Giỏ hàng

ONTARIO CÓ KHẢ NĂNG CHUYỂN SANG HỆ THỐNG EXPRESSION OF INTEREST

Những thay đổi được đề xuất sẽ cho phép OINP quản lý việc tuyển người nhập cư một cách chiến lược hơn, tăng khả năng đáp ứng thị trường lao động và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường lao động khu vực, Ontario cho biết.

Ontario đã công bố chi tiết về những thay đổi theo kế hoạch cho Chương trình Đề cử Tỉnh bang Ontario.

Bản sửa đổi được đề xuất sẽ giới thiệu hệ thống Bày tỏ sự quan tâm (EOI) cho các luồng hiện có sau đây của Chương trình Đề cử Tỉnh bang Ontario (OINP):

  • Employer Job Offer Category: Foreign Worker;
  • Employer Job Offer Category: International: International Student;
  • Employer Job Offer Category: In-Demand Skills;
  • Masters Graduate; và
  • Ph.D. Graduate.

Bản tin hôm thứ 3 từ Ontario bao gồm thông tin sơ bộ về cách các ứng viên từ nhóm EOI mới sẽ được xếp hạng và lựa chọn.

Bước đầu tiên, các ứng viên OINP sẽ được mời gửi hồ sơ đến hệ thống EOI mới của chương trình, hệ thống này sẽ đưa họ vào pool. Tiếp theo, các cá nhân sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và thị trường lao động và nguồn nhân lực khác, dựa trên đó sẽ có Thư mời nộp đơn (ITA).

Theo đề xuất được Ontario đưa ra, các ứng viên sẽ được xếp hạng dựa trên thông tin được cung cấp trong EOI của họ. Ontario sẽ xem xét điểm số và cấp ITA để chọn người đăng ký. Những người nhận được ITA sau đó sẽ có thể đăng ký để được đề cử theo luồng OINP.

Quy trình đăng ký EOI được đề xuất của Ontario tương tự như được sử dụng trong hệ thống Express Entry Express Entry của liên bang cũng như các hệ thống EOI được tìm thấy trong PNP ở các tỉnh khác.

Nhóm Express Entry bao gồm các hồ sơ ứng viên theo Chương trình Federal Skilled Worker, Federal Skilled Trades, và Canadian Experience Class. 

Hệ thống Express Entry tổ chức các vòng mời thường xuyên, thường là hai tuần một lần, và đã mời 69,950 ứng viên nhập cư nộp đơn xin thường trú tại Canada cho đến nay trong năm nay.

Cũng giống như ở Ontario, các ứng viên đủ điều kiện trong ba chương trình nhập cư do Express Entry quản lý sẽ được cấp điểm theo hệ thống xếp hạng, hệ thống này sẽ tính điểm cho các yếu tố như tuổi tác, học vấn, kinh nghiệm làm việc có kỹ năng và trình độ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

Hiện tại, Ontario chưa cung cấp chi tiết cụ thể về các yếu tố hoặc tổng điểm ngoài việc nói rằng phân bổ điểm sẽ dựa trên các yếu tố khác nhau như trình độ học vấn và ngôn ngữ.

Ontario cũng cho biết họ sẽ tiến hành các cuộc rút thăm tổng quát và có mục tiêu, đồng thời công bố phân bổ điểm EOI trên trang web của họ.

Ontario cho biết những thay đổi được đề xuất có nghĩa là “quản lý chiến lược hơn lượng tiếp nhận, tăng khả năng đáp ứng thị trường lao động của OINP và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường lao động trong khu vực”.

Trong quá khứ, một số trong năm luồng của OINP đã bị ảnh hưởng bởi các vấn đề trong quá trình nhận đơn. Gần đây nhất là lời mời làm việc của Nhà tuyển dụng: Luồng sinh viên quốc tế chỉ mở vài phút trước khi đạt công suất và sau đó lại đóng cửa. Trở lại vào tháng 7, The Employer Job Offer: Foreign Worker stream cũng đã đạt đến giới hạn đăng ký chỉ vài giờ sau khi mở cửa.

Cách tiếp cận “đến trước được phục vụ trước” này đã thu hút nhiều chỉ trích vì nó khiến những người không dễ dàng truy cập internet tốc độ cao trong các buổi tuyển chọn gặp bất lợi.

Tất cả các thay đổi được đề xuất sẽ chỉ có hiệu lực sau thời gian tham vấn cộng đồng 45 ngày kết thúc vào ngày 23/10/2020.


Nguồn: cicnews.com, ICA dịch.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN