Giỏ hàng

HÀNG NGHÌN CÔNG DÂN NƯỚC NGOÀI ĐƯỢC ĐOÀN TỤ VỚI VỢ/CHỒNG Ở CANADA

Cam kết của Canada trong việc giúp các gia đình được đoàn tụ.

Theo Toronto Star, Nhiều người Canada đang đoàn tụ với vợ/chồng ngoại quốc của họ ở Canada sau khi ly thân vì đại dịch COVID-19.

Đại dịch đã khiến cho việc xử lý đơn xin nhập cư vào Canada bị chậm lại. Tuy nhiên, vào tháng 9, chính phủ liên bang thông báo rằng họ sẽ đẩy nhanh quá trình xử lý các đơn xin bảo lãnh vợ / chồng. Để đạt được mục tiêu này, Cơ quan Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã tăng 66% nhân viên chịu trách nhiệm bảo lãnh vợ chồng, tìm cách xử lý và hoàn thiện 6.000 đơn đăng ký mỗi tháng từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2020.

Canada đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc biến điều đó thành hiện thực. Theo báo cáo trên tờ Toronto Star, tổng số 15.999 hồ sơ đã được hoàn thiện trong suốt thời gian đó - 14.816 đơn đăng ký đã được chấp thuận, 837 đơn từ chối và 346 đơn bị rút lại. Hai phần ba số đơn đăng ký là từ những người bên ngoài Canada.

Bất chấp những phát triển tích cực này, thời gian xử lý vẫn cần được cải thiện. Trước đại dịch, thời gian xử lý trung bình là khoảng 12 tháng. Tuy nhiên, thời gian xử lý hồ sơ ở nước ngoài là 17 tháng và hồ sơ trong nước là 15 tháng.

IRCC tìm cách giải quyết vấn đề này bằng cách triển khai các công nghệ mới thông qua các sáng kiến ​​như một dự án thí điểm được triển khai gần đây để số hóa các ứng dụng dựa trên giấy. Mục tiêu của dự án đó là cho phép nhân viên làm việc từ xa xử lý nhanh các đơn đăng ký. Bộ di trú cũng bắt đầu thực hiện các cuộc phỏng vấn với các ứng viên từ xa. Các sáng kiến ​​này nhằm tăng tốc, ưu tiên và hoàn thiện nhiều đơn xin hơn - điều mà Canada đang trên đà đạt được.

Làm thế nào để bảo lãnh vợ/chồng của bạn đến Canada

Bước đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu xem liệu bạn có đủ điều kiện để bảo lãnh vợ/chồng, người bạn đời chung sống hay vợ chồng cùng bạn đến Canada hay không. Bạn phải là công dân Canada, Quốc gia thứ nhất hoặc thường trú nhân để đủ điều kiện. Bạn cũng phải từ 18 tuổi trở lên và chứng minh rằng bạn không nhận trợ cấp xã hội vì bất kỳ lý do nào khác ngoài khuyết tật.

Ngoài ra, bạn phải có khả năng chứng minh rằng bạn đã có sẵn kế hoạch tài chính cho phép bạn đáp ứng các nhu cầu cơ bản của đối tác. Nếu bạn đang ở nước ngoài, bạn phải chứng minh rằng bạn có kế hoạch trở lại Canada để sống với người mà bạn muốn bảo lãnh.

Vợ/chồng của bạn phải kết hôn hợp pháp với bạn và từ 18 tuổi trở lên. Các đối tác thông luật phải từ 18 tuổi trở lên và đã sống với bạn tối thiểu 12 tháng liên tục. Đối tác kết hợp phải ít nhất 18 tuổi, đã có mối quan hệ với bạn tối thiểu 12 tháng liên tục, cư trú bên ngoài Canada và không thể sống với bạn ở quốc gia của họ hoặc kết hôn với bạn do những trở ngại đáng kể. Ví dụ, nếu hôn nhân đồng giới không được phép ở nước sở tại của bạn.

Khi bạn xác nhận rằng bạn đủ điều kiện, bạn sẽ phải nộp hai đơn đăng ký khác nhau: đơn xin tài trợ và đơn xin thường trú.

Để bắt đầu, bạn có thể tải xuống gói ứng dụng từ trang web của IRCC. Các bước tiếp theo sẽ là thanh toán các khoản phí hành chính bắt buộc và gửi đơn đăng ký cuối cùng của bạn đến IRCC qua mail

Nguồn: CICNews/ICA dịch


Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN