Giỏ hàng

BREAKING NEWS: CANADA GHI NHẬN 1.739 CA NHIỄM CORONAVIRUS MỚI

Canada đã ghi nhận thêm 1.739 trường hợp nhiễm coronavirus mới vào thứ ai, khi các quan chức y tế nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh.

Cơ quan y tế tỉnh cũng xác nhận 10 người khác đã chết sau khi nhiễm COVID-19, nâng tổng số người chết của cả nước lên 9.278 người.

Các trường hợp mới xảy ra khi các quan chức thúc giục người dân Canada tuân thủ các biện pháp y tế công cộng để ngăn chặn làn sóng thứ hai của vi rút.

Tuần trước, Thủ tướng Justin Trudeau cho biết bốn tỉnh bang lớn nhất của Canada đang trải qua đợt sóng thứ hai.

Ông kêu gọi người Canada dính vào bong bóng xã hội, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội.

Ontario đã báo cáo 700 trường hợp nhiễm coronavirus mới vào thứ Hai, đánh dấu mức tăng hàng ngày cao nhất từ ​​trước đến nay của tỉnh bang. Các quan chức y tế cũng cho biết thêm một người đã chết.

Thủ hiến bang Ontario, ông Doug Ford hôm thứ Hai xác nhận rằng tỉnh bang đang trải qua đợt vi rút thứ hai.

“Chúng tôi biết rằng làn sóng này sẽ phức tạp hơn, phức tạp hơn,” ông nói tại một cuộc họp báo. "Nó sẽ tồi tệ hơn làn sóng đầu tiên mà chúng tôi phải đối mặt vào đầu năm nay."

Kể từ khi dịch bùng phát bắt đầu, 43.127 người đã khỏi bệnh sau nhiễm COVID-19 ở Ontario và 3.849.337 xét nghiệm tìm vi rút đã được thực hiện.

Trong khi đó, ở Quebec - tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch - 750 trường hợp nhiễm mới đã được báo cáo. Các cơ quan y tế cũng cho biết thêm một người đã chết, nâng số người chết của tỉnh lên 5.826 người.

Vào thứ Hai, Thủ hiến Quebec François Legault đã thông báo các vùng của tỉnh - khu vực Greater Montreal, khu vực Capitale Nationale ở Thành phố Quebec và khu vực Chaudières-Appalaches - hiện nằm trong 'vùng đỏ', nghĩa là các hạn chế bổ sung, nghiêm ngặt hơn để hạn chế sự lây lan của vi rút sẽ được thực hiện.

Tổng cộng 61.629 người đã khỏi bệnh ở Quebec, và 2.278.145 xét nghiệm đã được tiến hành.

39 trường hợp COVID-19 mới được phát hiện ở Manitoba, và cơ quan y tế xác nhận có thêm một trường hợp tử vong. Toàn tỉnh hiện có tổng số 1.919 ca nhiễm và 20 ca tử vong. Nhưng 1.281 người đã hồi phục sau khi bị ốm và 180.750 người đã được kiểm tra.

Các nhà chức trách y tế Saskatchewan đã báo cáo 14 trường hợp nhiễm virus mới vào thứ Hai, nhưng cho biết số người chết của tỉnh vẫn là 24 người. Các vụ án mới nâng tổng số vụ của tỉnh lên 1.892 vụ. Tuy nhiên, 1.719 người đã khỏi bệnh sau COVID-19 và hơn 188.068 xét nghiệm đã được thực hiện ở Saskatchewan.

Xa hơn về phía tây ở Alberta, 162 trường hợp nhiễm virus mới đã được báo cáo và các quan chức y tế cho biết thêm 4 người đã chết trong 72 giờ qua. Cho đến nay, 265 người đã chết sau khi xét nghiệm dương tính với loại coronavirus mới ở Alberta. Tuy nhiên, có 15.935 người đã khỏi bệnh và tỉnh đã thực hiện 1.320.550 lượt xét nghiệm.

British Columbia đã ghi nhận 68 trường hợp nhiễm virus mới vào thứ Hai, nâng tổng số trường hợp của tỉnh lên 8.908 trường hợp. Các quan chức y tế tỉnh cho biết thêm ba người đã chết trong 72 giờ qua, nâng số người chết lên 233 người.Kể từ khi dịch bùng phát bắt đầu, 7.346 người đã khỏi bệnh sau khi nhiễm virus ở British Columbia, và 528.207 người đã được xét nghiệm.

Nova Scotia không thấy bất kỳ trường hợp nhiễm vi rút mới nào hoặc tử vong liên quan đến COVID-19 vào thứ Hai. Cho đến nay, toàn tỉnh đã chứng kiến ​​65 trường hợp tử vong liên quan đến đại dịch. Tổng cộng có 1.021 người đã khỏi bệnh sau khi nhiễm virus ở Nova Scotia, và 94.126 người đã được xét nghiệm.

Newfoundland cũng không báo cáo bất kỳ trường hợp mới hoặc tử vong nào liên quan đến COVID-19. Tỉnh có 273 ca nhiễm, đã tiến hành 41.130 ca xét nghiệm. Cho đến nay, 268 người đã khỏi bệnh ở Newfoundland.

Ở New Brunswick, không có trường hợp mới nào được phát hiện, và các quan chức y tế cho biết số người chết vẫn ở mức hai. Kể từ khi đại dịch bùng phát, 191 người đã khỏi bệnh ở New Brunswick và 75.355 người đã được xét nghiệm.

DPrince Edward đã không công bố dữ liệu COVID-19 mới vào thứ Hai. Theo số liệu mới nhất, được công bố hôm thứ Ba, hòn đảo đã chứng kiến ​​tổng cộng 58 trường hợp nhiễm virus. 57 trường hợp đó coi như đã giải quyết xong.

Không có trường hợp mới được xác nhận trong các lãnh thổ

Nunavut đã chứng kiến ​​3 trường hợp nhiễm virus, tuy nhiên, mỗi trường hợp đều liên quan đến công nhân từ các vùng khác của đất nước.

Do đó, lãnh thổ cho biết những trường hợp lây nhiễm này sẽ được tính vào tổng số cho các khu vực pháp lý tại nhà của người lao động. Điều này có nghĩa là Nunavut vẫn coi mình không có COVID-19 trường hợp.

Tuy nhiên, hôm thứ Hai, lãnh thổ cho biết bảy trường hợp giả định có COVID-19 đã được phát hiện tại một mỏ ở khu vực phía tây của lãnh thổ.

Tiến sĩ Michael Patterson, giám đốc y tế công cộng của vùng lãnh thổ, cho biết trong một thông cáo báo chí rằng 7 trường hợp mắc bệnh là tại mỏ vàng Hope Bay, cách Vịnh Cambridge 125 km về phía tây nam.

Văn phòng của Patterson đang chờ đợi kết quả xét nghiệm từ một phòng thí nghiệm phía nam.

Tất cả năm trường hợp được xác nhận của coronavirus mới ở Lãnh thổ Tây Bắc được coi là đã được giải quyết.

Cho đến nay, lãnh thổ này đã thực hiện 5.109 xét nghiệm vi rút.

Yukon đã chứng kiến ​​15 trường hợp nhiễm virus, tất cả đều được coi là đã phục hồi. Tổng số 3.342 bài kiểm tra đã được thực hiện trong lãnh thổ.

Số ca tử vong toàn cầu vượt 1 triệu

Đại dịch coronavirus mới đạt một cột mốc quan trọng vào thứ Hai, với số người chết trên toàn thế giới vượt qua 1 triệu người.

Kể từ khi loại coronavirus mới được phát hiện lần đầu tiên ở Vũ Hán, Trung Quốc vào cuối năm ngoái, nó đã cướp đi sinh mạng của tổng cộng 1.000.555 người, theo thống kê từ Đại học John's Hopkins. 

Đến 9 giờ tối theo giờ ET, tổng số trường hợp toàn cầu đã đạt 33.273.720.

Hoa Kỳ vẫn là tâm điểm của virus vào thứ Hai, với hơn 7,1 triệu trường hợp.

Cho đến nay, virus đã cướp đi 205.003 sinh mạng ở Mỹ

 

 

 Nguồn: Global News, ICA dịch.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN