Giỏ hàng

BỘ DI TRÚ CANADA CUNG CẤP TIẾN TRÌNH XỬ LÝ ĐỊNH CƯ TRONG COVID

Bản cập nhật IRCC mới cung cấp một cửa sổ về trạng thái xử lý đơn đăng ký cho một số chương trình nhập cư. Bộ di trú của Canada gần đây đã cập nhật tiến trình xử lý của mình để phản ánh năng lực hoạt động của cơ quan này trong thời gian xảy ra đại dịch.

Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) cho biết trên trang web của mình rằng những người đang cố gắng truy cập các dịch vụ nhập cư có thể gặp phải sự chậm trễ trong quá trình xử lý do COVID-19. Bộ đang ưu tiên ứng dụng của những người được miễn các hạn chế đi lại.

Đây là bảng phân tích thời gian xử lý được cập nhật.

Đơn xin thường trú nhân

IRCC cho biết họ đang làm việc hết công suất để xử lý các đơn xin thường trú nhân. Tuy nhiên, COVID-19 gây ra tình trạng tồn đọng trong các ứng dụng, vì vậy bạn có thể gặp phải một số sự chậm trễ.

Vào thời điểm viết bài, IRCC cho biết họ đang hoàn thiện hầu hết các đơn đăng ký Lớp trải nghiệm Canada mà họ nhận được trong khoảng thời gian từ ngày 24 tháng 5 đến ngày 30 tháng 5 năm 2020, có nghĩa là những người ra quyết định đang làm việc với các đơn đăng ký mà họ đã nhận được khoảng 10 tháng trước.

Thẻ PR

Nếu bạn đang nộp đơn xin thẻ thường trú nhân (PR), hãy kiểm tra công cụ trạng thái trực tuyến để xem tình trạng đơn đăng ký của bạn. Điều này áp dụng cho bất kỳ ai đăng ký thẻ PR của họ lần đầu tiên hoặc để gia hạn hoặc thay thế. IRCC cho biết hãy đảm bảo rằng bạn thu thập tài liệu của mình và có số nhận dạng để bạn có thể đăng nhập.

Nếu bạn không thể kiểm tra công cụ trực tuyến, hãy thử trang web của IRCC. Thẻ PR mới hiện đang được xử lý trong khoảng 125 ngày và việc gia hạn sẽ mất khoảng 80 ngày.

Quyền công dân

TÀI LIỆUỨng viênTrạng thái IRCC
CẤP QUYỀN CÔNG DÂNĐã nhận Thư AORĐang hoàn thiện hầu hết các đơn đăng ký nhận được từ ngày 31 tháng 3 đến ngày 6 tháng 4 năm 2019.
CẤP QUYỀN CÔNG DÂNĐang chờ nhận AORGửi thư cho các ứng dụng nhận được vào tuần ngày 21 tháng 1 năm 2021
BẰNG CHỨNG VỀ QUỐC TỊCH
Kiểm tra Công cụ Trạng thái Ứng dụng Máy khách. Thời gian giải quyết là 5 tháng

Gia đình

Chương trìnhLoại ứng dụngTrạng thái IRCC
Bảo lãnh vợ chồng, con chung, con phụ thuộcNội địaHoàn thiện hầu hết các đơn đăng ký nhận được từ ngày 29 tháng 9 đến ngày 5 tháng 10 năm 2019.
Bảo lãnh vợ chồng, con chung, con phụ thuộcHải ngoạiHoàn thiện hầu hết các đơn đăng ký nhận được trong khoảng thời gian từ ngày 26 tháng 5 đến ngày 1 tháng 6 năm 2019.
Cha mẹ và ông bàKiểm tra tài khoản trực tuyến.
Con nuôi hoặc người thân khácKiểm tra tài khoản trực tuyến.

Lao động thời vụ

Loại Giấy phép   Làm việc Trực tuyến hoặc GiấyĐủ điều kiện cho Chiến lược Kỹ năng Toàn cầuTình trạng IRCC
Giấy phép làm việc bên ngoài CanadaTrực tuyếnĐang hoàn thiện hầu hết các đơn đăng ký nhận được từ ngày 20 đến ngày 26 tháng 9 năm 2020
Giấy phép Làm việc Bên ngoài CanadaTrực tuyếnKhôngKiểm tra tài khoản trực tuyến.
Giấy phép lao động bên ngoài CanadaGiấy tờKhông thể cung cấp thời gian xử lý chính xác.
Giấy phép lao động bên trong Canada (ban đầu, gia hạn và thay đổi)Trực tuyếnHoàn thiện hầu hết các đơn đăng ký nhận được trong khoảng thời gian từ ngày 13 đến ngày 19 tháng 12 năm 2020.
Đối với người xin tị nạnTrực tuyến



Hoàn thiện hầu hết các đơn đăng ký nhận được trong khoảng thời gian từ ngày 6 đến ngày 12 tháng 12 năm 2020.
Đối với người xin tị nạnGiấy tờHoàn thiện hầu hết các đơn đăng ký nhận được trong khoảng thời gian từ ngày 6 đến ngày 12 tháng 12 năm 2020.

Sinh viên

IRCC hiện đang hoàn thiện hầu hết các đơn xin giấy phép du học nhận được từ ngày 13 tháng 12 đến ngày 19 tháng 12 năm 2020. Điều này bao gồm các đơn xin giấy phép học tập, gia hạn giấy phép học tập và giấy phép làm việc cho sinh viên. Các ứng dụng phức tạp có thể mất nhiều thời gian hơn để xử lý.

Theo các hạn chế đi lại hiện tại, người có giấy phép du học chỉ có thể đến Canada nếu họ đến một Học viện Học tập được Chỉ định với kế hoạch sẵn sàng COVID-19 đã được phê duyệt hoặc nếu họ đã được phê duyệt giấy phép du học trước ngày 18 tháng 3 năm 2020.

Khách du lịch

Nếu bạn đang nộp đơn xin Giấy phép Du lịch Điện tử, bạn có thể kiểm tra trạng thái của mình trực tuyến. Nếu bạn đã đăng ký Visa du lịch trực tuyến, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản của mình để kiểm tra tình trạng đơn đăng ký của mình.

Nhấp vào “kiểm tra trạng thái và tin nhắn” trong phần “Xem các ứng dụng hoặc hồ sơ đã gửi của tôi”. Nếu bạn đã nộp đơn xin thị thực trên giấy tờ, bạn có thể liên kết đơn của mình với một tài khoản trực tuyến, nơi bạn có thể xem tình trạng đơn của mình. Bạn cũng có thể nhận được thông báo về đơn đăng ký của mình từ IRCC.

Nguồn: CICNews/ICA dịch

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN