Giỏ hàng

CANADA NỚI LỎNG YÊU CẦU CHO THÍ ĐIỂM ĐỊNH CƯ VÙNG NÔNG THÔN VÀ KHU VỰC PHÍA BẮC (RNIP)

Giờ đây, việc nhập cư vào một cộng đồng nông thôn ở Canada đã trở nên dễ dàng hơn.

Bộ trưởng Nhập cư của Canada, Marco Mendicino, đã đưa ra hai thông báo về những thay đổi đối với Thí điểm Định cư Vùng nông thôn và Khu vực phía Bắc (RNIP) vào ngày 14 tháng 12.

Ứng viên không cần phải có kinh nghiệm làm việc tích lũy trong một khoảng thời gian liên tục. Thay vào đó, Canada sẽ tính yêu cầu kinh nghiệm làm việc nếu được tích lũy trong vòng ba năm trước khi nộp đơn. Một năm kinh nghiệm làm việc đủ điều kiện là đáp ứng được yêu cầu của chương trình, nhưng việc nghỉ việc không khiến hồ sơ đó không đủ điều kiện tham gia. Yêu cầu này áp dụng cho tất cả những người đã đăng ký thí điểm, cũng như những người nộp đơn trong tương lai.

Ngoài ra, Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) cũng đang cho phép những người nộp đơn RNIP chờ xin thường trú nhân có thể xin giấy phép lao động mà không bị phạt do xử lý chậm trễ. Biện pháp tạm thời này áp dụng cho những người đã nộp đơn RNIP xin thường trú nhân trong thời kỳ đại dịch.

Bất chấp những thay đổi này, người nộp đơn vẫn sẽ cần đáp ứng các yêu cầu ứng tuyển của RNIP để nhập cư vào Canada thông qua chương trình thí điểm.

RNIP cho phép một số cộng đồng nông thôn ở Canada cung cấp các con đường dẫn đến thường trú nhân cho những người lao động có tay nghề cao. Các cộng đồng tham gia được phép đặt ra các điều kiện của riêng họ dựa trên nhu cầu thị trường lao động địa phương.

“Thí điểm Nhập cư Vùng nông thôn và Khu vực phía Bắc, và các chương trình thí điểm khác, đang giúp đưa những lao động cần đến những nơi như Sault Ste. Marie,” ông Mendicino nói. “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để đảm bảo rằng các lợi ích của việc nhập cư được thấy rõ ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước của chúng ta.”

Theo chương trình, có 11 cộng đồng nông thôn tham gia thí điểm bao gồm:

  • Vịnh Bắc, Ontario;
  • Sudbury, Ontario;
  • Sault Ste. Marie, Ontario;
  • Timmins, Ontario;
  • Vịnh Thunder, Ontario;
  • Brandon, Manitoba;
  • Altona / Rhineland, Manitoba;
  • Moose Jaw, Saskatchewan;
  • Claresholm, Alberta;
  • Vernon, British Columbia; và
  • Tây Kootenay, British Columbia.

Các biện pháp mới được đưa ra khi IRCC thông báo những thường trú nhân đầu tiên được chấp nhận theo RNIP. “Những người mới đến đã đóng một vai trò quá lớn trong các bệnh viện và nhà chăm sóc dài hạn của chúng tôi trong thời kỳ đại dịch,” ông Mendicino nói trong thông cáo truyền thông. “Họ cũng chiếm khoảng 1/4 số điều dưỡng của Canada - và 1/3 bác sĩ gia đình và dược sĩ của chúng tôi”.

Người nhập cư chiếm khoảng 36% dược sĩ và bác sĩ gia đình của Canada, 39% tổng số nha sĩ, 27% tất cả điều dưỡng được cấp phép và 35% trợ lý y tá và các nghề liên quan.

Hơn 40% tất cả những người mới đến Canada từ năm 2011 đến năm 2016 đã được làm việc trong các cơ sở điều dưỡng và chăm sóc nội trú, cũng như các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Maryam Monsef, Bộ trưởng phụ nữ, bình đẳng giới và phát triển kinh tế nông thôn của Canada cho biết: “Việc phục hồi sau đại dịch sẽ chỉ làm tăng sự cạnh tranh cho các tài năng đa dạng.” “Những cải tiến đối với Thí điểm Nhập cư Vùng Nông thôn và Khu vực phía Bắc sẽ tạo việc làm ở các vùng nông thôn của Canada, và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế nông thôn từ các nhà tuyển dụng.”

Nguồn: CIC News, ICA dịch.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN