Giỏ hàng

NHỮNG CON ĐƯỜNG ĐỊNH CƯ KHÁC DÀNH CHO ỨNG VIÊN KHÔNG ĐỦ ĐIỂM CRS

Những người có số điểm dưới mốc đó có thể kiên nhẫn đợi điểm số giảm xuống hoặc chủ động khám phá các lựa chọn khác để đạt được thường trú.

Trong khi hệ thống Express Entry Liên bang vẫn là lựa chọn hàng đầu cho những người nhập cư theo diện kinh tế đến Canada, có một mạng lưới các con đường khác để chuyển đến thường trú cho những người lao động có tay nghề cao thông qua các chương trình cấp tỉnh.

1) Xem xét một trong các chương trình đề cử tỉnh bang của Canada

Chương trình đề cử cấp tỉnh (PNP) cho phép các tỉnh và lãnh thổ của Canada đề cử những cá nhân muốn nhập cư vào Canada. Những ứng cử viên này cũng quan tâm đến việc định cư ở một tỉnh cụ thể. Mỗi Chương trình Đề cử Tỉnh bang đều có ít nhất một danh mục nhập cư phù hợp với quy trình nhập cư CIC Express Entry của Liên bang.

Mỗi tỉnh bang của Canada, ngoại trừ lãnh thổ Québec và Nunavut đều có PNP riêng biệt. Theo Luật của Canada, Québec có thể lựa chọn những người nhập cư của riêng mình muốn định cư trong tỉnh. Tuy nhiên, người nhập cư phải đáp ứng các yêu cầu nhất định của Liên bang để được nhận vào Canada.

Tất cả các tỉnh của Canada ngoại trừ Quebec đều vận hành các luồng liên kết với Express Entry, một số có điểm CRS tối thiểu thấp hơn đáng kể so với kết quả bốc thăm của liên bang và những tỉnh khác không yêu cầu bất kỳ điểm tối thiểu nào.

Với đề cử cấp tỉnh trong tay, những ứng cử viên này nhận được 600 điểm trên tổng số điểm của họ, đảm bảo sẽ có được Lời mời nộp đơn (ITA) trong đợt rút thăm Express Entry tiếp theo.

Một số tỉnh bang của Canada cũng có danh sách rộng rãi các ngành nghề mục tiêu.

Có hai cách để nộp đơn:

  • Bạn liên hệ với tỉnh bang hoặc vùng lãnh thổ và đăng ký đề cử theo luồng Express Entry của họ.
  • Nếu tỉnh bang hoặc vùng lãnh thổ đồng ý đề cử bạn, bạn sẽ tạo một hồ sơ Express Entry (hoặc cập nhật hồ sơ của bạn nếu bạn đã có) và cho biết bạn đã được đề cử.
  • Bạn nhận được một đề cử thông qua tài khoản của mình, mà bạn chấp nhận bằng phương thức điện tử.

HOẶC LÀ

  • Bạn tạo hồ sơ Express Entry và hiển thị các tỉnh bang và vùng lãnh thổ mà bạn quan tâm.
  • Nếu một tỉnh bang hoặc vùng lãnh thổ gửi cho bạn “thông báo quan tâm” đến tài khoản của bạn, bạn liên hệ trực tiếp với họ.
  • Bạn đăng ký luồng Express Entry của họ.
  • Nếu bạn được đề cử, họ sẽ cung cấp nó cho bạn thông qua tài khoản của bạn và bạn chấp nhận nó dưới dạng điện tử.

Trong cả hai trường hợp, bạn sẽ cần tạo hồ sơ Express Entry trong quá trình này, vì vậy bạn nên làm điều đó ngay từ đầu.

Các chương trình đề cử tỉnh bang của Canada

2) Đến Canada bằng giấy phép lao động, sau đó nộp đơn xin thường trú

Ngay cả những ứng viên không thể tìm được con đường trực tiếp đến thường trú nhân vẫn chưa hết các lựa chọn của họ.

Con đường hai giai đoạn để đến Canada bằng giấy phép lao động và sau đó xin thường trú nhân bằng kinh nghiệm tích lũy ngày càng phổ biến.

Quy trình để có được Giấy phép lao động Canada:

  • Bạn cần có LMIA (Đánh giá tác động thị trường lao động) để xin Giấy phép lao động. Các nhà tuyển dụng cũng nộp đơn như vậy cho Dịch vụ Canada. [Quá trình 2-3 tháng]
  • Sau khi LMIA tích cực được cấp, ứng viên sẽ nộp đơn xin Thị thực lao động [quá trình 2-8 tháng tùy thuộc vào quốc gia cư trú]
  • Sau khi Visa được chấp thuận, hộ chiếu gốc sẽ được yêu cầu để đóng dấu Visa [quy trình 2-4 tuần]
  • Ứng viên bay đến Canada và nhận Giấy phép lao động tại biên giới Canada

3) Xem xét một chương trình đầu

Nếu con đường kinh tế không thành công, Canada có một số lựa chọn cho các nhà đầu tư kinh doanh đến Canada.

Chương trình dành cho các Nhà đầu tư được thiết kế dành cho các cá nhân có giá trị ròng cao đã sở hữu hoặc quản lý các doanh nghiệp ở nước ngoài. Bằng cách cho phép những doanh nhân có kinh nghiệm đầu tư vào nền kinh tế Canada, họ đang đóng góp vào sự tăng trưởng và thịnh vượng chung của Canada. Người nhập cư đầu tư có thể mang theo vợ / chồng và con cái của họ như những người phụ thuộc trong đơn đăng ký của họ.

4) Xem xét chương trình giáo dục đại học và sau đại học tại Canada

Không còn nghi ngờ gì nữa, Canada được coi là một trong những điểm đến tốt nhất cho Sinh viên Quốc tế theo đuổi giáo dục đại học cũng như Định cư vĩnh viễn. Đặc biệt, mỗi năm Canada thu hút hơn 300.000 sinh viên đến từ các nơi khác nhau trên thế giới để có cơ hội học tập và phát triển tốt hơn. Không nghi ngờ gì nữa, sinh viên nước ngoài mang một nền văn hóa đa dạng phong phú đến các trường cao đẳng và đại học.

Tại sao bạn nên xem xét Canada cho giáo dục đại học và sau đại học?

  • Giáo dục hợp lý: Canada cung cấp giáo dục với tỷ lệ vừa phải hợp lý hơn so với các nước phương Tây khác.
  • Được toàn cầu công nhận: Nền giáo dục Canada được công nhận trên toàn cầu. Bạn có thể chọn từ nhiều lựa chọn khác nhau, từ các bằng cấp phổ thông đến các khóa học nghề khác nhau.
  • Cơ hội nghiên cứu đột phá và phong phú: Nghiên cứu là thành phần quan trọng của giáo dục Canada, sinh viên quốc tế có thể có nhiều cơ hội trở thành một phần của giáo dục dựa trên nghiên cứu.
  • Triển vọng về Nhập cư: Canada là đất nước của những người định cư và luôn chào đón những người nhập cư mới. Sau khi học tập và làm việc trong một thời gian nhất định tại Canada, bạn có thể đăng ký thường trú nhân và sau đó chọn đăng ký Quốc tịch.
  • Triển vọng nghề nghiệp: Điều kiện làm việc của Canada đạt tiêu chuẩn cao. Canada có một thị trường lao động đang phát triển, các chuyên gia và các ngành nghề lành nghề có nhu cầu cao. Do đó, một người chắc chắn sẽ có thể đạt được một công việc mà mình thích.
  • Chi phí sinh hoạt: Ngoài học phí, chi phí sinh hoạt ở Canada có thể lên đến 10.000 CAD mỗi năm có thể được thu hồi thông qua việc làm thêm trong khi học toàn thời gian.


Nguồn: immigration.ca và canada.ca, ICA dịch.


XEM THÊM

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN