Giỏ hàng

CANADA PHÊ DUYỆT VẮC XIN CORONAVIRUS

Việc phê duyệt vắc-xin đầu tiên đánh dấu sự kết thúc của cuộc khủng hoảng coronavirus ở Canada.

Bộ Y tế Canada lần đầu tiên đã phê duyệt vắc-xin coronavirus vào ngày 9 tháng 12 năm 2020.

Điều này có nghĩa là Canada hiện có thể bắt đầu chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử của nước này.

Vắc xin COVID-19 do Pfizer và BioNTech Manufacturing phát triển đã được phê duyệt.

Bộ Y tế Canada đã ban hành một thông cáo báo chí, theo đó “việc phê duyệt vắc xin được hỗ trợ bởi bằng chứng rằng vắc-xin an toàn, hiệu quả và đạt chất lượng tốt.”

Bộ Y tế Canada đã đặt một số điều khoản và điều kiện cho Pfizer-BioNTech bao gồm việc cung cấp:
  • Báo cáo giám sát an toàn hàng tháng có chứa thông tin về các tác dụng phụ.
  • Dữ liệu thêm về tính an toàn và hiệu quả của thuốc, bao gồm dữ liệu cuối cùng từ các thử nghiệm lâm sàng đang diễn ra.
  • Dữ liệu xác nhận các quy trình và kiểm soát nhằm đảm bảo vắc xin có chất lượng phù hợp đang được sản xuất.
Theo CBC, Canada trở thành quốc gia thứ ba trên thế giới cho phép sử dụng vắc-xin sau Vương quốc Anh và Bahrain.

Trong một dòng tweet, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết 30.000 liều vắc-xin này sẽ đến Canada sớm nhất là vào thứ Hai tuần này và có thể đạt 249.000 liều vào cuối năm 2020. Thủ tướng nói thêm hàng triệu liều nữa sẽ được chuyển đến vào đầu năm 2021.

Dự kiến, Canada dẫn đầu thế giới về số lượng vắc xin COVID-19 tính theo đầu người. Theo CTV, Canada đã ký hợp đồng với 7 công ty và đã bảo đảm 414 triệu liều vắc xin.

Ba nhà sản xuất khác hiện đang xem xét vắc-xin của họ để được Bộ Y tế Canada phê duyệt.

Canada ban đầu đã kiểm soát tình hình coronavirus trong suốt mùa hè nhưng kể từ đó, nước này đã chứng kiến ​​số ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến trên toàn quốc, dẫn đến một làn sóng COVID tiếp theo.

Canada đã chứng kiến ​​hơn 430.000 trường hợp nhiễm bệnh và có khoảng 13.000 trường hợp tử vong.

Hệ thống nhập cư của Canada đã hoạt động xuyên suốt đại dịch, khi nước này tìm cách đưa các lộ trình nhập cư mới hậu đại dịch. Hôm qua, Canada đã tổ chức một đợt rút thăm Express Entry lớn khác, mời 5.000 ứng viên thành công nộp đơn xin quy chế thường trú nhân. Năm 2020 đánh dấu lần đầu tiên Canada mời hơn 100.000 ứng viên Express Entry kể từ khi Express Entry ra mắt vào năm 2015.

Vào cuối tháng 10, Canada đã công bố Kế hoạch Cấp độ Nhập cư 2021-2023. Theo kế hoạch, Canada sẽ tìm cách chào đón hơn 400.000 người nhập cư mỗi năm, trong một nỗ lự để bù đắp cho lượng người mới nhập cư thấp hơn trong thời kỳ đại dịch. Nhập cư cao hơn là chính sách mà Canada đang theo đuổi để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế do dân số già và tỷ lệ sinh thấp.


Nguồn: CIC News, ICA dịch.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN