Giỏ hàng

CUỘC SỐNG TẠI TỈNH BANG NOVA SCOTIA

Những người dân của Nova Scotia luôn thân thiện và gắn bó đậm với văn hóa lịch sử; họ cũng có tầm nhìn rất cởi mở đến hướng đến sự phát triển của khu vực. Chỉ cần một lần dạo quanh những con phố đông đúc; bạn có thể thấy những người đến từ khắp nơi sinh sống và coi đây là quê hương thứ hai của họ. Họ luôn thân thiện và sẵn sàng chào đón người mới định cư Nova Scotia và Đầu tư Nova Scotia.

Chính lối sống hiện đại, nhẹ nhàng và phảng phất văn hóa truyền thống đặc trưng của Bắc Mỹ; đã khiến cộng đồng người Việt ở Nova Scotia và các cộng đồng khác ngày càng đông đúc, văn minh hơn.

Văn hóa Nova Scotia khiến đời sống nơi đây thuộc hàng bậc nhất thế giới

Những nét đặc trưng về cuộc sống ở Nova Scotia phải kể đến:

– Dân số đông đúc, có khoảng 1 triệu người dân sinh sống. Ở thành phố đông dân nhất là tỉnh Halifax có gần 400.000 người. Với mức dân cư này, giá nhà ở Nova Scotia Canada không quá cao.

– Thu nhập bình quân của người lao động Nova Scotia có thể lên đến 80.490 $ mỗi năm. Con số này cao nhất trong những tỉnh ven biển ở đất nước lá phong.

– Chi phí sinh hoạt của người dân tỉnh Nova Scotia thấp hơn trung bình của người dân Canada. Mức sống cũng luôn ở mức cao. Thuế thu nhập cá nhân cần đóng vào khoảng 15.8%.

– Ngành kinh tế chính là sản xuất công nghiệp và khai thác khoáng sản, tạo nhiều công ăn việc làm cho người dân.

– Nơi đây có nhiều  cộng đồng dân cư của những quốc gia khác nhau; như công đồng người Việt ở Nova Scotia; người Ả Rập, người Đức, cộng đồng Ireland; cộng đồng người Pháp, người Hà Lan…

Giá nhà ở Nova Scotia Canada thế nào?

Khí hậu Nova Scotia tốt như vậy, cuộc sống ở Nova Scotia hấp dẫn như vậy thì giá nhà thế nào? Đây là thắc mắc chung của nhiều người. Vấn đề này các gia đình hoàn toàn yên tâm. Chẳng hạn như ở thành phố Halifax là nơi đông đúc nhất, giá nhà trung bình vào khoảng 307.239 $. Mức này thấp hơn giá nhà trung bình của Canada là 474.590 $. Hoàn toàn yên tâm đúng không nào.

Với những người mới định cư Nova Scotia chưa có điều kiện mua nhà thì có thể thuê với mức phí hợp lý. Trong khu vực expensive, tiền thuê hàng tháng với căn nhà diện tích 85 m2 là 1.776 $. Khu vực normal là 1.238 $, chi phí tiện ích hàng tháng (điện, gas, sưởi ấm,…) cho căn nhà 85 m2 dành cho 2 người vào khoảng 172$.

Ngoài giá nhà ở Nova Scotia Canada thì nếu bạn có ý định đầu tư Nova Scotia; tiền thuê mỗi tháng cho một studio rộng 45 m2 ở khu vực normal là 1.109 $ và ở khu vực Expensive là 1.410 $. Với mức tiện ích 1 tháng là khoảng 111 $.

Nền giáo dục của Nova Scotia

dinh-cu-nova-scotia

Nền giáo dục của Nova Scotia có chất lượng thế nào?

Không chỉ cảnh đẹp và khí hậu dễ chịu, nơi này còn có truyền thống giáo dục đáng tự hào. Những bằng cấp do Nova Scotia cấp đều được công nhận rộng rãi trên toàn cầu, bao gồm cả cấp bậc đại học, trung học, hay bằng nghề. Nếu có bằng trung học phổ thông tại tỉnh này, con cái bạn có thể vào bất cứ đại học hoặc cao đẳng nào trên thế giới.

Cũng chính nhờ hệ thống đào tạo chất lượng mà rất nhiều du học sinh chọn nơi này để du học, sau đó nhiều người đã định cư Nova Scotia luôn. Du học sinh tại Nova Scotia đến từ hơn 140 quốc gia khác nhau. Cũng chính nhờ cộng đồng thân thiện, chi phí sống tiết kiệm và môi trường rất an toàn.

Một điểm nữa của nền giáo dục nơi đây; chính là những học sinh hoàn tất 70% chương trình phổ thông thành phố đều đủ điều kiện vào đại học. Hơn nữa, nếu đạt 70% điểm tiếng An;, học sinh cũng không cần thi tiếng Anh đầu vào của các trường đại học. Học sinh cũng có thể chuyển đến quốc gia khác hoặc tỉnh khác một cách dễ dàng; chỉ dựa vào số tín chỉ mà bạn đã hoàn thành.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN