Giỏ hàng

MỨC LƯƠNG TRUNG BÌNH Ở SASKATCHEWAN 2020 - PHẦN 1

Một người làm việc ở Saskatchewan kiếm được bao nhiêu tiền?


Một người làm việc ở Saskatchewan thường kiếm được khoảng 116.000 CAD mỗi năm. Mức lương từ 29.300 CAD (mức trung bình thấp nhất) đến 516.000 CAD (mức trung bình cao nhất, mức lương tối đa thực tế cao hơn).

Đây là mức lương trung bình hàng năm bao gồm tiền nhà, phương tiện đi lại và các phúc lợi khác. Mức lương thay đổi đáng kể giữa các nghề nghiệp khác nhau. Nếu bạn quan tâm đến mức lương của một công việc cụ thể, hãy xem bên dưới để biết mức lương cho các chức danh công việc cụ thể.

Phân phối tiền lương ở Saskatchewan

Giá trị trung bình, tối đa, tối thiểu và phạm vi

·       Mức lương

Mức lương ở Saskatchewan dao động từ 29.300 CAD một năm (mức lương tối thiểu) đến 516.000 CAD một năm (mức lương trung bình tối đa, mức tối đa thực tế cao hơn).

·       Mức lương trung bình

Mức lương trung bình là 125.000 CAD mỗi năm, có nghĩa là một nửa (50%) dân số kiếm được dưới 125.000 CAD trong khi nửa còn lại kiếm được hơn 125.000 CAD. Trung vị thể hiện giá trị tiền lương trung bình. Nói chung, bạn sẽ muốn đứng ở phía bên phải của biểu đồ với nhóm kiếm được nhiều hơn mức lương trung bình.

·       Phần trăm

Liên quan chặt chẽ đến giá trị trung bình là hai giá trị: phần trăm thứ 25 và 75. Đọc từ sơ đồ phân phối tiền lương, 25% dân số đang kiếm được ít hơn 69.400 CAD trong khi 75% trong số họ kiếm được trên 69.400 CAD. Cũng từ biểu đồ, 75% dân số đang kiếm được dưới 346.000 CAD trong khi 25% đang kiếm được trên 346.000 CAD.

 

So sánh mức lương theo năm kinh nghiệm

Làm thế nào để tiền lương của một người tiến triển theo thời gian?

Mức độ kinh nghiệm là yếu tố quan trọng nhất để xác định mức lương. Đương nhiên càng nhiều năm kinh nghiệm thì mức lương càng cao.

Nói chung, nhân viên có kinh nghiệm từ hai đến năm năm kiếm được trung bình nhiều hơn 32% so với sinh viên mới ra trường và sinh viên tốt nghiệp trong tất cả các ngành và lĩnh vực.

Các chuyên gia có kinh nghiệm trên 5 năm có xu hướng kiếm được nhiều hơn trung bình 36% so với những người có 5 năm kinh nghiệm làm việc trở xuống.

Thay đổi mức lương dựa trên kinh nghiệm thay đổi đáng kể giữa các vị trí và phụ thuộc rất nhiều vào lĩnh vực nghề nghiệp. Dữ liệu hiển thị ở đây là trung bình cộng của nhiều công việc khác nhau. Để xem các số liệu chính xác, hãy chọn một chức danh công việc cụ thể.

Khi bạn đạt mốc mười năm, lương sẽ tăng 21% và thêm 14% cho những người đã vượt qua mốc 15 năm.

Những số liệu này chỉ được trình bày dưới dạng hướng dẫn. Các con số trở nên có ý nghĩa hơn nếu bạn xem xét một chức danh công việc tại một thời điểm.

So sánh lương theo trình độ học vấn

Trình độ học vấn ảnh hưởng đến mức lương của bạn như thế nào?

Ai cũng biết rằng giáo dục đại học có mức lương cao hơn, nhưng bằng cấp có thể thêm bao nhiêu tiền vào thu nhập của bạn? Chúng tôi đã so sánh mức lương của các chuyên gia ở cùng trình độ nhưng có trình độ đại học khác nhau ở nhiều công việc, dưới đây là phát hiện của chúng tôi.

Thay đổi mức lương dựa trên trình độ học vấn khác nhau đáng kể giữa các vị trí và phụ thuộc rất nhiều vào lĩnh vực nghề nghiệp. Dữ liệu được hiển thị ở đây là giá trị trung bình tổng hợp của nhiều công việc. Để xem các số liệu chính xác, hãy chọn một chức danh công việc cụ thể.

Những người lao động có chứng chỉ hoặc bằng tốt nghiệp kiếm được trung bình nhiều hơn 17% so với các đồng nghiệp của họ chỉ đạt trình độ trung học phổ thông.

Những nhân viên có bằng Cử nhân kiếm được nhiều hơn 24% so với những người chỉ lấy được bằng tốt nghiệp hoặc bằng tốt nghiệp.

Các chuyên gia đạt được Bằng Thạc sĩ được thưởng mức lương cao hơn 29% so với những người có bằng Cử nhân.

Cuối cùng, những người có bằng Tiến sĩ kiếm được nhiều hơn 23% so với những người có Bằng Thạc sĩ trong khi làm cùng một công việc.

 

Bằng Thạc sĩ hay bằng MBA có giá trị không? Bạn có nên theo đuổi giáo dục đại học?

Chương trình cấp bằng Thạc sĩ hoặc bất kỳ chương trình sau đại học nào ở Canada có giá từ 49.800 Đô la Canada đến 149.000 Đô la Canada và kéo dài khoảng hai năm. Đó là một khoản đầu tư khá.

Bạn không thể thực sự mong đợi bất kỳ sự tăng lương nào trong thời gian nghiên cứu, giả sử bạn đã có một công việc. Trong hầu hết các trường hợp, việc xét lương được tiến hành sau khi hoàn thành giáo dục và đạt được bằng cấp.

Nhiều người theo đuổi giáo dục đại học như một chiến thuật để chuyển sang một công việc được trả lương cao hơn. Các con số dường như ủng hộ chiến thuật này. Mức tăng lương trung bình khi thay đổi công việc cao hơn khoảng 10% so với mức tăng lương thông thường.

Quyết định thực sự phụ thuộc vào tình huống và kinh nghiệm của bạn trong số nhiều yếu tố khác. Đặt tất cả các biến số sang một bên, nếu bạn có đủ khả năng chi trả chi phí cho giáo dục đại học thì lợi tức đầu tư chắc chắn là xứng đáng. Bạn sẽ có thể thu hồi các chi phí trong khoảng một năm hoặc lâu hơn.

So sánh lương theo giới tính

Mặc dù giới tính không nên ảnh hưởng đến lương, nhưng trên thực tế, nó có. Vậy ai được trả nhiều hơn: nam hay nữ? Các nhân viên nam ở Canada kiếm được nhiều hơn 5% so với các đồng nghiệp nữ của họ trong lĩnh vực avergae trên tất cả các lĩnh vực.


Nguồn: salaryexplorer.com, ICA dịch.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN