Giỏ hàng

CANADA PHÁT TRIỂN KHẨU TRANG CÓ THỂ TIÊU DIỆT VIRUS CORONA?

Theo Newatlas, trong khi dịch corona đang bùng phát mạnh mẽ tại Trung Quốc, các nhà khoa học tại đại học Alberta (Canada) đã phát triển một loại khẩu trang đặc biệt có thể tiêu diệt khi virus tiếp xúc với khẩu trang.
Các loại khẩu trang thông thường vẫn có thể giữ lại virus ///  Ảnh chụp màn hình
Các loại khẩu trang thông thường vẫn có thể giữ lại virus


Các loại thông thường như N95 hay N99 có ngăn chặn việc xâm nhập virus đi qua, tuy nhiên chúng gây khó chịu và chi phí cao cho một lần sử dụng. Một số mặt nạ khi có virus dù bị vứt đi vẫn có khả năng lây lan thông qua các ngón tay của người bệnh khi không bị tiêu diệt.

Để xử lý tình trạng trên, khẩu trang đặc biệt có lớp phủ bên ngoài có khả năng tiêu diệt virus, trước khi chúng có khả năng xâm nhập vào bên trong. Khi các hạt nước chứa virus tiếp xúc với lớp phủ, muối sẽ lập tức hòa tan chúng khiến chúng bốc hơi. Lượng muối còn lại ở dạng tinh thể sẽ có hình dạng góc cạnh sắc nhọn đâm vào virus và tiêu diệt chúng.

Theo Newatlas, nhóm nghiên cứu đã được thử nghiệm trên ba loại virus cúm khác nhau và khi tiếp xúc với bề mặt khẩu trang virus sẽ ngừng hoạt động trong vòng 5 phút và bị tiêu diệt trong vòng 30 phút. Họ cũng tin khẩu trang sẽ có hiệu quả tương tự với virus corona.

Hiện nhóm nghiên cứu đang tìm kiếm các đối tác để giúp thương mại hóa lớp phủ đặc biệt này và hy vọng sẽ có một sản phẩm trên thị trong vòng 12 - 18 tháng.

Nguồn: Báo Thanh Niên 

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN