Giỏ hàng

IRCC ĐÃ CẬP NHẬT THÔNG TIN VỀ ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC NHẬP CẢNH CANADA

Canada vừa công bố thông tin mới về những người có thể đi du lịch đến Canada vào thời điểm này

Cơ quan di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã ra thông báo mới nhất vào ngày 12/06/2020 cung cấp thêm thông tin hướng dẫn về những người có thể đi du lịch đến Canada trong khi vẫn còn hạn chế đi lại.Canada đã bị hạn chế đi lại từ 18/03 nhưng đã cung cấp thông tin cập nhật thường xuyên để thông báo cho công dân nước ngoài về thẩm quyền của họ để vào Canada.

Miễn giảm đã được công bố sau khi có thông tin về các hạn chế đi lại, và gần đây nhất, Thủ tướng Justin Trudeau tuyên bố thậm chí linh hoạt hơn cho gia đình ngay lập tức vào Canada.

Ví dụ về du lịch vì lý do không tùy chọn
Trong thông tin được công bố hôm nay, IRCC nhắc nhở công dân nước ngoài rằng họ chỉ có thể vào Canada vì mục đích không tùy chọn hoặc không tùy ý và trách nhiệm của công dân nước ngoài là phải chứng minh lý do cho chuyến đi của họ.

Gia đình ngay lập tức của công dân Canada hoặc thường trú nhân sẽ được coi là đi du lịch vì những lý do không tùy ý hoặc không tùy chọn nếu chuyến đi đến Canada của họ kéo dài ít nhất 15 ngày và họ sẽ đi du lịch hoặc đoàn tụ với thành viên gia đình.

IRCC cũng nhấn mạnh với các nhân viên nhập cư của mình rằng họ nên thể hiện sự linh hoạt khi xử lý các đơn của các thành viên gia đình ngay lập tức, ngay cả khi họ đi du lịch đến Canada dưới 15 ngày, miễn là chuyến đi không phải là tùy chọn.

Các thành viên gia đình ngay lập tức của cư dân tạm thời ở Canada vẫn phải cho thấy bằng chứng du lịch đến Canada là không bắt buộc. Các thành viên gia đình ngay lập tức đến Canada từ bất kỳ quốc gia nào khác ngoài Hoa Kỳ phải nhận được thư ủy quyền từ IRCC.

Ai là gia đình trực tiếp?

Gia đình trực tiếp của người Canada và thường trú nhân bị giới hạn ở:

  • Vợ chồng hoặc đối tác pháp luật
  • Trẻ em phụ thuộc
  • Cháu
  • Cha mẹ hoặc cha mẹ kế
  • Người giám hộ hoặc gia sư

Gia đình ngay lập tức có thể vào Canada nếu họ đáp ứng các tiêu chí sau

  • Chuyến đi đến Canada kéo dài ít nhất 15 ngày (tuy nhiên, lưu ý ở trên rằng IRCC đang cung cấp sự linh hoạt cho các chuyến đi dưới 15 ngày)
  • Gia đình ngay lập tức tự cách ly trong 14 ngày khi vào Canada
  • Gia đình ngay lập tức không có COVID-19 hoặc các triệu chứng của coronavirus
  • Chuyến đi là không bắt buộc và không tùy ý
  • Họ đến Canada để ở cùng với gia đình trực tiếp của họ (IRCC lưu ý tuy nhiên không có yêu cầu nào đối với người Canada hoặc thường trú nhân ở Canada trước. IRCC muốn giúp tạo điều kiện cho gia đình đoàn kết và hiểu rằng gia đình ngay lập tức có thể đến Canada vào những thời điểm khác nhau do hạn chế đi lại).


Tài liệu đề xuất

IRCC khuyến nghị rằng gia đình ngay lập tức cung cấp các tài liệu sau:

  • Tài liệu cho thấy gia đình trực tiếp của họ là người Canada hoặc thường trú nhân (ví dụ: hộ chiếu Canada, bằng chứng công dân Canada, thẻ thường trú nhân Canada, v.v.).
  • Tài liệu cho thấy mối quan hệ của họ với thành viên gia đình (ví dụ: giấy chứng nhận kết hôn hoặc bằng chứng về tình trạng pháp luật thông thường, giấy khai sinh, xác nhận thường trú cho tầng lớp gia đình, v.v.).


Bản sao giấy và điện tử của các tài liệu trên được IRCC chấp nhận.

Tương tự, những người muốn vào Canada để ở cùng với gia đình là cư dân tạm thời nên xuất trình bản sao giấy phép lao động, giấy phép học tập, giấy phép cư trú tạm thời hoặc hồ sơ của khách, cũng như bằng chứng về mối quan hệ của họ với thành viên gia đình, và văn bản ủy quyền từ IRCC.

IRCC sẽ cung cấp một lá thư cho các cá nhân đó để chứng minh cho hãng hàng không rằng cá nhân đó được phép đến Canada.

Thêm thông tin sắp tới
IRCC lưu ý rằng họ sẽ sớm công bố thêm thông tin có chứa các ví dụ về du lịch không tùy chọn cho sinh viên quốc tế và lao động nước ngoài tạm thời.


Nguồn: CICNEWS

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN