Giỏ hàng

BỆNH NHÂN HIV CÓ NHẬP CƯ CANADA ĐƯỢC KHÔNG?

Nhiều người cho rằng mắc bệnh mãn tính như HIV có nghĩa là họ không thể nhập cư vào Canada. Nhưng điều đó chưa chắc đã đúng. Người nhiễm HIV có thể nhập cư vào Canada theo một số cách.

Thông tin nhập cư Canada dành cho người dương tính HIV

  1. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh

Chính sách của Canada về việc một người nào đó không được phép đến Canada vì lý do sức khỏe có nghĩa là họ không thể đến Canada nếu tình trạng sức khỏe của họ:

  • Có khả năng gây nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng
  • Có khả năng gây nguy hiểm cho an toàn công đồng
  • Có thể dự kiến ​​sẽ gây ra nhu cầu quá mức về dịch vụ y tế hoặc xã hội

Những người dương tính với HIV hiếm khi thuộc hai tiêu chí đầu tiên - họ chỉ bị coi là nguy hiểm nếu có hành vi nguy cơ cao hoặc không hợp tác với cơ quan y tế.

Tiêu chí thứ ba là tiêu chí có khả năng ảnh hưởng đến người dương tính HIV nhiều nhất. Nhu cầu quá cao có nghĩa là chi phí y tế của một người sẽ hơn 15.000 CAD trong 5 năm tới. Không phải tất cả những người nhiễm HIV đều đáp ứng tiêu chuẩn này, vì tất cả các trường hợp đều khác nhau. Nếu bạn không tạo ra nhu cầu quá mức về các dịch vụ y tế hoặc dịch vụ xã hội ở Canada, bạn nên chứng minh điều đó.

  1. Nhập cư Diện Gia đình

Công dân Canada có thể bảo lãnh cho các thành viên gia đình dương tính HIV nhập cư vào Canada nếu họ là vợ/chồng, bạn đời chung sống hoặc con cái. Cha mẹ và ông bà không được miễn trừ trong trường hợp không được chấp nhận về mặt y tế do nhu cầu quá mức về các dịch vụ y tế hoặc xã hội.

  1. Kháng nghị Nhập cư đến Canada

Nhiều luồng nhập cư Canada yêu cầu kiểm tra y tế, bao gồm cả diện kinh tế (công nhân lành nghề, người tự kinh doanh, nhà đầu tư và doanh nhân). Nhiều luồng khác cũng không được miễn trừ y tế, kể cả cha mẹ và ông bà như đã nói ở trên. Tuy nhiên, nếu một người bị từ chối nhập cư vào Canada vì lý do y tế không được chấp nhận, họ có quyền khiếu nại theo nhiều cách khác nhau:

  • Người bảo lãnh (trong trường hợp Nhập cư Diện Gia đình) có thể khiếu nại lên Bộ phận Kháng cáo Nhập cư của IRB
  • Người nộp đơn có thể kháng cáo lên Tòa án Liên bang.
  • Người nộp đơn có thể nộp đơn xin phép cư trú tạm thời.


Nguồn: visaplace.com, ICA dịch.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN