Giỏ hàng

SASKATCHEWAN CÔNG BỐ HAI KẾT QUẢ RÚT THĂM NHẬP CƯ PNP

Saskatchewan đã công bố kết quả của hai đợt rút thăm PNP gần đây diễn ra vào ngày 21/10 và ngày 7/10.

Saskatchewan vừa công bố kết quả của hai cuộc rút thăm của Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) diễn ra trong những tuần gần đây.

Vào ngày 21 tháng 10 năm 2020, Chương trình Đề cử Tỉnh bang (SINP) đã mời các ứng viên nhập cư theo danh mục Express EntryOccupation-In-Demand. 

Vào ngày 7 tháng 10, Saskatchewan đã mời các ứng viên theo danh mục Express Entry của mình.

Đợt rút thăm ngày 21 tháng 10 có tổng số 618 ứng viên trúng tuyển nhận được giấy mời nộp hồ sơ đăng ký thường trú của tỉnh bang.

Tổng cộng 340 ứng viên đã nhận được lời mời theo chương trình Express Entry. Ứng cử viên xếp hạng thấp nhất cần điểm 69 để nhận được lời mời.

Thêm 278 ứng viên nhận được lời mời theo danh mục Occupation-In-Demand và ứng viên xếp hạng thấp nhất cần có số điểm là 78.

Trong đợt rút thăm SINP ngày 7 tháng 10, 455 ứng viên Express Entry đã nhận được lời mời và điểm yêu cầu tối thiểu là 70.

Cho đến nay, 3.040 ứng viên đã nhận được lời mời theo Express Entry vào năm 2020.

Ngoài ra, năm nay có 3.018 ứng viên nhận được lời mời theo Occupation-In-Demand.

Tổng cộng, 6.082 ứng viên SINP đã nhận được lời mời thành công vào năm 2020.

Để nhận được lời mời, ứng viên phải nộp hồ sơ Expression of Interest của SINP (EOI).

Saskatchewan sử dụng hệ thống Expression of Interest để quản lý các đơn nộp của các ứng viên.

Khi nộp hồ sơ, ứng viên phải thể hiện khả năng định cư tại Saskatchewan và được đánh giá dựa trên độ tuổi, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng ngôn ngữ và mối quan hệ với tỉnh bang.

Saskatchewan sử dụng tiêu chí này để cung cấp cho các ứng viên điểm 100 trên Thang đánh giá điểm của Chương trình International Skilled Worker.

Các ứng cử viên có điểm số cao nhất sẽ nhận được lời mời nộp đơn xin đề cử của tỉnh bang mà sau đó họ có thể sử dụng để nộp đơn xin thường trú của mình cho Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC).

Mặc dù các ứng viên không cần một lời mời làm việc để thành công, nhưng họ cần phải chứng tỏ họ có ít nhất một năm kinh nghiệm làm việc trong một nghề nghiệp đủ điều kiện có kỹ năng liên quan đến trình độ học vấn của họ.

Các ứng viên thành công trong cả hai vòng rút thăm cần phải nộp Bản Đánh giá Bằng cấp cho Saskatchewan, điều này cho thấy rằng nền giáo dục của họ tương đương với các tiêu chuẩn của Canada.

 

SINP Express Entry Category

Danh mục Express Entry của Saskatchewan được kết nối với hệ thống Express Entry của IRCC. ExpressEntry quản lý các sự nộp đơn của các công nhân lành nghề cho các Chương trình định cư của Liên bang: Federal Skilled Worker, Federal Skilled Trades, và Canadian Experience Class.

Nếu ứng cử viên đủ điều kiện cho SINP và một trong ba chương trình Express Entry, họ có thể nhận được lời mời đề cử cấp tỉnh từ Saskatchewan.

Với lời mời này, sau đó họ có thể gửi đơn xin đề cử cấp tỉnh đến Saskatchewan. Sau đó, Saskatchewan trao cho họ giấy chứng nhận đề cử cấp tỉnh mà ứng viên sau đó có thể tải lên hồ sơ Express Entry của họ để nhận thêm 600 điểm vào điểm trên Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS) của họ.

600 điểm này đảm bảo ứng viên sẽ nhận được lời mời đăng ký thường trú từ IRCC trong đợt rút thăm Express Entry tiếp theo.


Chương trình Occupation-In-Demand của SINP

Chương trình Occupation-In-Demand dành cho các ứng viên nhập cư không có hồ sơ Express Entry. Mục đích của chương trình này là để mời các ứng viên nhập cư có kinh nghiệm làm việc trong các ngành nghề đang thiếu hụt lao động ở Saskatchewan.


Nguồn: cicnews.com, ICA dịch.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN