Giỏ hàng

ONTARIO BẮT TORONTO, PEEL VÀ OTTAWA LÙI LẠI GIAI ĐOẠN 2, ĐÓNG CỬA NHIỀU NƠI

Các biện pháp mới có hiệu lực từ 12:01 sáng thứ Bảy ngày 10/10/2020



Ontario đang kêu gọi người dân trên toàn tỉnh bang ở nhà ngoại trừ vì những mục đích thiết yếu, và thông báo rằng ba điểm nóng COVID-19 sẽ lùi lại Giai đoạn 2 với một số biện pháp hạn chế điều chỉnh, trong đó có cấm ăn uống bên trong nhà hàng / tiệm ăn, đóng cửa phòng tập thể dục và rạp chiếu phim.

Bác sĩ David Williams, giám đốc y tế công cộng của tỉnh bang, đã thông báo những thay đổi này vào chiều thứ Sáu 9/10/2020, khi Ontario ghi nhận hơn 900 trường hợp COVID-19 mới lần đầu tiên kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Có hiệu lực từ 12:01 sáng ngày 10/10/2020, một số biện pháp mới sẽ được thực hiện ở Toronto, Vùng Peel và Ottawa trong 28 ngày tới.

“Hãy hạn chế những lần đi ra ngoài, ngoại trừ vì những mục đích thiết yếu như làm việc ở nơi không thể làm việc ở nhà, trường học, đi chợ, khám chữa bệnh và hoạt động thể chất lành mạnh ngoài trời,” chính quyền tỉnh bang nói hôm thứ Sáu 9/10/2020.

Giới chức y tế yêu cầu người dân không đi đến các vùng khác trong tỉnh bang, đặc biệt là từ các vùng có tỷ lệ lây nhiễm cao sang các vùng có tỷ lệ lây nhiễm thấp, trừ khi vì mục đích thiết yếu.

Sau đây là danh sách tất cả các dịch vụ, cơ sở thương nghiệp và sự kiện tụ họp xã hội bị ảnh hưởng do những thay đổi này.

Các cuộc tụ họp xã hội

  • Tất cả các cuộc tụ họp xã hội và các sự kiện công cộng có tổ chức nay sẽ chỉ có thể có tối đa 10 người trong nhà và 25 người ở ngoài trời nếu có giữ khoảng cách.
  • Không thể kết hợp hai hạn mức này cho một sự kiện vừa trong nhà vừa ngoài trời.

Ăn uống trong nhà

  • Tất cả các dịch vụ ăn uống trong nhà tại nhà hàng / tiệm ăn, quán bar và các cơ sở ăn uống khác, bao gồm cả vũ trường và khu ẩm thực trong thương xá (mall) đều bị cấm.

Các cơ sở thương nghiệp bị đóng cửa

  • Phòng tập thể dục trong nhà và trung tâm thể hình trong nhà (ví dụ: phòng tập yoga, phòng tập khiêu vũ).
  • Sòng bạc, phòng chơi lô tô và các cơ sở cờ bạc khác.
  • Rạp chiếu phim.
  • Các trung tâm và địa điểm biểu diễn nghệ thuật.
  • Khu vực khán đài ở các trường đua.
  • Các cuộc triển lãm tương tác hoặc triển lãm có nguy cơ tiếp xúc cá nhân cao trong bảo tàng, gallery nghệ thuật, sở thú, trung tâm khoa học, danh thắng, v.v.
  • Cấm các dịch vụ chăm sóc cá nhân khi phải tháo khăn che mặt để thực hiện dịch vụ.

Giảm hạn mức sức chứa, công suất cho các dịch vụ

  • Dịch vụ du lịch và hướng dẫn: giảm còn 10 người trong nhà và 25 người ngoài trời.
  • Địa ốc: Open house chỉ cho 10 người trong nhà, nếu có giữ khoảng cách.
  • Giảng dạy và hướng dẫn tại chỗ: giảm còn 10 người trong nhà và 25 người ngoài trời, miễn trừ cho các trường học, nhà trẻ, trường đại học, cao đẳng nghệ thuật và công nghệ ứng dụng, cao đẳng nghề tư nhân, v.v.
  • Nơi hội họp và tổ chức sự kiện: giảm còn 10 người trong nhà và 25 người ngoài trời.
  • Các môn thể thao đồng đội giới hạn chỉ còn các buổi tập (không có thi đấu hoặc mô phỏng).
  • Trường học và nơi thờ phượng sẽ vẫn mở cửa và phải tiếp tục tuân theo các biện pháp y tế công cộng hiện hành.

Đám cưới

  • Tiệc cưới có thể được tiến hành theo các biện pháp y tế công cộng hiện hành, bao gồm giới hạn tụ họp xã hội mới là 10 người trong nhà và 25 người ngoài trời tại những nơi tổ chức sự kiện.

Xu hướng đáng lo ngại

Tất cả các xu hướng đang đi theo chiều đáng ngại,” thủ hiến Doug Ford nói hôm 8/10/2020.

Chính quyền nói rằng nếu các xu hướng hiện tại tiếp tục, tỉnh bang có thể gặp phải “tình huống xấu nhất” từng xảy ra ở miền bắc nước Ý và Thành phố New York hồi đầu đại dịch.

Thưa các bạn, chúng ta phải làm mọi thứ có thể làm để tránh tình trạng phong tỏa trên diện rộng và chúng ta không thể nào quay lại Giai đoạn 1,” ông nói.

Thủ hiến Ford cho biết ông đã thấy vô cùng khó khi phải đóng cửa các cơ sở thương nghiệp này, đồng thời nói thêm rằng đây là quyết định khó khăn nhất mà ông từng đưa ra từ khi nhậm chức.

Thủ hiến Ford, vốn lâu nay cố gắng tránh những kiểu đóng cửa này, hôm 9/10 đã nói rằng nếu ông không hành động ngay bây giờ thì ông “tắc trách”. 

Thủ hiến Ford cho biết ông đã chỉ đạo bộ trưởng tài chính Rod Phillips trợ giúp 300 triệu Gia kim cho các cơ sở thương nghiệp bị ảnh hưởng, để giúp họ trang trải chi phí cố định trong 28 ngày sắp tới.

Ngân quỹ trợ giúp sẽ bao gồm miễn trừ thuế địa ốc của tỉnh bang và địa phương, cũng như các hóa đơn tiền điện và khí đốt.

Bộ trưởng y tế Christine Elliott hôm thứ Sáu 9/10/2020 nói rằng đường cong đại dịch của Ontaro không phải “chỉ đang tăng, mà nó đang tăng theo cấp số nhân.”

Chúng tôi biết rằng chúng tôi đang yêu cầu người dân Ontario có những hy sinh rất thực tế,” bộ trưởng Elliott nói. “Nhưng đây là để ngăn chặn điều có thể tồi tệ hơn nhiều. Chúng ta cần phải hành động ngay bây giờ để trường học của chúng ta tiếp tục mở cửa và bảo vệ những người cao niên và người thân của chúng ta ở các viện dưỡng lão và tránh phải áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hơn trong tương lai.”

Trước đó trong cùng ngày 9/10, một quan chức cho biết trong tất cả các mô hình COVID-19, cả tình huống tốt nhất và tình huống xấu nhất của Ontario, số lượng giường chăm sóc đặc biệt (ICU) dùng cho bệnh nhân COVID-19 sẽ cao hơn 150 trong tháng tới, đó là ngưỡng mà từ đó có thể khó duy trì công suất bệnh viện bình thường.

Số trường hợp COVID-19 mới ở Ontario đạt mức cao mới trong ngày thứ hai liên tiếp. Giới chức y tế xác nhận có 939 ca nhiễm mới vào sáng thứ Sáu 9/10/2020, đánh bại kỷ lục trước đó (797 ca) được thiết lập hôm thứ Năm 8/10.

Số người nhập viện do COVID-19 đã tăng vào thứ Sáu 9/10, lên tới 225 người nhập viện, so với 192 người một ngày trước đó. Chính quyền tỉnh bang cho biết 47 người đang được chăm sóc đặc biệt (ICU) và 29 người đang thở máy.

Trong báo cáo dịch tễ học mới nhất của Ontario, 336 ca mới được xác nhận ở Toronto, 150 ca ở Vùng Peel và 126 ca ở Ottawa.

Nguồn: CANADA.INFO 

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN