Giỏ hàng

NGÀNH TÀI CHÍNH - THẾ MẠNH CỦA TORONTO


Canada hiện là một trong top 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới và nổi bật với sự ưu thế về các ngành dịch vụ. Đồng thời, Canada còn có hệ thống giáo dục hàng đầu trên thế giới. Hiện nay, du học tại Canada ngành Tài chính Ngân hàng khá sôi nổi trong cộng đồng du học sinh. Nếu bạn có đam mê trong lĩnh vực kinh tế và tài chính, vậy thì trải nghiệm du học tại Canada ngành Tài chính Ngân hàng với môi trường học tập quốc tế là một lựa chọn không thể bỏ qua.

1. Nhu cầu tuyển dụng và cơ hội định cư

Canada là quốc gia giàu có, sở hữu nền kinh tế lớn thứ 9 trên thế giới với trình độ kỹ thuật cao. Vì vậy, nhu cầu về nguồn nhân lực có chuyên môn/nghiệp vụ tốt và cơ hội việc làm dành cho sinh viên trong ngành Tài chính Ngân hàng luôn rộng mở.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận công việc của chuyên viên phân tích tài chính, phân tích và lập dự án đầu tư; tư vấn, thẩm định giá; tác nghiệp, quản trị tại ngân hàng, quỹ tín dụng, quỹ hỗ trợ vốn, môi giới, tư vấn đầu tư tài chính tại công ty chứng khoán, công ty tài chính, bảo hiểm, cơ quan thuế.

Thêm vào đó, Tài chính Ngân hàng là một trong những ngành được Chính phủ Canada chú trọng và ưu tiên với rất nhiều chính sách. Đặc biệt, tỷ lệ định cư tại Canada dành cho cử nhân ngành này là rất cao. Do vậy, việc tìm hiểu và chọn những trường có tỷ lệ học viên sau khi tốt nghiệp kiếm được việc làm cao là con đường an toàn.

Canada còn được biết đến là quốc gia của người nhập cư, bởi đất nước xinh đẹp này luôn quan tâm và tạo điều kiện để khuyến khích sự phát triển văn hóa. Người dân định cư tại Canada luôn được hưởng mức sống cao kèm theo hệ thống an ninh, cơ sở hạ tầng chất lượng. Đặc biệt là các vấn đề về y tế, chăm sóc sức khỏe được thế giới đánh giá là đứng số 1 và miễn phí cho toàn dân.

2. Điều kiện du học tại Canada ngành Tài chính Ngân hàng

Tùy theo quy định tuyển sinh của từng trường, yêu cầu bằng cấp sẽ khác nhau. Tuy nhiên, có một số giấy tờ quan trọng mà các bạn cần phải chú ý chuẩn bị như:

  • Bằng tốt nghiệp và học bạ bậc cao nhất
  • Bảng điểm của bậc học hiện tại
  • Chứng chỉ tiếng Anh (nếu có)

Ở bậc trung học phổ thông, các trường tại Canada không yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu bạn muốn theo học các trường cao đẳng, đại học hoặc sau đại học, thì chứng chỉ tiếng Anh như IELTS hoặc TOEFL là phải có.

Mỗi trường đại học, cao đẳng sẽ có một mức điểm xét tuyển khác nhau. Tuy nhiên, nếu chưa tham gia thi để lấy chứng chỉ tiếng Anh tại Việt Nam thì bạn có thể sang Canada học khóa tiếng Anh trong vòng 1 năm, sau đó mới vào chương trình chính thức.

3. Các trường đào tạo ngành Tài chính Ngân hàng tại Canada

Đại học Trent (Trent University)

Trent tọa lạc tại Ontario, Canada, được xếp hạng là đại học hàng đầu của tiểu bang liên tiếp trong 7 năm qua. Trường Trent đào tạo các chuyên ngành bao gồm Kinh tế, Tài chính, Quản trị Kinh doanh, Kế toán, Quản lý, Khởi nghiệp, Nhân sự.

Trent được xếp hạng là đại học hàng đầu của bang Ontario trong 7 năm liên tiếp (Nguồn: teeplearch)

Học phí của trường là 21,830 CAD/năm.

Điều kiện nhập học:

  • Tốt nghiệp trung học phổ thông
  • Chứng chỉ IELTS 6.5 (không có kỹ năng nào dưới 6.0) hoặc TOEFL iBT 86 (với phần viết tối thiểu 20 điểm)

Đại học Toronto (University of Toronto)

Đại học Toronto đã được nêu tên ở vị trí thứ 19 trong Bảng xếp hạng các trường hàng đầu thế giới (theo Times Higher Education 2014 World University Rankings).

Đại học Toronto là ngôi trường dẫn đầu trong việc mang đến những chương trình giảng dạy thú vị và sáng tạo cho sinh viên 

Nghề nghiệp bạn có thể làm sau khi học ngành Tài chính Ngân hàng ở Toronto bao gồm: Nhà phân tích (Tài chính, Đầu tư, Kinh doanh), Chuyên viên định giá tài sản, Chuyên viên mua bán, sáp nhập doanh nghiệp…

Học phí của trường Toronto dao động từ 38,460 CAD/năm đến 43,540 CAD/năm.

Điều kiện nhập học:

  • Tốt nghiệp trung học phổ thông
  • Chứng chỉ IELTS 6.5 (không kỹ năng nào dưới 6.0) hoặc TOEFL iBT 83 (không kỹ năng nào dưới 20)

Đại học Alberta (University of Alberta)

Với chất lượng giáo dục cùng cơ sở vật chất hiện đại, Alberta liên tục được xếp hạng cao trong top 100 trường hàng đầu trên thế giới. Sinh viên chuyên ngành Tài chính Ngân hàng sẽ được phát triển kỹ năng và chiến lược quản lý. Người học sẽ được học về các lĩnh vực như kế toán, kiểm toán, kinh tế, quản trị nguồn nhân lực...

Học phí của trường Alberta dao động từ 19,000 CAD/năm đến 25,000 CAD/năm.

Điều kiện nhập học:

  • Tốt nghiệp trung học phổ thông.
  • Chứng chỉ IELTS 6.0 (không kỹ năng nào dưới 5.5) hoặc TOEFL iBT 83 (không kỹ năng nào dưới 21)

Ngành nghề nào cũng có các vị trí công việc rất tốt cho những ai có khả năng và đam mê. Vì vậy, hãy mạnh dạn theo đuổi chuyên ngành mà bạn thật sự yêu thích và cố gắng học tập, thành công chắc chắn sẽ đuổi theo bạn. Chúc các bạn may mắn!

* Giá trị chuyển đổi: 1 CAD = 17,444.51 VND

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN