Giỏ hàng

EXPRESS ENTRY: ĐIỂM CRS GIẢM XUỐNG CÒN 469

Canada đang trên đà vượt qua mục tiêu 100.000 ITA được phát hành vào năm 2020, nhiều nhất từ trước đến nay trong một năm.

Điểm cutoff của Express Entry lần đầu tiên giảm xuống dưới 470 trong đợt rút thăm tất cả các chương trìnhtrong năm nay.

Các ứng viên cần có điểm Hệ thống Xếp hạng Toàn diện (CRS) ít nhất là 469 để được mời trong vòng mời ngày 25 tháng 11. Tổng cộng 5.000 lời mời đã được gửi đến các ứng viên Express Entry, điều này liên quan đến việc rút thăm này cho số lượng Thư mời đăng ký (ITA) lớn nhất được phát hành trong một lần rút thăm.

Express Entry là hệ thống quản lý đơn xin nhập cư của Canada cho ba chương trình cấp kinh tế liên bang: Chương trình Federal Skilled Worker, Federal Skilled Trades, và Canadian Experience Class.

Các ứng cử viên trong các chương trình này, cũng như một số Chương trình Đề cử của Tỉnh bang (PNP) được cho điểm dựa trên CRS. Điểm được trao tùy thuộc vào các yếu tố vốn con người của ứng viên như tuổi tác, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và khả năng ngôn ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

Các ứng cử viên đạt điểm cao nhất sẽ nhận được Thư mời nộp đơn (ITA) cho thường trú nhân Canada trong vòng mời Express Entry.

Đợt rút thăm mới nâng tổng số ITA được phát hành trong năm 2020 lên 97.350. Năm nay được coi là một năm phá kỷ lục mới đối với Express Entry, vì số lượng ITA được cấp cho đến nay là cao nhất từ trước đến nay. Lần rút thăm Express Entry trước đó đã đạt kỷ lục 5.000 ITA và đẩy số lượng thư mời được phát hành trong năm nay vượt quá mục tiêu.

Số lượng lớn ITA phù hợp với cam kết của Canada là chào đón hơn 400.000 người nhập cư mới vào năm 2021, hầu hết trong số họ đến qua hệ thống Express Entry.

Trong trường hợp có sự ràng buộc giữa các ứng cử viên, IRCC áp dụng quy tắc ràng buộc. Vì vậy, đối với đợt rút thăm này, những ứng viên có điểm CRS từ 469 trở lên, cần phải gửi hồ sơ Express Entry của họ trước ngày 15 tháng 10 năm 2020, lúc 08:50:10 UTC để nhận được lời mời.

Năm nay, yêu cầu CRS thường dao động trên 470 cho tất cả các lần rút thăm của chương trình. Vòng rút thăm chỉ dành cho Chương trình Federal Skilled Trades của Liên bang vào ngày 6 tháng 8 đã mời những người lao động làm nghề có CRS là 415 và các lần rút thăm chỉ dành cho Chương trình Canadian Experience Class trước đây được đưa vào mức 440. Các đợt rút thăm chỉ dành cho PNP có yêu cầu cao hơn vì các ứng viên Express Entry nhận được đề cử cấp tỉnh sẽ tự động được thưởng thêm 600 điểm CRS. PNP cung cấp các con đường thay thế để thường trú cho các ứng viên Express Entry có điểm CRS thấp hơn.


Ai được mời?

Sau đây là các ví dụ giả định về những người có thể đã được mời trong đợt rút thăm hôm nay.

Aakanksha và Kulwant và đã kết hôn, lần lượt 29 và 35 tuổi. Mỗi người đều có IELTS và đạt điểm 8 trong phần nghe và đọc, 7,5 trong phần viết và 7 ở phần nói. Aakanksha có bằng thạc sĩ và đã làm kế toán được ba năm. Kulwant có bằng cử nhân và đã làm lập trình viên được sáu năm. Cả Aakanksha và Kulwant đều chưa từng làm việc hoặc học tập ở Canada. Họ bước vào nhóm Express với Aakanksha là ứng viên chính. Điểm CRS của Aakanksha là 476 đã đủ cao để nhận được ITA trong đợt rút thăm Express Entry ngày 25 tháng 11.

Ekemma 30 tuổi và đã làm quản lý tài chính được ba năm. Cô có bằng cử nhân và có trình độ thông thạo tiếng Anh nâng cao cũng như trình độ thông thạo tiếng Pháp trung cấp. Trong khi Ekemma chưa bao giờ làm việc hoặc học tập ở Canada, điểm CRS của cô ấy là 478 đã đủ cao để nhận được ITA trong đợt rút thăm Express Entry ngày 25 tháng 11.


Nguồn: cicnews.com, ICA dịch.


XEM THÊM

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN