Giỏ hàng

THAY ĐỔI VỀ CHÍNH SÁCH NHẬP TỊCH CANADA CHO TRẺ MỚI SINH

Canada đã thay đổi các quy định về điều kiện nhập quốc tịch để giúp đỡ những người không phải cha mẹ ruột có con sinh ra ở nước ngoài.

Sự thay đổi trong cách giải thích Đạo luật Quốc tịch cho phép cha mẹ không phải cha mẹ ruột trao quyền công dân cho con cái đầu tiên của họ sinh ra ở nước ngoài.

Bộ trưởng Nhập cư Marco Mendicino công bố sự thay đổi này giúp các bậc cha mẹ Canada sinh con dựa vào sự hỗ trợ sinh sản, bao gồm các thành viên của cộng đồng LGBTQ2+ và các cặp vợ chồng có vấn đề về sinh sản. 

Trước đây, trẻ em sinh ra ở nước ngoài chỉ tự động được công nhận là công dân nếu chúng có chung mối liên hệ di truyền với cha hoặc mẹ là người Canada hoặc nếu được sinh ra từ cha mẹ là người Canada trong thế hệ đầu tiên.

Sự thay đổi diễn ra sau một cuộc chiến pháp lý do Laurence Caron và người vợ gốc Hà Lan Elsie van der Ven phát động. Van der Ven sinh đứa con đầu lòng của họ, Benjamin, khi sống ở Hà Lan. Nhưng khi họ cố gắng lấy quốc tịch Canada, họ đã gặp phải vấn đề.

Không có liên kết sinh học với Caron, Benjamin không được hưởng quyền công dân. Bị từ chối hộ chiếu, lựa chọn duy nhất cho gia đình là đơn xin nhập cư.

Tuy nhiên, một cuộc chiến kéo dài đã dẫn đến sự thay đổi trong cách giải thích về những gì cấu thành 'cha mẹ' theo Đạo luật Quốc tịch, trong một tuyên bố của Tòa án Thượng thẩm Quebec.

“Tôi rất vui mừng được thông báo về tuyên bố tích cực và lịch sử này được đưa ra bởi Tòa án Thượng thẩm Quebec,” Mendicino nói. 

Sự thay đổi này của Bộ Di trú, Tị nạn, Quốc tịch Canada có nghĩa là cha mẹ hợp pháp không phải ruột thịt khi mới sinh và cha mẹ ruột hiện được xem như cha mẹ của một đứa trẻ vì mục đích quốc tịch theo dòng dõi. 

Các gia đình và cha mẹ LGBTQ2+ ở Canada gặp vấn đề về sinh sản đã chờ đợi ngày quan trọng này quá lâu. 

“Tôi biết đây là khoảng thời gian khó khăn và căng thẳng đối với gia đình Caron/van der Ven, và Canada biết ơn họ vì lòng dũng cảm và sức mạnh mà họ đã thể hiện trong việc giải quyết sai lầm này.”

Một thông báo từ gia đình cho biết: “Chúng tôi vô cùng vui mừng và nhẹ nhõm khi tòa án đã sửa chữa chính sách phân biệt đối xử này, không chỉ đối với gia đình chúng tôi mà còn đối với nhiều gia đình đồng tính và phi truyền thống trên khắp thế giới, những người không thể nhập quốc tịch Canada cho trẻ."


Nguồn: immigration.ca, ICA dịch.


XEM THÊM

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN