Giỏ hàng

MÔI TRƯỜNG SỐNG VÀ CHI PHÍ SINH HOẠT Ở SASKATCHEWAN

Saskatchewan là một trong những tỉnh đông dân nhất của Canada với dân số hơn 1,5 triệu người và lớn thứ bảy về diện tích. Do những điều kiện thuận lợi của Saskatchewan, nhiều người nước ngoài đã di cư đến tỉnh bang này trong thập kỷ qua. Nếu bạn dự định nhập cư vào tỉnh bang, trước hết bạn nên kiểm tra các điều kiện sống và chi phí của Saskatchewan.

Khí hậu Saskatchewan

Khí hậu của một khu vực có thể là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định sống ở khu vực đó. Khí hậu của Saskatchewan ôn hòa vào mùa hè, nhưng thường không vượt quá 30 ° C. Thay vào đó, mùa đông ở tỉnh này lạnh và nhiệt độ ban ngày thường thay đổi trong khoảng -5 ° C đến -15 ° C. Tất nhiên, thời tiết lạnh giá này là hầu hết đáng chú ý vào tháng Giêng và tháng Hai, là những tháng lạnh nhất trong năm. Vì vậy, nếu bạn di cư đến Saskatchewan, hãy nhớ mang theo quần áo ấm của bạn! Vào mùa xuân và mùa thu thời tiết ôn hòa, có thể mưa, lạnh hoặc ấm. Nói chung, khí hậu của Saskatchewan không được coi là một thách thức để di cư đến tỉnh bang này, và sau một thời gian bạn sẽ quen với khí hậu nơi đây.

Điều kiện văn hóa Saskatchewan

Do số lượng lớn người nhập cư ở Saskatchewan và sự khác biệt về chủng tộc những người nhập cư này đã tạo ra sự đa dạng văn hóa độc đáo của tỉnh bang. Điều quan trọng là những người nhập cư thuộc các chủng tộc khác nhau đã có thể giữ cho nền văn hóa của họ tồn tại, cũng là lý do Saskatchewan đã trở thành một phòng trưng bày để trưng bày các nền văn hóa khác nhau. Điều này đã tạo điều kiện cho những người nhập cư mới vào tỉnh bang thích nghi với điều kiện cuộc sống ở Saskatchewan càng nhanh càng tốt trong khi vẫn bảo tồn văn hóa bản địa của họ. Vì vậy những người nhập cư đến đây sẽ không gặp vấn đề gì đặc biệt về khả năng thích ứng với môi trường.

Điều kiện làm việc ở Saskatchewan

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất thúc đẩy người nước ngoài di cư đến Saskatchewan để có điều kiện làm việc tốt tại đây. Có một điều thú vị là Saskatchewan với tỷ lệ thất nghiệp dưới 5% hiện là tốt nhất trong tất cả các tỉnhbang của Canada. Mặc dù phần lớn nền kinh tế và việc làm của Saskatchewan dựa vào nông nghiệp và sử dụng tài nguyên thiên nhiên, ngoài ra, các lĩnh vực kinh tế khác, bao gồm bất động sản và tài chính, cũng đã phát triển trong những năm gần đây. Nhìn chung, các điều kiện việc làm ở Saskatchewan đặc biệt thuận lợi cho người nhập cư. Trong khi đó, nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú của tỉnh bang và tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng đang tạo ra một tương lai tươi sáng cho Saskatchewan.

Chi phí sinh hoạt ở Saskatchewan

Chi phí sinh hoạt ở Saskatchewan thấp hơn so với các vùng khác của Canada, vì vậy chi phí thuê căn hộ một phòng ngủ ở Saskatoon và Regina lần lượt là 800 CAD và 950 CAD. Bạn phải trả 2200 CAD để thuê cùng một căn hộ ở Toronto. Bạn sẽ phải trả khoảng 340.000 CAD để mua một căn nhà gỗ ở Saskatoon, nếu bạn cần khoảng 1,5 triệu CAD để mua căn nhà tương tự ở Vancouver.

Về thuế bán hàng, Saskatchewan có mức thuế bán hàng thấp nhất ở Canada với thuế suất 6%. Con số này sẽ giảm xuống 11% với mức thuế quốc gia 5%, thấp hơn đáng kể so với các tỉnh bang như Quebec, New Brunswick, v.v., tất cả đều có thuế bán hàng ít nhất là 15%.

Một vấn đề khác liên quan đến chi phí sinh hoạt ở Saskatchewan là chi phí giáo dục. Các gia đình không phải trả học phí cho con cái họ theo học các trường công lập. Ngoài ra, theo một kế hoạch ở Saskatchewan, sinh viên có thể được hưởng lợi từ khoản giảm giá 20.000 CAD để theo học tại các trường đại học của tỉnh bang.

Những lợi ích khi sống ở Saskatchewan

Từ tình hình việc làm đến chi phí sinh hoạt và điều kiện sống của người nhập cư, điều đó đã khiến Saskatchewan trở thành một nơi tốt hơn để sinh sống và nhập cư, trong đó quan trọng nhất là:

  • Chi phí sinh hoạt thấp hơn các tỉnh khác, bao gồm giáo dục, nhà ở, y tế, giao thông công cộng và thuế.
  • Tỷ lệ việc làm cao và nhiều cơ hội việc làm.
  • Tốc độ tăng trưởng kinh tế cao.
  • Bảng lương lao động đáng mong muốn.
  • Điều kiện văn hóa phù hợp để tiếp nhận những người nhập cư mới

Các thành phố tốt nhất để sống của Saskatchewan

Saskatchewan có nhiều thành phố, nhưng các thành phố lớn nhất của nó là Saskatoon và Regina. Saskatoon là thành phố đông dân nhất của tỉnh bang và Regina được biết đến là trung tâm của nó. Với tầm quan trọng của Saskatoon và Regina, điều kiện sống và chi phí của hai thành phố này sẽ được phân tích riêng biệt.

Saskatoon

Saskatoon là thành phố lớn nhất ở Saskatchewan, Saskatoon đã đóng vai trò là một trung tâm kinh tế và văn hóa tích cực của khu vực trong thập kỷ qua. Vị trí của thành phố đã được cải thiện cơ sở hạ tầng trong những năm gần đây và cải thiện khả năng tiếp cận giao thông. Tình trạng sức khỏe thuận lợi ở thành phố này là một đặc điểm tích cực khác. Thu nhập hộ gia đình trung bình ở Saskatoon là khoảng 80.000 CAD một năm.

Regina

Regina là thủ phủ của Saskatchewan và là thành phố đông dân thứ hai trong tỉnh. Thành phố được biết đến với cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm các tòa nhà và đường xá. Mặc dù hầu hết mọi người đều sử dụng phương tiện cá nhân nhưng hệ thống giao thông công cộng ở Regina cũng rất phát triển. Đây là một trong những nơi tốt nhất trong cả nước về dịch vụ giáo dục và y tế. Nền kinh tế của Regina đang phát triển nhanh chóng và thu nhập trung bình của hộ gia đình là khoảng 82.000 CAD một năm.

Weyburn

Thị trấn Weyburn nằm 68 dặm từ Regina và có dân số khoảng 11.000 người. Với Weyburn là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất, thành phố được mệnh danh là “Thành phố của những Cơ hội” của Canada. Cơ sở hạ tầng của thành phố hiện đại, với tỷ lệ tội phạm dưới mức quốc gia. Thu nhập trung bình của hộ gia đình là khoảng 78.000 CAD một năm.

Estevan

Estevan đã có sự tăng trưởng đáng kể về dân số và kinh tế trong thập kỷ qua. Các hoạt động kinh tế quan trọng nhất của thành phố bao gồm phát điện, khai thác than và dầu khí. Thu nhập hộ gia đình trung bình trong một năm là khoảng 97.000CAD. Tất cả những điều này, cùng với dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt và tỷ lệ tội phạm thấp, đã thu hút nhiều người đến thành phố Stevan hơn.

Lloydminster

Thành phố Lloydminster là biên giới giữa Saskatchewan và Alberta và đang có sự phát triển đáng kể như một cộng đồng sôi động. Mặc dù chủ yếu là nông thôn, nhưng nó có tất cả các tiện nghi và dịch vụ. Thành phố với dân số 32.000 người có một sân bay kết nối với các vùng khác của đất nước. Thu nhập hộ gia đình trung bình ở Lloydminster là 105,000 CAD một năm.

Swift Current

Swift Current, với dân số 17.000 người, đứng thứ năm trong các thành phố đông dân nhất của Saskatchewan. Nằm ở phía Tây Nam của tỉnh bang, nó đã trở thành một trung tâm du lịch. Swift Carnet cung cấp cho cư dân những dịch vụ hoàn hảo bao gồm dịch vụ y tế, giáo dục và giải trí. Ngoài ra, giá bất động sản ở thành phố này khá phải chăng. Thu nhập trung bình của hộ gia đình ở Swan Carnet là khoảng 73.000 CAD một năm.

Prince Albert

Prince Albert là thành phố lớn thứ ba ở Saskatchewan, được gọi là “Cổng phía Bắc”. Thành phố được kết nối với các vùng khác của đất nước thông qua sân bay cũng như hệ thống giao thông đường bộ. Thành phố có dân số chỉ dưới 36.000 người và không ngừng phát triển. Khi dân số tăng lên, thu nhập cũng tăng lên.

Moose Jaw

Moose Jaw là nơi có thành phố lớn thứ tư ở Saskatchewan, với dân số 34.000 người. Thành phố là đầu mối công nghiệp, đồng thời là đầu mối nông nghiệp quan trọng của tỉnh. Chi phí sinh hoạt ở thành phố này thấp và kết quả là những người mới đến sẽ không gặp căng thẳng về kinh tế. Thu nhập hộ gia đình trung bình trong thành phố là khoảng 65.000 CAD một năm.

Điều kiện sống và chi phí ở Saskatoon

Saskatoon, với dân số hơn 270.000 người, nằm ở trung tâm của Saskatchewan. Thị trấn được đặt tên theo loại dâu tằm Saskatoon ngọt ngào mọc nhiều trong khu vực. Giống như nhiều thành phố khác của Canada, Saskatoon có mùa đông lạnh giá và là một trong những thành phố ít du khách nhất Canada. Có nhiều sắc tộc khác nhau, bao gồm cả người Hoa. Mặc dù trước đây nền kinh tế của Saskatoon dựa vào nông nghiệp và tài nguyên thiên nhiên, nhưng ngành chăn nuôi cũng như công nghệ thông tin và công nghệ sinh học hiện đang phát triển tại thành phố.

Chi phí sinh hoạt ở Saskatoon phải chăng hơn nhiều thành phố lớn khác của Canada. Tỷ lệ thất nghiệp ở Saskatoon rất thấp và sự gia tăng liên tục của dân số thành phố cũng thúc đẩy thị trường việc làm của nó. Đặc biệt là chi phí nhà ở thấp đã khiến Saskatoon trở thành nơi sinh sống tuyệt vời cho những người nhập cư. Dưới đây là một số chi phí sinh hoạt ở Canada dựa trên thông tin trang web expatistan:

Chi phí ăn uống ở Saskatoon

  • Chi phí ăn trưa ở Khu Thương mại Thành phố: 18 CAD
  • Chi phí cho một bữa ăn nhanh: 10 CAD
  • Sữa 1 lít: 1.9 CAD
  • Một kg khoai tây: 2 CAD
  • Trứng: 3.2 CAD
  • Ức gà 500 gram: 7 CAD
  • Một kg cà chua: 3.5 CAD
  • Một kg táo: 3.4 CAD
  • Phô mai địa phương 500 gram: 10 CAD

Chi phí nhà ở Saskatoon

  • Giá thuê hàng tháng của căn hộ có nội thất 85m2 trong khu vực đắt đỏ: 1751 CAD
  • Giá thuê hàng tháng của căn hộ có nội thất 85m2 trong khu vực trung bình: 1233 CAD
  • Giá thuê hàng tháng của căn hộ có nội thất 45m2 trong khu vực đắt đỏ: 1565 CAD
  • Giá thuê hàng tháng của căn hộ có nội thất 45m2 trong khu vực trung bình: 1057 CAD
  • Chi phí nước, điện, gas và… trong hai tháng cho hai người trong căn 85m2: 177 CAD
  • Chi phí nước, điện, gas, v.v. mỗi người mỗi tháng trong một đơn vị 45m2: 96 CAD
  • 8Mg Internet một tháng: 65 CAD

Chi phí vận chuyển ở Saskatoon

  • Chi phí một lít xăng: 1,25 CAD
  • Vé giao thông công cộng hàng tháng: 82 CAD
  • Cước taxi 8 km: 23 CAD

Chi phí quần áo ở Saskatoon

  • Một chiếc quần jean Levis: 79 CAD
  • Một đôi giày thể thao Nike hoặc Adidas: 115 CAD

Bạn cũng nên thêm vào tất cả các chi phí liên quan đến sức khỏe và chi phí giải trí. Ví dụ, đối với một gói thuốc kháng sinh, bạn sẽ phải trả 22 CAD. Bạn cũng phải trả 28 CAD để mua hai vé xem phim.


Điều kiện sống và chi phí ở Regina

Regina là thành phố lớn thứ 16 trong cả nước Canada với tư cách là thủ phủ của Saskatchewan. Trong những năm gần đây, việc đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau đã làm cho Regina trở nên thịnh vượng về kinh tế và tạo ra nhiều việc làm. Với xu hướng hiện tại, Regina sẽ đối mặt với tình trạng thiếu lao động, điều này sẽ khiến thành phố trở thành điểm đến hấp dẫn của những người tìm việc. Khí hậu của Regina tương tự như ở Saskatoon, với mùa đông lạnh giá.

Regina có dân số khoảng 230.000 người, với một tỷ lệ lớn người châu Âu bao gồm người nhập cư Đức, Anh, Ireland, Scotland, Ukraina và Pháp. Regina là một trong những thành phố Canada có nền kinh tế mạnh nhất và tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất. Regina đã đạt được những bước tiến đáng kể trong lĩnh vực công nghiệp và đặc biệt thành công trong lĩnh vực sản xuất thép. Regina cũng là một thành phố phát triển với các dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục và giải trí.

Chi phí sinh hoạt ở Regina, giống như các vùng khác của Saskatchewan, khá phải chăng và rẻ hơn nhiều so với nhiều thành phố lớn của Canada. Một trong số đó là chi phí liên quan đến nhà ở, mặc dù có xu hướng tăng trong những năm gần đây, nhưng vẫn có giá tốt. Bây giờ bạn có thể mua một ngôi nhà gỗ ở Regina với giá 320.000 CAD.

Bạn cũng sẽ có thể mua một căn hộ tiêu chuẩn với giá chỉ 210.000 CAD. Chi phí sinh hoạt ở Regina bao gồm chi phí ăn uống, chi phí thuê nhà, chi phí đi lại, chi phí quần áo, chi phí vui chơi giải trí và các chi phí khác gần như tương tự như ở Saskatoon.

Nhìn chung, những lợi ích khác nhau khi sống ở Saskatchewan, chẳng hạn như chi phí thấp, cơ hội việc làm cao, mức lương khá, dân số và nền kinh tế đang phát triển, và các chính sách nhập cư tại tỉnh đã khiến nhiều người quyết định chuyển đến Saskatchewan trong những năm gần đây. Nếu bạn quyết định nhập cư đến Saskatchewan, bạn có thể nộp đơn cho các dự án nhập cư khác nhau trong tỉnh bang, bao gồm Chương trình Đề cử Tỉnh bang Saskatchewan.


Nguồn: getorwhat.com, ICA dịch.


XEM THÊM

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN