Giỏ hàng

EXPRESS ENTRY: CANADA MỜI 27.332 ỨNG VIÊN NHẬP CƯ

Bộ trưởng Bộ Di trú Canada giải thích với CIC News: "Việc mở rộng lời mời nộp đơn xin thường trú nhân cho hơn 27.000 người nhập cư là đợt rút thăm lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử hệ thống Express Entry của Canada."

Canada đã mời 27.332 ứng viên nộp đơn xin thường trú trong đợt rút thăm Express Entry mới nhất của mình.

Cơ quan Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã mời các ứng viên từ Canadian Experience Class (CEC) vào ngày 13 tháng 2. Vòng mời Express Entry chưa từng có này chỉ yêu cầu các ứng viên có điểm Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) ít nhất 75— CRS thấp nhất yêu cầu bao giờ hết.

Bộ trưởng Nhập cư Canada Marco Mendicino giải thích với CIC News rằng “Việc mở rộng lời mời đăng ký thường trú nhân cho hơn 27.000 người nhập cư kinh tế là đợt rút thăm duy nhất lớn nhất từ ​​trước đến nay trong lịch sử hệ thống Express Entry của chúng tôi. Những người Canada đầy tham vọng này đã được sinh sống ở đây, sở hữu những kỹ năng quý giá và đang cống hiến cho cộng đồng của họ. Họ đang chăm chỉ làm việc trong một số bộ phận thiết yếu nhất của nền kinh tế của chúng tôi và sẵn sàng xây dựng tương lai của họ ở Canada. ”

Luật sư David Cohen, Đối tác cấp cao của Campbell Cohen, cho biết: “Đợt rút thăm hôm nay lớn hơn gần sáu lần so với kỷ lục 5.000 ITA của Express Entry trước đó.

“Điều này cho thấy Canada cam kết đạt được mục tiêu chào đón hơn 400.000 người nhập cư trong năm nay.”

Tổng cộng có 5.000 Thư mời Đăng ký (ITA) đã được phát hành trong mỗi đợt rút thăm Express Entry diễn ra từ ngày 18 tháng 11 đến ngày 23 tháng 12 năm ngoái. Trước ngày hôm nay, yêu cầu cắt giảm CRS thấp nhất từ ​​trước đến nay là 199 điểm trong đợt rút thăm ngày 16 tháng 5 năm 2017, chỉ mời các ứng viên của Chương trình Giao dịch có tay nghề liên bang. Express Entry được ra mắt vào tháng 1 năm 2015.

Vào thứ Tư, Canada cũng đã tổ chức lễ rút thăm Express Entry mời 654 ứng viên Chương trình Đề cử cấp tỉnh (PNP) nộp đơn xin thường trú, tạo nên tổng số 27.986 Thư mời nộp hồ sơ (ITA) được phát hành trong tuần này.

IRCC đã thực hiện quy tắc ràng buộc, có nghĩa là các ứng viên có điểm tối thiểu là 75 chỉ được đưa vào nếu họ gửi hồ sơ Express Entry trước ngày 12 tháng 9 năm 2020 lúc 15:31 UTC.

Buổi rút thăm hôm nay thể hiện cam kết của IRCC trong việc đạt được mục tiêu 401.000 người nhập cư mới vào năm 2021. Trong số đó, IRCC đang hướng tới việc chào đón 108.500 người mới đến thông qua các chương trình do Express Entry quản lý, theo Kế hoạch Mức độ Nhập cư 2021-2023. Năm tới, mục tiêu đó sẽ tăng lên 110.500, và sau đó là 113.750 vào năm 2023. Canada đã cung cấp các chương trình Tay nghề cao của Liên bang - được quản lý bởi hệ thống Express Entry - phần lớn nhất trong phân bổ người nhập cư mới trong ba năm tới. Điều này có nghĩa là hệ thống Express Entry sẽ tiếp tục là nguồn nhập cư mới chính của Canada trong tương lai gần.

Bộ trưởng nhập cư của Canada, Marco Mendicino, gần đây đã nói rằng IRCC sẽ nỗ lực để đạt được các mục tiêu nhập cư đầy tham vọng bằng cách chuyển nhiều cư dân tạm thời thành thường trú nhân trong thời gian đại dịch.

Kết quả bốc thăm chưa từng có ngày hôm nay dường như cho thấy IRCC đang hướng tới việc phát hành nhiều lời mời nhất có thể vào đầu năm nay để có thể hoàn thành việc cập bến thường trú của các ứng viên Express Entry thành công vào cuối năm 2021. Điều này sẽ cung cấp cho IRCC nhiều hơn cơ hội để đạt được mục tiêu mức nhập cư trong bối cảnh gián đoạn virus coronavirus đang diễn ra trên khắp thế giới. Đồng thời IRCC và Mendicino tiếp tục nhấn mạnh rằng họ cũng sẽ tìm kiếm tài năng toàn cầu, bao gồm cả những người hiện đang ở ngoài Canada để hỗ trợ quá trình phục hồi sau đại dịch của đất nước.

Hệ thống Express Entry của Canada là gì?

Bản thân Express Entry không phải là một chương trình nhập cư, mà là một hệ thống quản lý ứng dụng cho ba chương trình thuộc danh mục Tay nghề cao của Liên bang: Chương trình Công nhân lành nghề Liên bang, Chương trình Thương nhân có Tay nghề Liên bang và Lớp Kinh nghiệm Canada.

Để lọt vào nhóm ứng viên Express Entry, những người lao động có tay nghề cao cần đảm bảo rằng họ đủ điều kiện cho một trong những chương trình này. Nếu vậy, họ sẽ nhận được điểm CRS, dựa trên độ tuổi, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, trình độ thông thạo ngôn ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, cũng như các yếu tố khác. Ví dụ, những ứng cử viên nhận được đề cử cấp tỉnh thông qua PNP sẽ nhận được thêm 600 điểm CRS, điều này đảm bảo hiệu quả rằng họ sẽ nhận được ITA trong một vòng rút thăm Express Entry.

IRCC tổ chức các đợt rút thăm này khoảng hai tuần một lần, mời các ứng viên Express Entry nộp đơn xin thường trú nhân Canada. Canada vẫn chưa tổ chức lễ bốc thăm tất cả các chương trình vào năm 2021, bao gồm các ứng viên từ Chương trình Công nhân lành nghề Liên bang. Thay vào đó, các ứng cử viên CEC và PNP đã được mời trong các chương trình rút thăm riêng biệt.

Canada đang ưu tiên những ứng cử viên này trong đại dịch coronavirus vì nhìn chung, nhiều khả năng họ đã ở trong nước. Các ứng viên PNP đã được lựa chọn bởi các tỉnh hoặc vùng lãnh thổ tương ứng của họ để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động địa phương của họ và các ứng viên CEC thường đã được thành lập tại Canada. IRCC giải thích trong một thông cáo báo chí riêng ngày hôm nay rằng khoảng 90% ứng viên CEC hiện đang sống ở Canada.

IRCC đã tổ chức các đợt rút thăm Express Entry theo chương trình cụ thể này trong khoảng ba tháng sau khi Canada lần đầu tiên ngừng hoạt động vào tháng 3 năm 2020. Đến tháng 9, bộ trở lại tổ chức các đợt rút thăm của tất cả các chương trình được tổ chức hai tuần một lần cho đến cuối năm. Rất có thể IRCC sẽ một lần nữa tổ chức rút thăm tất cả các chương trình vào năm 2021 trong thời kỳ đại dịch, như họ đã làm trước đây. Nó ghi nhận thông cáo báo chí hôm nay rằng “IRCC sẽ tiếp tục chấp nhận và xử lý các đơn đăng ký Express Entry và mong được chào đón những người lao động có tay nghề cao từ nước ngoài khi du lịch tiếp tục.”

Ai được mời?

Đây là một tình huống giả định về một người nào đó có thể đã được mời trong lễ bốc thăm hôm nay:

Ruth 30 tuổi, đã kết hôn và hoàn thành bằng cử nhân ở Canada vào tháng 5 năm 2019. Kể từ khi hoàn thành bằng cử nhân, cô đã làm quản lý nhà hàng ở Canada. Trước khi đến Canada, cô từng làm quản lý nhà hàng ở nước ngoài. Vợ cô, Pinky, 33 tuổi và đã làm kế toán ở Canada được một năm. Cô đã lấy bằng cử nhân trước khi đến Canada. Họ từng viết bài IELTS và đạt điểm 6 trong tất cả các hạng mục. Họ bước vào hồ bơi với Ruth là ứng viên chính. Điểm CRS của họ là 437 đã đủ cao để đạt được ITA trong lễ bốc thăm Express Entry ngày 13 tháng 2.

Nguồn: CICNews/ICA dịch

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN