Giỏ hàng

NHẬP CƯ CANADA ĐƯỢC QUAN TÂM NHIỀU HƠN TRONG THỜI KỲ ĐẠI DỊCH

Theo một cuộc khảo sát mới của WES, sự quan tâm đến người nhập cư Canada đang tăng lên trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19 toàn cầu. 

World Education Services (WES) là một dịch vụ đánh giá chứng chỉ học tập. Hàng nghìn ứng viên sẽ sử dụng dịch vụ của họ để đánh giá chứng chỉ giáo dục đại học của họ để so sánh với các tiêu chuẩn của Canada. 

Bởi vì điều này, họ có một vị trí duy nhất để khảo sát ý kiến ​​của những người mới đến về một loạt các chủ đề liên quan đến nhập cư Canada. Có lẽ kết quả đáng ngạc nhiên nhất của họ là trong đại dịch COVID-19 toàn cầu, sự quan tâm đến người nhập cư Canada thực sự đang tăng lên. 

Điều này báo hiệu tốt cho kế hoạch nhập cư kịch sử được công bố gần đây của Canada sẽ chào đón 1,2 triệu người mới đến trong ba năm tới.

Sự quan tâm đến nhập cư Canada

Vào tháng Tư, trung bình, chỉ có 38% người trả lời khảo sát quan tâm hơn đến việc nhập cư vào Canada bất chấp đại dịch. Con số này đã tăng lên 46% vào tháng 8, và chỉ 6% cho biết họ ít quan tâm hơn. 48% còn lại chỉ ra rằng đại dịch không ảnh hưởng đến mong muốn nhập cư của họ đến Canada. 

Không phải tất cả các quốc gia đều có cùng mức độ nhiệt tình với việc nhập cư vào Canada. Một số quốc gia có nhiều hơn và những quốc gia khác có ít hơn. Khi lấy tổng số câu trả lời từ tháng 4 đến tháng 8, mẫu các quốc gia sau đây đã trả lời khác nhau: 

  • Philippines – 71% quan tâm nhiều hơn (ít quan tâm hơn 3%) 
  • Nigeria – 51% quan tâm nhiều hơn (ít quan tâm hơn 3%) 
  • Pakistan – 44% quan tâm nhiều hơn (ít quan tâm hơn 5%) 
  • Ấn Độ - 38% quan tâm nhiều hơn (ít quan tâm hơn 7%)
  • Pháp - 22% quan tâm nhiều hơn (ít quan tâm hơn 10%) 

Những yếu tố kinh tế 

Từ tháng 4, tháng 6 và tháng 8, 80% số người được hỏi cảm thấy rằng COVID-19 sẽ tác động tiêu cực đến điều kiện kinh tế ở nước họ. Ngược lại, chỉ khoảng 61% người trả lời khảo sát cảm thấy COVID-19 sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến điều kiện kinh tế của Canada. 

49% số người được hỏi cảm thấy rằng suy thoái kinh tế ở quê nhà sẽ khiến họ quan tâm hơn đến việc nhập cư vào Canada, và chỉ 32% nói rằng điều đó hoàn toàn không ảnh hưởng. 

Đáng ngạc nhiên là 48% trong số những người được hỏi chỉ ra rằng suy thoái kinh tế ở Canada sẽ không thay đổi kế hoạch nhập cư Canada của họ. 

Những kết quả này dường như chỉ ra rằng nhiều người mới nhập cư tiềm năng rất tin tưởng vào nền kinh tế của Canada. Và rằng họ sẵn sàng chịu đựng suy thoái kinh tế ở Canada hơn là ở quê hương của họ.

Ít người nộp đơn trì hoãn việc nhập cư vì COVID-19

Vào tháng 6, 32% người được hỏi muốn trì hoãn việc nhập cư vào Canada để đối phó với đại dịch COVID-19. Vào tháng 8, con số này giảm xuống chỉ còn 12%. 

Đây là một tin đáng mừng vì Canada là một quốc gia phụ thuộc vào nhập cư để giữ cho dân số và nền kinh tế phát triển. 

Về cuộc khảo sát

Các cuộc khảo sát 12-14 câu hỏi đã được phân phối cho tổng số 480.822 cá nhân đã đăng ký đánh giá chứng chỉ WES cho mục đích nhập cư từ tháng 1 năm 2018 đến tháng 7 năm 2020. Tỷ lệ trả lời là 7,7%, trong tổng số 27.930 câu trả lời.


Nguồn: immigratetocanada.com, ICA dịch.


XEM THÊM

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN