Giỏ hàng

CANADA TỰ HÀO CÓ HƠN 100 CON ĐƯỜNG ĐỊNH CƯ

Canada có hơn 100 chương trình định cư và các diện trong tầng lớp kinh tế mang đến nhiều cơ hội cho những người nhập cư tương lai.

CIC News đã tiến hành phân tích mới từ tháng 1 và hiện có 104 con đường nhập cư kinh tế ở Canada.

Chính phủ liên ban, mọi tỉnh và lãnh thổ Canada đã có những bước tiến lớn trong ba thập kỷ qua với sự ra đời của nhiều con đường nhập cư kinh tế.

Mục tiêu: Cung cấp nhiều con đường nhập cư khác nhau để Canada có thể đáp ứng nhu cầu của một số lượng lớn người nhập cư tiềm năng, mang lại nhiều kỹ năng và đóng góp cho tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Hệ thống nhập cư của Canada chào đón thường trú nhân thông qua ba con đường chính: là những người nhập cư kinh tế mang lại cả vốn và kỹ năng lao động, khi các thành viên gia đình được bảo trợ theo chương trình đoàn tụ gia đình, và như những người tị nạn được chấp nhận vào đất nước trên cơ sở nhân đạo và từ bi.

Tầng lớp kinh tế chiếm tỷ lệ nhập cư lớn nhất vào Canada, với khoảng 6 trong 10 người nhập cư được chọn vì tác động tích cực của họ đối với nền kinh tế. Hầu hết những người nhập cư kinh tế là những người lao động có tay nghề cao, nộp đơn từ nước ngoài, cũng như những người lao động tạm thời có tay nghề cao và sinh viên quốc tế đang sống ở Canada.

Những người quan tâm đến việc trở thành thường trú nhân ở Canada có thể gửi hồ sơ đến nhóm Express Entry, nơi họ được sàng lọc điện tử để đủ điều kiện tham gia một trong ba chương trình: Federal Skilled Worker Class, Federal Skilled Trades Class and Canadian Experience Class.

Các ứng viên đủ điều kiện tham gia vào nhóm Express Entry được xếp hạng dựa trên điểm số được trao theo cái được gọi là Hệ thống xếp hạng toàn diện hoặc CRS.

CRS thưởng điểm cho các yếu tố bao gồm tuổi tác, giáo dục, kinh nghiệm làm việc lành nghề và thành thạo tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, cả hai đều là ngôn ngữ chính thức của Canada, cũng như các yếu tố khác.

Ngày càng nhiều người nhập cư theo chương trình đề cử tỉnh bang (PNPs)

Chương trình đề cử tỉnh bang Canada (PNP) đã phát triển đáng kể kể từ khi được giới thiệu vào những năm 1990 và hiện đã trở thành đại lộ quan trọng thứ hai cho những người lao động nước ngoài có tay nghề cao để có được thường trú tại Canada, sau hệ thống Express Entry.

Năm 1996, chỉ có 233 người được nhận vào Canada thông qua PNP. Ngày nay, mục tiêu nhập học cho chương trình được đặt ở mức hơn 60.000.

PNP cho phép các tỉnh và vùng lãnh thổ Canada tham gia đề cử một số lượng ứng cử viên nhập cư định cư mỗi năm thông qua chương trình độc đáo của riêng mình.

Mỗi chương trình này được thiết kế để cung cấp cho các tỉnh của Canada, đặc biệt là các tỉnh nhỏ hơn đang đấu tranh để thu hút người nhập cư, với tính linh hoạt cao hơn và khả năng điều chỉnh nhập cư kinh tế theo nhu cầu thị trường lao động cụ thể của họ và ưu tiên phát triển kinh tế nói chung.

Tất cả các tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada có PNP đều có ít nhất một luồng đề cử được tăng cường và được liên kết với hệ thống Express Entry của liên bang.

Các ứng cử viên Express Entry nhận được đề cử cấp tỉnh được tặng thêm 600 điểm so với điểm CRS của họ, giúp họ nhanh chóng theo dõi họ để nhận được lời mời nộp đơn (ITA) cho thường trú nhân Canada.

Những tuần gần đây đã chứng kiến ​​các luồng PNP ở British Columbia, Alberta, Manitoba, Prince Edward Island và Ontario phát hành hơn 2.500 lời mời cho người lao động với một loạt các kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn để xin đề cử cho thường trú nhân Canada.

Đầu tuần này, Canada cũng đã tổ chức hai đợt rút thăm Express Entry.

Năm nay, Canada đặt mục tiêu chào đón gần 200.000 người nhập cư kinh tế thông qua hơn 100 luồng nhập cư kinh tế, trong đó khoảng 90.000 dự kiến ​​sẽ đến thông qua ba chương trình Express Entry và 65.000 thông qua PNPs.

Tìm hiểu về định cư Canada diện đề cử tỉnh bang Ontario:

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN