêu đến khoảng 70.000 người nhập cư mới mỗi năm theo diện nhập cư gia đình vợ chồng, bạn đời và con cái.

Tuy nhiên, Canada gần đây đã công bố Kế hoạch Mức độ Nhập cư 2021-2023 mới của họ sẽ chứng kiến ​​mức độ người mới nhập cư tăng lên đáng kể. Do đó, Canada hiện sẽ đặt mục tiêu chào đón khoảng 80.000 người nhập cư mỗi năm theo diện vợ chồng, bạn đời và con cái.

Hầu hết những người nhập cư này sẽ đến theo diện bảo lãnh vợ/chồng.


Ai đủ điều kiện để bảo lãnh cho bạn đời của họ để nhập cư Canada?

Cả công dân Canada và thường trú nhân đều có thể bảo lãnh cho bạn đời của họ để có được thường trú nhân.

Người bảo lãnh và người mà họ đang bảo trợ phải cho Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) biết rằng mối quan hệ của họ thuộc một trong ba loại sau:

  • Vợ/chồng
  • Common-law partner
  • Conjugal partner

Người Canada và thường trú nhân đủ điều kiện để bảo lãnh cho một người thân yêu nếu họ từ 18 tuổi trở lên, chứng minh rằng họ không nhận trợ cấp xã hội vì một lý do nào khác ngoài khuyết tật, và có thể chứng minh bạn có thể cung cấp tài chính cho các nhu cầu cơ bản của bạn cộng sự. Nếu bạn là công dân Canada sống ở nước ngoài, bạn cũng cần phải chứng minh rằng bạn có kế hoạch sống ở Canada với người mà bạn muốn bảo lãnh.


Tiêu chí hợp lệ của partner

Partner mà bạn đang bảo lãnh cần đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện sau:

  • Vợ / chồng: Họ phải kết hôn hợp pháp với bạn và ít nhất 18 tuổi.
  • Common-law partner: Họ phải từ 18 tuổi trở lên và đã sống với bạn ít nhất 12 tháng liên tục.
  • Conjugal partner: Họ phải từ 18 tuổi trở lên, đã có mối quan hệ với bạn ít nhất một năm, sống bên ngoài Canada và không thể sống với bạn ở quốc gia của họ hoặc kết hôn với bạn do các nguyên nhân pháp lý hoặc nhập cư quan trọng. Ví dụ, họ sống ở một quốc gia không cho phép hôn nhân đồng tính hoặc ly hôn. Bạn cần chứng minh với IRCC rằng bạn không thể sống chung hoặc kết hôn ở quốc gia của bạn đời.


Cách gửi đơn xin bảo lãnh

IRCC yêu cầu bạn nộp hai đơn đăng ký cùng nhau. Một là để bảo lãnh và hai là đơn xin thường trú.

Bước 1: Nhận gói nộp đơn từ IRCC.

Bước 2: Thanh toán phí đăng ký của bạn cho IRCC thường bao gồm phí xử lý, phí quyền thường trú và phí sinh trắc học. Bạn cần thanh toán các khoản phí này trên trang web của IRCC.

Bước 3: Gửi đơn đã điền đầy đủ thông tin của bạn đến IRCC.

Tiêu chuẩn xử lý của IRCC là 12 tháng.


Nguồn: cicnews.com, ICA dịch.


XEM THÊM

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN