Giỏ hàng

PHỤC HỒI KINH TẾ: NHIỀU NGƯỜI NHẬP CƯ ĐƯỢC TUYỂN DỤNG HƠN TRONG THÁNG 9

Lực lượng lao động Canada vào tháng 9 cho thấy tỷ lệ việc làm của người nhập cư tiếp tục tăng và tỷ lệ thất nghiệp ở Canada tương đương với Mỹ.

Số lượng người nhập cư làm việc trong lực lượng lao động Canada đã tăng lên khi tháng 9 chứng kiến ​​nhiều người lấy lại được việc làm với tốc độ nhanh.

Việc làm tăng 2,1% trong tháng 9, tăng nhanh so với mức tăng 1,4% vào tháng 8, theo Khảo sát Lực lượng Lao động Canada mới nhất. Dữ liệu trong báo cáo này được thu thập từ thị trường lao động trong tuần từ ngày 13 đến ngày 19/9/2020. Tỷ lệ việc làm ở Canada hiện nằm trong mức 3,7%, hay 720.000 việc làm, so với mức tiền coronavirus. Các ngành dịch vụ ăn uống, lưu trú và thương mại bán lẻ vẫn thấp hơn nhiều so với các ngành khác từ khi phục hồi hoàn toàn.

Nguồn: Statistics Canada

Tỷ lệ việc làm của người nhập cư dao động quanh mức trước COVID

Tỷ lệ việc làm của những người nhập cư gần đây, những người đã chuyển đến Canada cách đây chưa đầy 5 năm, hầu như không thay đổi ở mức 63,6%.

Sự di chuyển tương đối thấp một phần là do số lượng người nhập cư mới đến ít hơn kể từ khi các hạn chế đi lại được áp dụng.

Những người nhập cư đã đến Canada hơn 5 năm trước đã có việc làm tăng 1,7%, lên đến 57,8% vào tháng 9. Lao động sinh ra ở Canada đã tăng 0,5 điểm phần trăm lên 60 phần trăm.

“Những người nhập cư đã đến Canada hơn 5 năm trước có nhiều khả năng hơn những người nhập cư gần đây được làm việc trong các ngành mà việc làm tương đối ít bị ảnh hưởng bởi COVID -19,” Statistics Canada viết trong báo cáo, liệt kê các ngành phổ biến nơi người nhập cư được tuyển dụng bao gồm chăm sóc sức khỏe và trợ giúp xã hội; hành chính công; cũng như tài chính, bảo hiểm, bất động sản, cho thuê và cho thuê.

Một báo cáo trước đó của Statistics Canada cho thấy những người nhập cư gần đây này có nhiều khả năng bị mất việc làm trong tháng 3 và tháng 4 do họ có nhiều công việc lương thấp. Họ cũng thường là những nhân viên mới hơn, và do đó dễ bị sa thải hơn.

Hoa Kỳ và Canada có tỷ lệ thất nghiệp tương tự

Khi điều chỉnh tỷ lệ thất nghiệp của Canada theo các khái niệm của Hoa Kỳ, cả hai quốc gia đều có tỷ lệ thất nghiệp là 7,9% vào tháng 9.

Tỷ lệ thất nghiệp tháng 9 của Canada vẫn cao hơn 3,3% so với mức trước COVID.

Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ cao hơn 4,4%.

Canada chứng kiến ​​tỷ lệ việc làm cao hơn Mỹ trong tháng 9.

Tỷ lệ việc làm xem xét số lượng người có việc làm theo tỷ lệ phần trăm của dân số trong độ tuổi lao động.

Ở mức 59,7%, tỷ lệ việc làm của Canada thấp hơn 2,7 điểm phần trăm so với mức tháng 2, trong khi ở Mỹ là 56,6%, thấp hơn 2 điểm phần trăm so với tháng 2.

 

Nguồn: cicnews.com, ICA dịch.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN