Giỏ hàng

TẠI SAO LẠI BẮT ĐẦU QUY TRÌNH EXPRESS ENTRY NĂM 2021

PHÂN TÍCH: Sau một đợt rút thăm lớn của Express Entry, Canada cho thấy họ nghiêm túc trong việc đạt được mục tiêu nhập cư của mình.

Canada đã đặt mục tiêu chào đón ít nhất 401.000 người nhập cư hàng năm bắt đầu từ năm nay, với hơn một phần tư sẽ đến thông qua hệ thống Express Entry.

Bộ di trú đã bắt đầu một năm mạnh mẽ. Vào thứ Bảy, Cơ quan Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã tổ chức một cuộc rút thăm Express Entry lớn trong lịch sử với yêu cầu CRS thấp trong lịch sử. Đã có 27.332 ứng viên chính thức được mời, những người chỉ cần CRS ít nhất là 75. Những ứng viên này cần phải đủ điều kiện tham gia Lớp trải nghiệm Canada (CEC) để được mời.

Ngoài các cuộc rút thăm dành riêng cho CEC, IRCC cũng đã tổ chức các đợt rút thăm nhắm vào các ứng viên nhận được đề cử từ Chương trình Đề cử cấp tỉnh (PNP). Sau đợt rút thăm ngày 13 tháng 2, số lượng ITA được phát hành nhiều hơn gấp ba lần so với cùng thời điểm vào năm 2020.

Không cần phải nói rằng Express Entry là không thể đoán trước, nhưng chúng ta biết rằng Canada đã cam kết chào đón 108.500 người mới đến thông qua các chương trình do Express Entry quản lý vào năm 2021. Các hạn chế đi lại đang cản trở việc đạt được mục tiêu đầy tham vọng này, nhưng bộ trưởng nhập cư đã nói rằng các nỗ lực sẽ được tập trung vào việc tìm kiếm các con đường cho những người tạm trú ở Canada để chuyển tiếp sang thường trú.

Nếu bạn đang ở Canada, bây giờ là lúc để nhận hồ sơ của bạn trong hệ thống Express Entry, miễn là bạn đủ điều kiện. Trong khi hồ sơ của bạn đang chờ Thư mời nộp hồ sơ (ITA), bạn luôn có thể thực hiện các bước để cải thiện điểm Hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS), như gửi kết quả kiểm tra ngôn ngữ mới hoặc Đánh giá thông tin giáo dục.

Nếu tôi không ở Canada thì sao?

IRCC sẽ chào đón các công nhân lành nghề từ nước ngoài khi các hạn chế đi lại được dỡ bỏ, theo một thông cáo truyền thông.

Các biện pháp hạn chế đi lại được áp dụng như một biện pháp an toàn công cộng và chúng sẽ được gỡ bỏ khi chính phủ quyết định rằng lợi ích của việc chào đón người nước ngoài lớn hơn nguy cơ lây lan COVID-19. Thủ tướng Justin Trudeau đã nhiều lần hứa rằng tất cả mọi người ở Canada muốn có vắc-xin sẽ có thể tiêm vắc-xin vào cuối tháng 9 năm 2021. Điều này không có nghĩa là các hạn chế sẽ kết thúc vào thời điểm này, nhưng đó là lý do để lạc quan cho miễn dịch rộng rãi ở Canada.

Khi quyết định thời điểm tốt nhất để bạn gửi hồ sơ của mình vào nhóm Express Entry, hãy cân nhắc rằng quá trình này có thể mất vài tháng kể từ khi bạn quyết định muốn nhập cư vào Canada đến khi bạn thực sự được chấp thuận cho thường trú nhân.

Để tham gia vào nhóm thông qua Chương trình Công nhân lành nghề Liên bang (FSWP), con đường phổ biến nhất cho những người ở nước ngoài, bạn cần có kết quả kiểm tra ngôn ngữ của mình và Đánh giá Chứng chỉ Giáo dục, có thể mất vài tháng để hoàn thành.

Nếu bạn nhận được ITA, bạn sẽ có 90 ngày để nộp đơn xin thường trú. Sau khi bạn gửi đơn đăng ký, tiêu chuẩn xử lý của IRCC là sáu tháng.

Nếu đơn đăng ký của bạn được chấp thuận, bạn sẽ nhận được Xác nhận Thường trú (COPR), có giá trị cho đến khi khám sức khỏe hoặc hộ chiếu của bạn hết hạn. Đây là giai đoạn của quá trình hiện đang bị cản trở bởi các hạn chế đi lại. Chủ sở hữu COPR được chấp thuận sau ngày 18 tháng 3 năm 2020, thường không được phép đến Canada. Để vượt qua biên giới và hoàn thành việc hạ cánh, họ phải được miễn các hạn chế đi lại vì một số lý do khác, như đến vì công việc cần thiết hoặc để đoàn tụ với gia đình. Họ cũng có thể được phép nhập cảnh nếu họ đến Canada từ nhà của họ ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, họ không thể quá cảnh qua Hoa Kỳ từ một quốc gia khác.

Đây là những điều cần cân nhắc khi quyết định nếu bạn muốn bắt đầu quy trình Express Entry từ nước ngoài. Canada có một lời hứa rất lớn để giữ, vì vậy chúng tôi có thể mong đợi thấy nhiều đợt rút thăm Express Entry lớn hơn thậm chí có thể có yêu cầu CRS thấp hơn— tùy thuộc vào số lượng người trong nhóm và mức độ rút thăm lớn như thế nào. Canada đang nói rõ rằng bây giờ không phải là lúc để đi du lịch, nhưng với việc vắc-xin được tung ra khắp thế giới, việc mở cửa trở lại chỉ là vấn đề thời gian.

Khi biên giới mở cửa trở lại, FSWP sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được các mục tiêu nhập cư của Canada, vì đây là nhóm người nhập cư Express Entry dẫn đầu trước đại dịch và là nhóm lao động có tay nghề hàng đầu đến Canada kể từ khi FSWP được đưa ra vào năm 1967 Theo Kế hoạch Cấp độ Nhập cư 2021-2023, Canada đặt mục tiêu chào đón hơn 400.000 người nhập cư mỗi năm với trung bình 110.000 người hàng năm sẽ đến thông qua Express Entry.

Nguồn: CICNews/ICA dịch

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN