Giỏ hàng

HƯỚNG DẪN BẢO LÃNH BẠN ĐỜI NHẬP CƯ CANADA

Sau đây là một số hướng dẫn về quy trình bảo lãnh bạn đời theo luật của Canada.

Nếu bạn chuẩn bị bảo lãnh vợ/chồng hoặc đối tác thông luật để nhập cư Canada, với điều kiện bạn đời đang sống cùng bạn ở Canada, quy trình có các bước hơi khác so với khi bạn đăng ký từ nước ngoài. Hạng mục Spouse or Common-Law Partner in-Canada dành cho công dân và thường trú nhân Canada, những người đã sống cùng nhau ở Canada và muốn duy trì tình trạng đó.

Bạn đời có quốc tịch nước ngoài cần phải nhập cư hợp lệ tại Canada với tư cách là sinh viên, công nhân hoặc du khách. Họ cũng nên nộp đơn theo hạng mục này nếu họ có kế hoạch xin Open Work Permit để có thể làm việc trong khi chờ đơn được xử lý.

Bước đầu tiên đối với những người Canada muốn bảo lãnh vợ/chồng hoặc bạn đời là đảm bảo rằng bạn đủ điều kiện. Bạn phải là công dân Canada, người bản xứ hoặc thường trú nhân trên 18 tuổi. Bạn cũng sẽ phải chứng minh rằng bạn có thể cung cấp các nhu cầu cơ bản cho bản thân cũng như người mà bạn đang bảo lãnh và bất kỳ trẻ em phụ thuộc nào. Có một số yếu tố khác có thể khiến bạn không đủ điều kiện, chẳng hạn như nếu bạn đã từng bị kết án về tội bạo lực.

Đồng thời, đối tác của bạn cũng phải đủ điều kiện để được tài trợ. Họ phải trên 18 tuổi và vượt qua kiểm tra lý lịch, an ninh và y tế. Chính phủ liên bang cũng nói rằng mối quan hệ của bạn phải "chân chính" và không chỉ dựa trên việc có được tình trạng thường trú nhân.

Canada đưa ra hướng dẫn đăng ký trực tuyến, cũng như checklist tài liệu cho những người tham gia quy trình. Sau khi mọi thứ hoàn tất, bạn có thể gửi đơn đăng ký của mình. Nếu chính quyền xác định rằng hồ sơ không đầy đủ, họ sẽ trả lại.

Bộ Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) mất khoảng 12 tháng để xử lý đơn xin bảo lãnh vợ/chồng, bao gồm thời gian chờ đợi hai hoặc ba tháng trong khi họ đảm bảo rằng đơn đăng ký đã hoàn tất.

Trong thời gian xử lý, IRCC có thể yêu cầu người đăng ký thường trú gửi sinh trắc học. Họ sẽ có 30 ngày để gửi. Họ cũng có thể yêu cầu thêm thông tin hoặc phỏng vấn trực tiếp bất cứ lúc nào. Những người được bảo lãnh cũng sẽ có 30 ngày để kiểm tra sức khỏe.

IRCC cho phép bạn theo dõi và cập nhật trạng thái đơn đăng ký trực tuyến.

Khi bộ di trú đưa ra quyết định về đơn xin bảo lãnh của bạn, họ sẽ gửi cho bạn hướng dẫn về các bước cuối cùng mà vợ/chồng hoặc đối tác thông luật của bạn cần thực hiện để trở thành thường trú nhân. Họ sẽ phải đến cảng vụ để làm thủ tục với nhân viên nhập cảnh. IRCC sẽ gửi cho họ hướng dẫn về những tài liệu họ cần mang theo, cũng như thời gian và địa điểm phỏng vấn của họ.

Sau khi nhập cảnh, vợ/chồng hoặc bạn đời của bạn chính thức là thường trú nhân. Việc còn lại cần làm là đợi thẻ thường trú nhân đến qua đường bưu điện.

Nguồn: CIC News, ICA dịch

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN