Giỏ hàng

CANADA - ĐIỂM ĐẾN HÀNG ĐẦU CHO DU HỌC SINH

Canada đang trong quá trình chào đón hàng trăm nghìn sinh viên quốc tế mới và trở lại học tập tại Canada mỗi năm. Nhưng tại sao trong thời kỳ đại dịch toàn cầu, nhiều sinh viên quốc tế lại chọn Canada là điểm đến hàng đầu để du học? 

Canada được lợi như thế nào từ sinh viên quốc tế? 

Số lượng sinh viên quốc tế đến học tập tại Canada đang tăng lên hàng năm. Năm 2014, có 326.120 người chọn du học Canada. Tính đến năm 2019, số lượng sinh viên quốc tế tại Canada là 642.480 người. 

Sinh viên du học Canada là những người tạo ra doanh thu lớn cho ngân sách của tỉnh bang và liên bang. Người ta ước tính rằng sinh viên quốc tế đóng góp 21,6 tỷ USD vào GDP của Canada và hỗ trợ gần 170.000 việc làm. Rõ ràng là tại sao Canada muốn thu hút sinh viên từ khắp nơi trên thế giới, nhưng điều gì ở họ? 

Giấy phép làm việc sau đại học (PGWP) 

Có lẽ điểm thu hút lớn nhất mà Canada mang lại cho sinh viên quốc tế là giấy phép làm việc sau đại học (PGWP). PGWP là một giấy phép lao động mở và có giá trị lên đến ba năm. Sinh viên tốt nghiệp từ một chương trình học đủ điều kiện có thể nộp đơn, cho phép họ tích lũy kinh nghiệm làm việc quý giá tại Canada. 

Các ứng cử viên có kinh nghiệm tại Canada nhận được nhiều điểm hơn khi nộp đơn Express Entry. Và tùy thuộc vào nơi sinh viên đã học, các chương trình đề cử tỉnh bang cũng có thể hỗ trợ sinh viên nhập cư vĩnh viễn. 

Trước đại dịch, chỉ các lớp học trực tiếp mới được tính vào PGWP của bạn. Nhưng các quy định mới từ mùa hè này cho phép sinh viên học từ xa lên đến 50% chương trình học của họ và vẫn được tính vào PGWP.

Điều này có nghĩa là học sinh sẽ không còn bị phạt nếu không có hướng dẫn trực tiếp tại cơ sở giáo dục của họ vì COVID-19.

Kế hoạch sẵn sàng đối với COVID-19 

Tất cả các trường muốn nhận sinh viên quốc tế mới hoặc trở lại phải có kế hoạch sẵn sàng đối với COVID-19.Học sinh theo học tại trường có kế hoạch sẵn sàng COVID-19 được miễn các hạn chế đi lại của Canada, giúp đơn giản hóa đáng kể những ai có thể và không thể đến Canada. 

Kiểm tra xem trường của bạn có kế hoạch sẵn sàng đối với COVID-19 hay không tại đây.

Hệ thống nộp đơn hai giai đoạn

Sinh viên có thể thoải mái trong quy trình nộp hồ sơ hai giai đoạn mới nếu họ gặp khó khăn trong việc lấy các tài liệu cần thiết. 
Theo các quy định mới, sinh viên có thể nhận được approval-in-principal cho giai đoạn đầu tiên của giấy phép học tập của họ.

Approval-in-principal không cho phép đi du lịch ở Canada. Nó cho phép sinh viên bắt đầu học tập tại Canada từ xa và tính thời gian đó vào PGWP của họ. 

Những lợi ích tuyệt vời khác khi du học Canada

Mang theo gia đình của bạn: Sinh viên đến Canada được phép mang theo vợ/chồng hoặc con cái của họ đến Canada. Vợ/chồng của sinh viên quốc tế nhận được giấy phép lao động mở và sinh viên có thể học miễn phí tại các trường công lập của Canada. 

Làm việc trong khi học: Sinh viên quốc tế có đủ điều kiện để làm việc 20 giờ/tuần trong giờ học bình thường và toàn thời gian trong thời gian nghỉ theo lịch trình. Điều này cho phép bạn tài trợ cho việc học của mình trong thời gian bạn học ở Canada. 

Thành công trong sự nghiệp: Các nghiên cứu cho thấy những người mới tốt nghiệp từ một cơ sở giáo dục của Canada có kết quả lao động tốt hơn những người không tốt nghiệp tại Canada.

 

Nguồn: immigratetocanada.com, ICA dịch.


XEM THÊM

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN