Giỏ hàng

DIỆN ỨNG VIÊN QUỐC TẾ CÓ KINH NGHIỆM Ở CANADA CHO MỘT SỐ QUỐC GIA SẼ MỞ NĂM 2021

Nếu bạn đến từ một trong những quốc gia này, bạn có cơ hội tham gia nhóm International Experience Canada kể từ ngày 1 tháng 3.

Canada sẽ mở nhóm International Experience Canada (IEC) cho một số quốc gia vào ngày 1 tháng 3.

Những người được chọn sẽ đủ điều kiện để làm việc tại Canada. IEC mở cửa cho những người trẻ tuổi là công dân nước ngoài có thỏa thuận qua lại với Canada. Độ tuổi đủ điều kiện tùy thuộc vào quốc gia, nhưng thường rơi vào khoảng từ 18 đến 35 trong một số trường hợp. Hơn nữa, giấy phép lao động theo IEC không yêu cầu LMIA (Đánh giá Tác động Thị trường Lao động)

Có ba hạng mục khác nhau theo IEC: Working Holiday, Young Professionals và International Co-op.

Thông thường, những người có thị thực Working Holiday không cần một lời mời làm việc để đến Canada, nhưng điều đó đã thay đổi do những hạn chế về việc đi lại. Hiện tại, tất cả mọi người đến Canada theo IEC đều cần có lời mời làm việc hợp lệ và Thư giới thiệu. Họ cũng phải tuân thủ các yêu cầu kiểm tra COVID-19 và kiểm dịch bắt buộc.

Các nhóm sau đây dự kiến sẽ mở vào ngày 1 tháng 3. Hạn ngạch cho biết số lượng cấu hình sẽ được chọn từ nhóm IEC cho mỗi quốc gia:

Dưới đây là tổng quan ngắn gọn về từng loại IEC.

Working Holiday

Lộ trình Working Holiday thông thường cho phép người tham gia đến Canada mà không cần lời mời làm việc và làm việc tại bất kỳ công việc nào họ tìm thấy ở đây. Tuy nhiên, kể từ khi COVID-19 ra đời, những người tham gia phải sắp xếp một công việc trước khi đến Canada.

Vì những người tham gia theo chương trình này nhận được giấy phép lao động mở, họ có thể làm việc cho bất kỳ nhà tuyển dụng nào ở Canada. Nó cho phép trải nghiệm tùy biến hơn, vì có thể thay đổi nhà tuyển dụng hoặc di chuyển địa điểm với giấy phép này.

Young Professionals

Con đường Chuyên gia Trẻ (Young Professionals) được thiết kế để trau dồi các kỹ năng chuyên nghiệp. Theo đó, những người tham gia phải có lời mời làm việc chuyên nghiệp ở Canada thuộc Cấp độ kỹ năng 0, A hoặc B.

Các công việc phải được trả lương và họ không thể tự kinh doanh. Giấy phép lao động thuộc loại này là dành riêng cho người sử dụng lao động, có nghĩa là người sở hữu phải ở lại với người sử dụng lao động có tên trên giấy phép.

Hợp tác quốc tế (International Co-op)

Hạng mục Hợp tác quốc tế dành cho sinh viên cần thực tập hoặc bố trí công việc tại Canada để hoàn thành chương trình học của mình.

Những người tham gia sẽ phải ở cùng một chủ lao động tại cùng một địa điểm trong suốt thời gian họ ở Canada.

Nguồn: CICNews/ICA dịch

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN