Giỏ hàng

COVID-19 TÁC ĐỘNG ĐẾN QUÁ TRÌNH LÀM HỒ SƠ ĐỊNH CƯ CANADA NHƯ THẾ NÀO?

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và có nhiều ảnh hưởng thay đổi đến cuộc sống của mọi người trên khắp thế giới. Vậy ngoài những tác động thường xuyên nghe trên báo đài, Covid 19 ảnh hưởng như thế nào đến quá trình xử lý hồ sơ của Sở di trú Canada?


Các hồ sơ mới theo các diện di trú: Work Permit, Express Entry, Provincial Nomination… vẫn được sở di trú tiếp nhận và xử lý bình thường. Tuy nhiên thời gian xử lý hồ sơ của Sở Di Trú sẽ bị ảnh hưởng, các hồ sơ đang và mới tiếp nhận sẽ không được đảm bảo thời gian xử lý như thời gian về xét duyệt hồ sơ được công bố trên website IRCC

Các ứng viên đang ở các giai đoạn tiếp theo của quy trình hồ sơ (Work Permit, PR) cần bổ sung giấy tờ còn thiếu, lấy sinh trắc học hay khám sức khoẻ… đều được gia hạn thêm 90 ngày để hoàn thành và không hồ sơ nào sẽ bị từ chối vì không kịp hoàn thành yêu cầu của IRCC do ảnh hưởng của Covid-19.

Người nước ngoài ở Canada dưới diện Visa làm việc, học tập hay du lịch đều được nộp hồ sơ xin gia hạn và xem xét bình thường. Trong quá trình xét duyệt này, họ vẫn được phép ở lại Canada tiếp tục mọi sinh hoạt một cách hợp pháp dù cho Visa hiện tại đã hết hạn.

Tuy các nhân viên tại Sở Di Trú Canada đã tiến hành làm work from home nhưng mọi hoạt động ở các văn phòng làm việc vẫn diễn ra bình thường, riêng các bài thi, lễ kết nạp Quốc tịch, các hoạt động phỏng vấn xét nhập cảnh PR sẽ được trì hoãn trong khoảng 1 tháng tới.

Lưu ý: Thứ tự ưu tiên xử lý hồ sơ vẫn là first come first serve, sau khi các văn phòng IRCC trở lại hoạt động bình thường, những khách hàng đã nộp hồ sơ trước đó sẽ được xử lý trước và nhanh chóng hơn để tránh bị tình trạng tắc nghẽn.

Covid-19 tác động đến quá trình xử lý hồ sơ công ty ICA:

Covid 19 có ảnh hưởng đến quy trình làm hồ sơ do có một số khoản mục cần chờ sự xét duyệt của Sở di trú Canada, tuy nhiên thời gian chậm trễ không đáng kể, quy trình vẫn được tiến hành bình thường và cố gắng nộp hồ sơ sớm nhất cho khách hàng

  • Các thắc mắc về chương trình, về hồ sơ vẫn được ICA giải quyết nhanh chóng thông qua email, phone call vào giờ hành chính.
  • Các đối tác nhà tuyển dụng ở Canada đang phải đóng cửa, tuy nhiên hồ sơ kinh nghiệm, BHXH của khách hàng vẫn được thực hiện bình thường
  • Đánh giá bằng cấp WES, thi tiếng Anh tạm thời sẽ phải chờ khoảng 1 tháng, trước khi các tổ chức đánh giá hoạt động trở lại bình thường
  • Riêng với khách hàng muốn lên văn phòng trực tiếp để giao hồ sơ, sẽ chuyển qua sử dụng Grab gửi và trả hồ sơ.

ICA giải đáp câu hỏi mà các khách hàng thường xuyên nhắn tin hỏi rằng: Có nên tiến hành làm hồ sơ định cư trong mùa dịch này không?

Hiện tại tuy các nhà tuyển dụng tại Canada đang cắt giảm nhân sự và làm work from home để phòng tránh dịch nhưng khi dịch qua đi, các nhà tuyển dụng sẽ cần tuyển số lượng lớn lao động để đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra bình thường và chính phủ Canada sẽ nhận số lượng lớn lao động nước ngoài để nền kinh tế phát triển trở lại. Vì vậy, khách hàng nên xúc tiến làm hồ sơ ngay từ lúc này để được ưu tiên xét duyệt các hồ sơ nộp trước.

Lời khuyên từ các cố vấn của ICA?

Trong thời gian dịch bệnh, nên tranh thủ học IELTS, chuẩn bị các giấy tờ cá nhân và bằng cấp, để khi các tổ chức đánh giá IELTS và WES làm việc lại, khách hàng đã sẵn sàng tất cả mọi thứ để xúc tiến thi IELTS, gửi đánh giá WES và đẩy tiến độ hồ sơ nhanh nhất có thể.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN