Giỏ hàng

EXPRESS ENTRY: CANADA MỜI 4.200 ỨNG VIÊN NHẬP CƯ

Canada hiện đã cấp hơn 78.350 ITA cho các ứng viên Express Entry vào năm 2020.

Canada đã tổ chức một đợt rút thăm Express Entry mới vào ngày 30/9/2020.

Các ứng cử viên của Chương trình Federal Skilled Worker nằm trong số các ứng cử viên thành công hôm nay cho lần rút thăm thứ ba liên tiếp.

Điểm CRS tối thiểu trong vòng mời mới nhất này là 471, giảm 1 điểm so với đợt rút thăm trước đó, được tổ chức vào ngày 16/9/2020.

Số lượng lớn Thư mời nộp đơn (ITA) được ban hành ngày hôm nay là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy Canada vẫn cam kết chào đón số lượng lớn người nhập cư vào năm 2021 và hơn thế nữa.

Hệ thống Express Entry của Canada quản lý hồ sơ của các ứng cử viên cho ba trong số các chương trình nhập cư thuộc hạng kinh tế chính của Canada Federal Skilled Worker  (FSW),  Federal Skilled Trades  (FST) Canadian Experience Class (CEC).

Trong hệ thống Express Entry, các ứng viên đủ điều kiện cho các chương trình FSWC, FSTC, CEC và một số ứng viên thuộc Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) được cho điểm dựa trên CRS.

CRS xem xét nhiều yếu tố bao gồm tuổi tác, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn và trình độ thông thạo tiếng Pháp hoặc tiếng Anh. Các ứng viên được xếp hạng cao nhất trong nhóm Express Entry sẽ nhận được ITA và tại thời điểm đó, họ có thể đăng ký thường trú nhân Canada.

Canada hiện đã gửi 78.350 ITA cho đến nay vào năm 2020, cao hơn nhiều so với 69.420 được phát hành cùng thời điểm vào năm 2017, một năm kỷ lục khác đối với Express Entry.

Lần rút thăm mới nhất cho thấy quy tắc tie-breaking được thực hiện vào ngày 2/3/2020 lúc 12:37:25 UTC. Điều này có nghĩa là tất cả các ứng viên có điểm CRS từ 471 trở lên đã gửi hồ sơ của họ trước ngày và giờ này đều nhận được ITA trong vòng mời này.

Vòng mời mới nhất là đợt rút thăm Express Entry lần thứ 164 của Canada do Bộ Di trú, Người tị nạn, và Quốc tịch Canada (IRCC) tổ chức. Đây cũng là lần rút thăm thứ 31 trong năm và lần rút thăm thứ năm của tất cả các chương trình được tổ chức kể từ khi Canada ngừng hoạt động vào ngày 18/3/2020.

Trong khi phần lớn các đợt rút thăm của Express Entry thường liên quan đến các ứng viên từ cả ba chương trình, kể từ khi bắt đầu đại dịch và việc áp dụng các hạn chế đi lại IRCC bắt đầu đưa ra các ngoại lệ cho quy tắc này. Giữa tháng 3 và đầu tháng 7, IRCC đã xen kẽ giữa các đợt rút thăm của chương trình CEC và PNP, nhưng số lượng ITA từ hai đợt rút thăm cộng lại thường lên tới 3.900 lời mời.

Ai được nhận thư mời?

Sau đây là những ví dụ giả định về những người có thể đã được mời trong vòng mời ngày hôm nay.

Carola 26 tuổi và độc thân. Cô có bằng cử nhân về kỹ thuật thủy văn và đã hoàn thành một năm kinh nghiệm làm việc tại quê nhà. Cô đã tham dự kỳ thi IELTS General và đạt 6,5 điểm ở phần đọc và viết, 7,0 nói và 8,0 nghe. Cô ấy cũng biết tiếng Pháp ở trình độ trung cấp. Cô vừa hoàn thành một năm làm việc toàn thời gian với tư cách là kỹ thuật viên kỹ thuật tại một công ty Canada. Điểm số 472 của Carola sẽ giúp cô đủ điều kiện cho ITA trong lễ rút thăm Express Entry ngày 30/9/2020.

Godfrey năm nay 20 tuổi và độc thân. Anh ấy biết tiếng Anh ở trình độ trung cấp thấp (CLB 5 trong tất cả các kỹ năng). Godfrey có chứng chỉ một năm về kỹ năng văn phòng. Anh ấy đã làm việc ở Calgary một năm trong một nghề có tay nghề cao, và nhận được lời mời làm trợ lý hành chính tại một công ty thiết kế. Anh ấy đủ điều kiện cho Express Entry theo Canada Experience Class và nhận được đề cử cấp tỉnh thông qua dòng Alberta Express Entry. Godfrey ban đầu có CRS là 314, nhưng với đề cử của Alberta đã đạt được thêm 600 điểm với tổng số điểm là 914.

 

Nguồn: cicnews.com, ICA dịch.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN