Giỏ hàng

CANADA - TOP 1 THẾ GIỚI VỀ CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG

Năm thứ năm liên tiếp, Canada đã xếp hạng số 1 trên thế giới về chất lượng cuộc sống tốt nhất vào năm 2020. 

Bạn có thể đã biết rằng Canada là một nơi tuyệt vời để sống, và có vẻ như phần còn lại của thế giới cũng đồng ý.

Đầu năm nay, Canada được xếp hạng là Top 2 Quốc gia Tốt nhất trên thế giới, điều này đã khá tuyệt vời. Giờ đây, năm thứ năm liên tiếp, Canada đã xếp hạng số 1 trên thế giới về chất lượng cuộc sống tốt nhất vào năm 2020. 

US News đã khảo sát 20.000 công dân toàn cầu và yêu cầu họ đánh giá 73 quốc gia khác nhau trên 75 thuộc tính khác nhau để đưa ra bảng xếp hạng.

Bảng xếp hạng Chất lượng cuộc sống

Ngoài những ý tưởng thiết yếu về tiếp cận rộng rãi với thực phẩm và nhà ở, giáo dục chất lượng và chăm sóc sức khỏe, việc làm sẽ duy trì chúng ta, chất lượng cuộc sống cũng có thể bao gồm những điều vô hình như an ninh việc làm, ổn định chính trị, tự do cá nhân và chất lượng môi trường.

Điều mà các nhà khoa học xã hội đồng tình là của cải vật chất không phải là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá một cuộc sống tốt đẹp. Kết quả của cuộc khảo sát xếp hạng Chất lượng cuộc sống phản ánh sự nhạy cảm đó.

Bảng xếp hạng Quốc gia Tốt nhất năm 2020, được xây dựng từ sự hợp tác của BAV Group, một đơn vị của công ty truyền thông tiếp thị toàn cầu VMLY & R, và Trường Wharton của Đại học Pennsylvania, dựa trên một nghiên cứu khảo sát hơn 20.000 công dân toàn cầu từ bốn khu vực để đánh giá nhận thức của 73 quốc gia trên 75 số liệu khác nhau.

Chỉ số chất lượng cuộc sống được đánh giá dựa trên các thuộc tính sau:

  • Thị trường việc làm
  • Khả năng chi trả
  • Ổn định kinh tế
  • Mức độ thân mật với gia đình
  • Mức bình đẳng thu nhập
  • Ổn định chính trị
  • Sự an toàn
  • Hệ thống giáo dục 
  • Hệ thống chăm sóc sức khỏe

Điểm xếp hạng dưới Chất lượng cuộc sống có tỷ trọng 17% trong xếp hạng Tổng thể các Quốc gia Tốt nhất.

Năm thứ năm liên tiếp, Canada đứng số 1 về cung cấp chất lượng cuộc sống tốt. Theo một nghiên cứu độc lập, những người trả lời khảo sát coi quốc gia Bắc Mỹ là số 1 vì ổn định về chính trị, số 4 vì có hệ thống giáo dục công phát triển tốtsố 2 vì có thị trường việc làm tốt. Quốc gia Bắc Mỹ được xem là quốc gia sở hữu hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng phát triển bậc nhất. Trên thực tế, Canada được đánh giá trong top 10 về tất cả ngoại trừ một trong chín thuộc tính, khả năng chi trả, nơi các nước châu Á chiếm ưu thế, cụ thể là:

Chất lượng cuộc sống: Hạng nhất

Canada duy trì xếp hạng ở vị trí đầu tiên theo xếp hạng Chất lượng Cuộc sống. Danh mục này được đánh giá dựa trên một số thuộc tính bao gồm khả năng chi trả, thị trường việc làm mạnh mẽ, kinh tế ổn định, bình đẳng thu nhập, hệ thống giáo dục và y tế công phát triển tốt.

Quyền công dân: Hạng 2

Canada đứng thứ hai trong bảng xếp hạng Quyền công dân, với Thụy Điển đứng đầu. Xếp hạng Quyền công dân dựa trên một số yếu tố như quyền con người, bảo vệ môi trường, bình đẳng giới, tự do tôn giáo, mức độ đáng tin cậy và quyền lực chính trị được phân bổ tốt.

Độ mở của nền kinh tế: Hạng 3

Thay đổi lớn nhất so với năm ngoái đối với Canada là xếp hạng Độ mở của nền kinh tế. Canada đã được xếp hạng thứ bảy trong danh mục này năm ngoái bây giờ đứng ở vị trí thứ ba.

Thứ hạng này đánh giá một quốc gia về mức độ quan liêu của nó, chi phí sản xuất rẻ như thế nào, mức độ tham nhũng, môi trường thuế thuận lợi tồn tại và mức độ minh bạch của chính phủ.

Doanh nhân: Hạng 6

Theo xếp hạng Doanh nhân, Canada đứng ở vị trí thứ sáu. Thứ hạng này dựa trên mối quan hệ giữa các quốc gia với phần còn lại của thế giới, dân số có trình độ học vấn như thế nào, khả năng tiếp cận vốn dễ dàng, hoạt động kinh doanh minh bạch, cũng như cơ sở hạ tầng và khuôn khổ pháp lý được thiết lập rõ ràng.

Canada được xếp hạng cao theo thứ hạng Doanh nhân nên không có gì ngạc nhiên. Canada là đất nước của những người nhập cư. Những người mới đến Canada nổi tiếng có đầu óc kinh doanh và thúc đẩy phần lớn sự thịnh vượng kinh tế của Canada.


Các quốc gia khác

Bảy quốc gia châu Âu được xếp hạng trong top 10: Đan Mạch, Thụy Điển và Na Uy ngay sau Canada, với Australia, Hà Lan, Thụy Sĩ, New Zealand, Phần Lan và Đức cũng kết thúc trong top 10.

Các quốc gia được coi là cung cấp chất lượng cuộc sống thấp hơn hầu hết hoạt động kém trong các lĩnh vực liên quan đến an toàn cá nhân và cơ hội kinh tế. Tiếp theo là Iran, Lebanon, tiếp theo là Jordan, Ukraine, Serbia và Azerbaijan đứng cuối bảng xếp hạng chất lượng cuộc sống. Azerbaijan xếp cuối về hệ thống giáo dục công, trong khi Lebanon xếp cuối về độ an toàn.

Hoa Kỳ xếp thứ 15, tăng hai bậc so với năm ngoái, theo những người trả lời khảo sát về việc cung cấp chất lượng cuộc sống tốt. Mặc dù đứng số 1 về thị trường việc làm, quốc gia này xếp thứ 56 về khả năng chi trả.


Nguồn: narcity.com, usnews.com và immigratetocanada.com, ICA dịch.


XEM THÊM


Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN