Giỏ hàng

CANADA THÊM 975 CA NHIỄM CORONAVIRUS MỚI, THÊM 14 CA TỬ VONG VÀO THỨ HAI

Canada đã báo cáo ít hơn 1.000 trường hợp nhiễm coronavirus mới vào thứ hai, mặc dù dữ liệu mới không bao gồm thông tin cập nhật từ các tỉnh bang chứng kiến ​​sự gia tăng đột biến trong các ca nhiễm COVID-19 mới, như Ontario.

Số ca hôm thứ hai, tổng cộng 975 ca, nâng tổng số ca nhiễm trùng của Canada lên 182.653. Thêm 14 trường hợp tử vong cũng được công bố, mặc dù hơn một nửa trong số đó đã xảy ra vào một ngày trước đó.

Cho đến nay, tổng số 154.258 bệnh nhân - chiếm hơn 84% tổng số ca bệnh - đã khỏi bệnh. Số người tử vong hôm thứ hai cũng nâng tổng số người chết của đất nước lên 9.627 người, trong khi hơn 9,89 triệu xét nghiệm cũng đã được thực hiện trên khắp Canada.

Coronavirus: 10 quốc gia chịu trách nhiệm cho 70% trường hợp COVID-19 toàn cầu, WHO cho biết

Tuy nhiên, dữ liệu mới cung cấp một ảnh chụp nhanh hạn chế về sự lây lan của virus trên khắp Canada, do một số tỉnh bang- chẳng hạn như Ontario, BC và Alberta - không công bố dữ liệu COVID-19 mới vào Lễ Tạ ơn.

Trong một tuyên bố hôm thứ 2, giám đốc y tế công cộng của Canada, Tiến sĩ Theresa Tam cho biết trung bình 71.000 người được xét nghiệm hàng ngày trong tuần qua trên khắp đất nước, với 2,5% kết quả xét nghiệm dương tính.

Tam cũng gửi lời cảm ơn đến các nhân viên y tế cộng đồng và nhân viên chăm sóc dài hạn trong cuộc chiến chống lại đại dịch.

“Công việc của họ chưa bao giờ khó khăn hơn và tôi biết tất cả chúng ta đều biết ơn vì những cống hiến không ngừng của họ trong việc giảm thiểu sự lây lan của bệnh truyền nhiễm, chăm sóc những người bị bệnh và giữ an toàn cho cộng đồng của chúng ta”, Tam viết.

“Tôi cũng muốn cảm ơn tất cả những người Canada đã tuân theo các thực hành y tế công cộng mà chúng tôi biết là có tác dụng ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, bao gồm cả những người đang tổ chức Lễ Tạ ơn một cách an toàn bằng cách giữ cho liên lạc trực tiếp của họ ở mức thấp.”

Quebec đã báo cáo 843 trường hợp nhiễm virus mới vào thứ hai, nâng tổng số trường hợp đã được phòng thí nghiệm xác nhận lên 86.976 trường hợp. Tổng cộng 12 trường hợp tử vong cũng được tỉnh bang này báo cáo vào thứ hai, mặc dù chỉ có 4 trường hợp xảy ra trong 24 giờ qua.

Tỉnh bang đã chứng kiến ​​5.965 trường hợp tử vong do virus, trong khi hơn 72.000 người đã khỏi bệnh.

Các quan chức y tế Saskatchewan báo cáo 48 trường hợp nhiễm coronavirus khi tỉnh đặt mức xét nghiệm mới cao

Các quan chức y tế Saskatchewan báo cáo 48 trường hợp nhiễm coronavirus khi tỉnh đặt mức xét nghiệm mới cao

Manitoba đã thêm 77 trường hợp mới vào thứ hai, cũng như 2 trường hợp tử vong mới. Cho đến nay, toàn tỉnh đã có tổng cộng 2.655 trường hợp nhiễm virus được xác nhận - trong đó một con số không xác định được coi là các trường hợp có thể xảy ra - cũng như 34 trường hợp tử vong.

Saskatchewan đã báo cáo 48 trường hợp nhiễm virus mới vào thứ hai, mức tăng cao nhất hàng ngày trong số các ca nhiễm mới trong gần 11 tuần. Tỉnh hiện có 2.140 trường hợp COVID-19, trong khi số người chết là 25 người.

New Brunswick đã bổ sung thêm sáu trường hợp nhiễm virus mới vào thứ hai, nâng tổng số ca nhiễm của nó lên 278 trường hợp.

Tỉnh bang hiện đang xử lý 76 trường hợp nhiễm virus đang hoạt động - tất cả đều được chẩn đoán trong bảy ngày qua - trong khi số người chết là 2.

Newfoundland và Labrador cũng báo cáo thêm một trường hợp nhiễm virus hôm thứ hai, mặc dù Nova Scotia và PEI đã công bố không có trường hợp mới.

Coronavirus: New Brunswick bắt buộc đeo mặt nạ, áp đặt các hạn chế mới ở khu vực 1 và 5 trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát

Trên toàn thế giới, hơn 37.722.000 người đã nhiễm coronavirus mới, theo một cuộc kiểm đếm đang được tiến hành bởi Đại học Johns Hopkins.

Số người chết toàn cầu do COVID-19 cũng đã vượt qua con số 1.078.000 người, trong khi Mỹ, Brazil và Ấn Độ tiếp tục dẫn đầu về cả số ca và số người chết.


Nguồn: globalnews.ca, ICA dịch.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN