Giỏ hàng

CANADA THỬ NGHIỆM THI QUỐC TỊCH TRỰC TUYẾN

Canada hiện đang cung cấp các bài kiểm tra quốc tịch trực tuyến sau khi cuộc kiểm tra buộc phải tạm dừng do đại dịch vào tháng Ba.

Tám tháng sau khi tất cả các bài kiểm tra quốc tịch bị hủy bỏ, Canada hiện đang cung cấp bài thiquốc tịch trực tuyến.

Bộ Di trú, Tị nạn, Quốc tịch Canada (IRCC) đang thử nghiệm nền tảng mới trong vài tháng tới. Trong thời gian này, các bài kiểm tra quốc tịch trực tuyến trước tiên sẽ được cung cấp cho những người có bài kiểm tra bị hủy bỏ do đại dịch và những người nằm trong danh sách chờ đợi.

IRCC sẽ mời nhiều người đăng ký quốc tịch hơn sử dụng nền tảng sau khi giám sát hiệu suất chứng minh nó hoạt động đáng tin cậy. Theo báo cáo của CBC, nhiều người có thể sẽ được mời làm bài kiểm tra trong năm mới .

Người dự thi sẽ phải xác nhận danh tính của mình thông qua thông tin cá nhân và chụp ảnh bản thân và giấy tờ tùy thân của họ bằng webcam trước khi bài thi bắt đầu.

Người nộp đơn xin nhập quốc tịch sẽ có 21 ngày để hoàn thành bài kiểm tra, vào thời điểm thuận tiện cho họ.

Hệ thống sẽ chụp ảnh những người tham gia trong quá trình kiểm tra, đây là một quy trình đã được sử dụng để theo dõi các bài kiểm tra khác đã chuyển sang trực tuyến trong thời gian đại dịch như kỳ thi thanh và bài kiểm tra tuyển sinh trường luật.

Theo một thông cáo truyền thông, IRCC đã làm việc để hiện đại hóa chương trình quyền công dân trước đại dịch. Thử nghiệm trực tuyến là một phần của sáng kiến ​​này.

Hình thức kiểm tra sẽ như thế nào?

Giống như các bài kiểm tra trực tiếp, bài kiểm tra trực tuyến sẽ có 20 câu hỏi và người tham gia sẽ có 30 phút để hoàn thành chúng.

IRCC cho biết mọi người không cần liên hệ với bộ phận, những người được mời làm bài kiểm tra trực tuyến, hoặc đại diện của họ, sẽ được thông báo qua email.

Ngoài ra còn có tùy chọn chờ để thực hiện bài kiểm tra trực tiếp, nhưng chưa có ngày nào được đặt để tiếp tục quá trình đó.

85.000 người trở lên đang chờ thi quốc tịch

Theo dữ liệu của IRCC, tính đến ngày 7 tháng 9, khoảng 85.000 người đang chờ đợi để làm bài kiểm tra quốc tịch.

Việc tồn đọng trong các đơn xin nhập quốc tịch là động lực cho nhóm Những người ủng hộ việc Tiếp tục Kỳ thi Quốc tịch Canada, những người đã tổ chức các cuộc biểu tình ở Toronto và Montreal vào đầu tháng 11. Một trong những lời kêu gọi hành động của nhóm là việc thực hiện lại các kỳ thi quốc tịch.

Trong một tuyên bố với CIC News, nhóm đã gọi sáng kiến ​​thử nghiệm thi quốc tịch trực tuyến là "một bước đi đúng hướng" nhưng vẫn đặt câu hỏi liệu nó có đủ đáp ứng nhu cầu của hàng chục nghìn người nộp đơn kịp thời hay không.

Là một phần của Đạo luật Quốc tịch, tất cả những người nộp đơn xin nhập quốc tịch trong độ tuổi từ 18 đến 54 phải chứng minh kiến ​​thức về Canada để trở thành công dân. Trước năm 1994, quá trình này được thực hiện bằng cách phỏng vấn, điều này vẫn áp dụng cho những người nộp đơn trên 55 tuổi.

Quốc tịch Canada cho phép người nhập cư quyền bầu cử và lấy hộ chiếu. Nó cũng mang lại cho nhiều người cảm giác thân thuộc và an toàn.


Nguồn: cicnews.com, ICA dịch.


XEM THÊM

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN