Giỏ hàng

CANADA VƯỢT MỸ TRỞ THÀNH ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN NHẤT ĐỐI VỚI LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI

Đại dịch COVID-19 là yếu tố chính ảnh hưởng đến sở thích của người lao động nước ngoài.

Canada đã đứng đầu Hoa Kỳ là điểm đến hấp dẫn nhất đối với lao động nước ngoài, theo một báo cáo về nhân tài toàn cầu.

Boston Consulting Group (BCG) và The Network đã khảo sát tổng cộng 209.000 người ở 190 quốc gia.

Báo cáo của họ cho thấy đại dịch COVID-19 đóng một vai trò lớn trong việc ảnh hưởng đến nơi người lao động nước ngoài thích làm việc. Nhìn chung, ít người quan tâm đến việc làm việc ở nước ngoài do đại dịch. Chỉ 50% người dân tỏ ra quan tâm đến việc làm việc ở nước ngoài từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2020. Năm 2018, con số này là 57% và năm 2014 là 64%.

Một yếu tố khác ảnh hưởng đến xếp hạng nơi làm việc là cách quốc gia đó ứng phó với đại dịch. Ví dụ, Canada, Úc, Nhật Bản, Singapore và New Zealand có số trường hợp tương đối thấp và tất cả đều nằm trong top 10. Ngoài ra, các điểm đến nổi tiếng như Đức và Pháp đã giảm hai vị trí trong bảng xếp hạng, trong khi Ý và Tây Ban Nha hoàn toàn không nằm trong danh sách top 10.

Do đó, nhiều thành phố nổi tiếng như New York, Barcelona và Rome hiện là điểm đến kém hấp dẫn hơn đối với lao động nước ngoài. Các thành phố khác bị ảnh hưởng ít hơn bởi COVID-19 thậm chí còn trở nên phổ biến hơn, bao gồm Tokyo, Singapore, Dubai và Abu Dhabi.

Canada đứng đầu bảng xếp hạng tổng thể. Nó được xếp hạng cao trong số những người trả lời có bằng thạc sĩ và tiến sĩ, công nhân có kinh nghiệm kỹ thuật số cũng như những người dưới 30 tuổi.

Ngoài ra, các biện pháp thắt chặt nhập cư ở Mỹ, đặc biệt là dưới thời chính quyền Trump, cũng đã làm giảm sự quan tâm đến việc làm việc ở nước ngoài.

Một yếu tố khác có thể đóng một vai trò nào đó trong việc giảm sự quan tâm ở Hoa Kỳ là tình trạng bất ổn xã hội trong thời gian gần đây liên quan đến vấn đề bất công chủng tộc lâu đời và sự tàn bạo của cảnh sát. Một ví dụ về điều này là các cuộc biểu tình Black Lives Matter đã được châm ngòi sau khi George Floyd, một người đàn ông da đen, bị giết bởi một cảnh sát vào năm ngoái.

Nếu bạn loại bỏ mối quan tâm về các vấn đề chính trị, xã hội và sức khỏe bằng cách xem xét những người làm việc từ xa, thì Hoa Kỳ sẽ xếp hạng số một, cuộc khảo sát đề xuất. Khoảng 57% công nhân sẵn sàng làm việc từ xa. Những công nhân này vẫn muốn làm việc từ xa cho các công ty ở Hoa Kỳ và Canada, nhưng thường dè dặt hơn khi phải di dời do đại dịch COVID-19.

Nhân viên công nghệ và kỹ thuật số dường như quan tâm đến việc làm việc từ xa. Khoảng 71% nhân viên công nghệ nói rằng họ sẵn sàng làm việc cho một công ty mà không cần phải có mặt tại quốc gia này. Các công ty Canada có thể tận dụng lợi thế này.

Tại sao làm việc ở Canada?

Làm việc tại Canada đi kèm với nhiều lợi ích, bao gồm giáo dục chất lượng cao cho con bạn, tận dụng hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn dân của Canada và tận hưởng phong cảnh tuyệt đẹp của Canada.

Có được kinh nghiệm làm việc có giá trị của Canada cũng sẽ giúp bạn đủ điều kiện để được định cư Canada. Ví dụ: bạn có thể đạt được nhiều điểm hơn thông qua Chương trình Công nhân lành nghề Liên bang theo hệ thống Express Entry của Canada. Bạn cũng có thể đủ điều kiện theo một trong các Chương trình Đề cử Tỉnh bang của Canada (PNP).

Nếu bạn có một hoặc nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở Canada, Lớp học Kinh nghiệm Canada (CEC) có thể là một lựa chọn cho bạn, miễn là bạn đáp ứng yêu cầu ngôn ngữ tối thiểu của chương trình.

Làm việc tại Canada sẽ không chỉ đáp ứng yêu cầu kinh nghiệm làm việc đối với CEC mà còn giúp bạn đắm chìm trong ngôn ngữ mục tiêu của mình cho dù đó là tiếng Anh hay tiếng Pháp. Thông qua việc ngâm mình này, bạn có thể cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình và đáp ứng yêu cầu tối thiểu của chương trình.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN