Giỏ hàng

NHIỀU TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở CANADA ĐƯỢC PHÉP CHÀO ĐÓN SINH VIÊN QUỐC TẾ

Hiện các trường đại học và cao đẳng ở Canada phải đối mặt với tình trạng giảm tuyển sinh quốc tế và tăng tuyển sinh trong nước

Canada đã cập nhật danh sách các Cơ sở Giáo dục Được chỉ định (DLI) được phê duyệt nhằm chào đón sinh viên quốc tế trong giai đoạn đại dịch COVID-19.

DLI là một trường học, đại học hoặc cao đẳng được phép tiếp nhận sinh viên quốc tế. Canada trước đây đã đưa ra các hạn chế đi lại đối với các chuyến du lịch không cần thiết để hạn chế sự lây lan của COVID-19.

Giới hạn đi lại lần đầu tiên nhắm đến các sinh viên quốc tế mới. Chỉ những người có giấy phép du học hoặc sự chấp thuận được cấp vào hoặc trước ngày 18 tháng 3 mới được phép đến Canada. Tuy nhiên, Canada gần đây đã bắt đầu nới lỏng các hạn chế để cho phép nhiều sinh viên quốc tế theo đuổi con đường học vấn của họ.

Các trường học muốn lọt vào danh sách phải có kế hoạch sẵn sàng COVID-19 được chính quyền cấp tỉnh hoặc vùng lãnh thổ của họ phê duyệt.

Những sinh viên ghi danh vào các DLI đã được phê duyệt này được miễn các hạn chế đi lại của Canada và có thể sẽ được một quan chức biên giới cấp phép nhập cảnh vào Canada khi đến nơi.

Nhiều học viện nổi bật có trụ sở tại Ontario đã được thêm vào, chẳng hạn như Đại học Waterloo, Đại học Ryerson, Đại học OCAD và Đại học Windsor.

Tất cả các cá nhân nhập cảnh vào Canada, bao gồm cả sinh viên quốc tế, theo quy định của pháp luật phải tự cách ly trong 14 ngày khi đến. Ngoài ra, du khách đến Canada, đặc biệt là bằng đường hàng không, phải cài đặt ứng dụng di động ArriveCAN. Bạn sẽ được yêu cầu gửi thông tin liên lạc và đi lại, kế hoạch cách ly của bạn, cũng như tự đánh giá triệu chứng COVID-19 hàng ngày.

Kế hoạch kiểm dịch bao gồm nơi bạn định kiểm dịch và cách bạn dự định lấy các mặt hàng cần thiết như nhũ yếu phẩm và thuốc men.

Giảm tuyển sinh quốc tế

Nhiều trường đại học trên khắp đất nước, bao gồm cả ở British Columbia và Ontario, đã chứng kiến ​​sự gia tăng đột biến trong tuyển sinh trong nước và giảm tuyển sinh quốc tế. Đây là một nghiên cứu được thực hiện bởi CourseCompare, một nền tảng giúp kết nối sinh viên với các khóa học và chương trình đào tạo.

Không phải tất cả các trường đại học đều giảm lượng tuyển sinh quốc tế. Có một số trường hợp ngoại lệ. Ví dụ, UBC Okanagan đã chứng kiến ​​số lượng tuyển sinh đại học quốc tế gia tăng 9%. Tuy nhiên, nhìn chung, nghiên cứu cho thấy tỷ lệ đăng ký học quốc tế tại các cơ sở giáo dục Canada giảm 9%. Đây là số liệu chính thức của hơn 50 học viện trên khắp cả nước.

Một lý do có thể giải thích cho điều này là nhiều trường cao đẳng và đại học Canada đang tìm cách mở rộng giáo dục trực tuyến của họ vào học kỳ tới. Một số sinh viên, đặc biệt là sinh viên quốc tế đã đóng học phí, có thể miễn cưỡng đăng ký, cho đến khi các lớp học trở lại trong khuôn viên trường.

Ngoài ra, nhiều sinh viên quốc tế đang theo học các chương trình thực hành thực tế hơn như diễn xuất, điều dưỡng và các chương trình phụ thuộc vào phòng thí nghiệm như kỹ thuật điện và sản xuất phim. Những chương trình như vậy có thể được coi là bị ảnh hưởng tiêu cực nhất, vì rất khó để trình bày các khóa học bằng phương pháp trực tuyến. Trong một số trường hợp, các khóa học có thể bị tạm dừng hoàn toàn.

Tuy nhiên, khi nói đến sinh viên trong nước, các trường đại học và cao đẳng ở Ontario, Quebec, Atlantic Canada và B.C. chứng kiến lượng ghi danh tăng đáng kể, nhiều trong số này là những người lớn tuổi. Điều này có thể khiến mức thất nghiệp ở Canada cao hơn.

Nguồn: CIC News, ICA dịch

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN