Giỏ hàng

CANADA MỞ CHƯƠNG TRÌNH BẢO LÃNH CHA MẸ VÀ ÔNG BÀ (PGP) NĂM 2020

Chính phủ Canada vừa công bố chi tiết về việc mở cửa Chương trình Bảo lãnh Cha mẹ và Ông bà (PGP) năm 2020, dựa trên cam kết của chính phủ Canada về đoàn tụ gia đình.

OTTAWA, ngày 5 tháng 10 năm 2020 - Marco EL Mendicino, Bộ trưởng Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada, hôm nay đã công bố chi tiết về việc mở cửa Chương trình Bảo lãnh Cha mẹ và Ông bà (PGP) năm 2020, dựa trên cam kết của chính phủ Canada về đoàn tụ gia đình.

Trong khoảng thời gian 3 tuần, từ 12 giờ đêm EDT vào ngày 13 tháng 10 năm 2020, đến 12 giờ đêm EST vào ngày 3 tháng 11 năm 2020, những người Canada và thường trú nhân muốn bảo lãnh cha mẹ và ông bà của họ đến Canada phải gửi một biểu mẫu đề đạt nguyện vọng online.

Để đảm bảo cơ hội công bằng, minh bạch và bình đẳng cho người bảo lãnh, Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) sẽ chọn ngẫu nhiên những người bảo lãnh tiềm năng và gửi cho họ lời mời nộp đơn. Những ứng viên được chọn sẽ có 60 ngày để hoàn tất quá trình nộp đơn.

Thông tin chi tiết về chương trình PGP, quý anh chị có thể xem TẠI ĐÂY.

Do nhiều người bảo lãnh có thể đã bị ảnh hưởng về mặt tài chính do đại dịch COVID-19, IRCC cho phép áp dụng Chính sách công tạm thời (temporaty public policy), theo đó thu nhập tối thiểu năm 2020 để bảo lãnh cha mẹ/ông bà giảm 30% so với điều kiện thông thường.

Chính sách công tạm thời (temporaty public policy) chỉ giảm cho người bảo lãnh riêng trong năm 2020, áp dụng để tính cho:

- Các hồ sơ bảo lãnh đã nộp và chưa có kết quả cuối cùng, và

- Các hồ sơ bảo lãnh sắp nộp.

Những thay đổi này không áp dụng cho những người bảo lãnh ở Quebec, vì tỉnh bang Quebec có chương trình bảo lãnh gia đình riêng.

Những thay đổi này thông qua Chương trình Bảo lãnh Cha mẹ và Ông bà (PGP), sẽ bắt đầu vào ngày 13 tháng 10, cũng sẽ áp dụng cho người được bảo lãnh là:

  • Vợ/chồng và bạn đời theo luật;
  • Trẻ em phụ thuộc;
  • Anh, chị, em ruột, cháu ruột và cháu nội, ngoại có cha mẹ đã mất; và
  • Thân nhân của người bảo lãnh, không phân biệt tuổi tác, nếu người bảo lãnh không có bất kỳ người thân trong gia đình là người Canada.

Đăng ký bảo lãnh người thân theo các chương trình của Canada TẠI ĐÂY.

Chính phủ Canada thấu hiểu tầm quan trọng của đoàn tụ gia đình, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn. Việc khởi động Chương trình Bảo lãnh Cha mẹ và Ông bà năm 2020 được xây dựng dựa trên các sáng kiến ​​của chính phủ nhằm ưu tiên phê duyệt 49.000 đơn đăng ký bảo lãnh người thân trước ngày 31 tháng 12 năm 2020, cũng như thông báo vào tuần trước về quy trình đoàn tụ nhiều gia đình hơn và phê duyệt các trường hợp trắc ẩn trong điều kiện hạn chế biên giới hiện tại.

Tối đa 10.000 đơn đăng ký sẽ được chấp nhận để xử lý như một phần của lượng PGP năm 2020. Vào năm 2021, IRCC sẽ mở một đợt bảo lãnh mới để chấp nhận tổng số 30.000 đơn đăng ký mới.

Thông tin nhanh:

  • Chính phủ Canada cam kết đảm bảo rằng Chương trình PGP có thể tiếp cận và công bằng cho tất cả người dân Canada và thường trú nhân. IRCC đã làm việc với các bên liên quan về các cách để hỗ trợ người khuyết tật tốt hơn trong việc tham gia chương trình năm 2020.
  • Do COVID-19, việc khởi động Chương trình PGP 2020 đã bị trì hoãn để cho phép Chính phủ Canada ưu tiên các nỗ lực đóng góp vào hoạt động ứng phó của toàn chính phủ đối với đại dịch toàn cầu.


Nguồn: ICA-Global tổng hợp từ Chính phủ Canada, CIC News và Newswire.  

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN