Giỏ hàng

KINH NGHIỆM NHẬP CẢNH CANADA

Hiện nay do nhu cầu học tập, định cư, kết hôn… giữa các nước phát triển rất mạnh, đặc biệt các năm gần đây thì người dân tại Việt Nam với mong muốn nhập cư Canada ngày càng tăng.

Canada là đất nước phát triển mạnh mẽ về giáo dục và kinh tế.

Canada là một trong những đất nước có không khí trong lành nhất, có nhiều kỳ quan thiên nhiên xinh đẹp, bên cạnh đó nó còn là nước với sự phát triển kinh tế xã hội đứng top trên thế giới. Chính vì thế mà hiện nay nhu cầu du học và định cự tại Canada ngày càng tăng cao. Nhưng để nhập cảnh Canada bạn cần phải nắm rõ các bước cần thiết trong quá trình làm thủ tục để mọi việc được tiến hành thuận lợi.

Chuẩn bị trước khi nhập cảnh Canada

1.Chuẩn bị Visa Canada

nhap-canh-canada-c

Việc xin visa đi Canada tại Việt Nam tương đối khó khăn.

Theo kinh nghiệm của những người Việt đã từng định cư tại Canada thì việc xin Visa Canada cho người Việt là không dễ dàng. Quá trình xét duyệt hồ sơ có thể kéo dài từ 42 – 60 ngày, mà nếu trong hồ sơ có sai sót bạn sẽ bị đánh trượt và nhiều lần như vận bạn có thể mất khá lâu để có được một tấm visa đi Canada.

Những giấy tờ cần thiết để tiến hành làm thủ tục xin visa Canada:

– Hồ sơ chứng minh nhân thân: hộ chiếu gốc, bản sao công chứng hộ chiếu, tờ khai xin visa Canada, tờ khai thông tin gia đình, mẫu chấp thuận CVAC và sử dụng dịch vụ VFS, bản sao công chứng minh nhân dân, bản sao công chứng hộ khẩu, bản sao công chứng giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn nếu có.

– Hồ sơ chứng minh nghề nghiệp: tùy theo chức vụ, công việc mà chuẩn bị các hồ sơ chứng minh nghề nghiệp cho phù hợp ví dụ như chủ doanh nghiệp phải có giấy đăng ký kinh doanh, biên lai nộp thuế…

– Hồ sơ chứng minh tài chính: yêu cầu sổ tiết kiệm có số dư trên 5.000USD, giấy tờ sở hữu tài sản có giá trị nếu có…

Sau khi chuẩn bị đủ giấy tờ bạn có thể nộp tại trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Canada tại TP.HCM hoặc tại Hà Nội.

2.Tìm hiểu quy định về hành lý

Vấn đề hành lý khi nhập cảnh Canada được kiểm tra vô cùng nghiệp ngặc cho nên bạn nên tìm hiểu danh mục những vật được phép mang và không được phép mang theo trong hành lý trong khi nhập cảnh.

Vấn đề này tuy nói đơn giản nhưng vô cùng quan trọng vì nếu bạn phạm sai lầm đêm những vật bị cấm như: thịt tươi, sữa tươi, cá nóc… bạn có thể bị giữ lại sân bay hoặc bị trục xuất ngay ngày hôm sau.

>>>Permanent residence là gì? Những quyền lực thẻ xanh Canada

3.Về ngoại tệ  và hành lý được đem theo

Ngoại tệ được phép đem theo trong quá trình nhập cảnh tại Canada là 3.000USD nếu vượt quá mức bạn phải trình báo với hải quan nếu không bạn sẽ bị phạt tùy theo mức độ.

Hành lý tối đa được mang theo là 2 kiện, mỗi kiện không vượt mức 30kg và thêm 1 túi xách hành lý.

Quy trình nhập cảnh Canada

nhap-canh-canada-b

Việc kiểm tra nhập cảnh tại Canada tương đối nghiệm ngặc.

Một quy trình nhập cảnh Canada cần phải tuân thủ theo những thủ tục nhập cảnh tại Canada sau đây:

1.Tại khu vực nhập cảnh

Sau khi máy bay hạ cánh bạn sẽ được hướng dẫn tiến vào khu vực nhập cảnh, các nhân viên tại sân bay sẽ kiểm tra các thủ tục hải quan, visa Canada của bạn với thông tin trên hệ thống. Sau đó họ sẽ hỏi bạn một số câu có liên quan đến việc nhập cảnh của bạn.

Đây là một trong những thủ tục nhập cảnh tại Canada không thể thiếu và tốt nhất là bạn nên trả lời thành thật, không khai gian bất kỳ trường hợp nào vì nếu khai gian bạn sẽ gặp khá nhiều rắc rối trong quá trình nhập cảnh.

Nếu bàn là du học sinh họ sẽ cho bạn tiến bào khu Study Permit, yêu cầu xem thư nhập học và hỏi một số câu liên quan đến trường bạn chuẩn bị nhập học. 

2.Khu vực trả hành lý

nhap-canh-canada-g

Sau khi thủ tục tại khu vực nhập cảnh hoặc Study Permit hoàn thành bạn sẽ được chờ trong khu vực lấy hành lý. Trong quá trình ngồi chờ bạn có thể đột xuất bị cảnh sát hỏi vài cầu liên quan, nếu có khả nghĩ bạn còn có thể dẫn bạn vào phòng riêng để tiến hành kiểm tra. 

Nếu có vấn đề nghi vấn về hành lý bạn sẽ bị tiến hành kiểm tra lần nữa tại phòng riêng trong sân bay.

Tại khu vực này thường xuyên có công an và chó nghiệp vụ để tiến hành đánh hơi hành lý có phát hiện dấu các chất cấm trong hành lý hay không.

3.Khu vực cổng ra, nơi trả lại giấy khai hải quan

Nếu bạn bị đánh dấu hoặc có nghi ngờ trong khu vực nhập cảnh bản sẽ bị giữ lại kiểm tra thêm trong căn phòng khác.

Các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính bảng, laptop vẫn có thể bị kiểm tra nếu nhân viên vẫn còn hoài nghi bạn, nếu bạn không đồng ý cho kiểm tra hoặc gian dối trong quá trình kiểm tra sẽ bị trục xuất về nước ngay ngày hôm sau.

Nếu họ có nghi ngờ về hành lý của bạn thì bạn sẽ buộc phải tháo gỡ hành lý ra để nhân viên kiểm tra, có thể tự bạn lấy ra hoặc họ sẽ tự lấy. sau khi kiểm tra nếu không có phát hiện gì bạn phải tự đóng gói hành lý của mình.

4.Chào mừng bạn đã đến với đất nước Canada

Qua các khu vực trên bạn chắc rằng mình đã hoàn thành xong các thủ tục nhập cảnh tại Canada hành trình của bạn tại Canada đã bắt đầu từ đây, cho dù là du học, du lịch hay định cư thì đây đều là một khởi đầu mới cho bạn tại đất nước xinh đẹp này.

Sau khi hoàn thiện thủ tục nhập cảnh thì đất nước Canada xinh đẹp đang chào đón bạn với một khởi đầu mới.

Kinh nghiệp cần lưu ý khi bạn nhập cảnh Canada

Nếu bạn chuẩn bị đi Canada thì cần nắm những kinh nghiệm nhập cảnh Canada này để tránh những rắc rối không đáng có.

1.Chuẩn bị hồ sơ tốt

Các giấy tờ như passport, visa, giấy nhập học (nếu là sinh viên du học)… phải luôn cất cẩn thận và mang theo bên mình  hoặc cất bên trong hành lý xách tay để đưa ra khi bị nhân viên hải quan kiểm tra.

2.Trả lời chân thật các câu hỏi của nhân viên hải quan

nhap-canh-canada

Nhân viên hải quan kiểm tra vô cùng nghiêm ngặt nên bạn cần khai báo thành thật để tránh các vấn đề rắc rối.

Việc trả lời thành thật và rõ ràng sẽ giúp bạn qua cửa kiểm tra một cách thuận lợi, nếu bạn trả lời không thành thật gây sự nghi ngờ của nhân viên hải quan thì có lẽ bạn sẽ bị giữ lại kiểm tra thêm lần nữa, nếu bất đồng ngôn ngữ bạn có quyền yêu cầu thông dịch viên.

3.Nắm rõ các quy định về hành lý

Hành lý mang theo rất quan trọng nó ảnh hưởng đến việc bạn có thuận lợi n nhập cảnh Canada hay không chính vì thế trước khi bay bạn phải tìm hiểu những vật được phép và không được phép đem theo trong hành lý trong quá trình nhập khẩu. Nếu vi phạm bạn sẽ bị tịch thu, phạt hoặc bị trục xuất.

4.Không nên cất giấu, trà trộn vật cấm vào hành lý

Tại sân bay các cảnh sát luôn được trang bị và huấn luyện rất nghiện ngặt để phát hiện những vật cấm xuất hiện trong hành lý du khách, nên việc cất giấu hay nguy trang đều sẽ có nguy cơ phát hiện cao. Mà khi đã phạt hiện ngoài việc bạn bị phạt ra thì có thể bị trục xuất khỏi Canada và không được phép nhập cảnh lần nữa.

5.Không mang ngoại tệ vượt mức cho phép

Ngoại tệ cho phép mang theo bên mình khi nhập cảnh Canada là 3.000USD, nếu quá bạn sẽ phải khai báo với nhân viên hải quan.

Tốt nhất bạn nên mang ít tiền mặt và trang bị thêm một số thẻ visa những ngân hàng tại Canada để thuận tiện hơn trong việc mua sắm, trả phí… hơn nữa tại Canada việc thanh toán bằng thẻ vấn thông dụng hơn bằng tiền mặt.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN