Giỏ hàng

THÔNG TIN VỀ CÁC TỈNH BANG LÝ TƯỞNG ĐANG THU HÚT LÀN SÓNG ĐỊNH CƯ TẠI CANADA

Là một đất nước luôn rộng cửa chào đón người nhập cư, Canada luôn có những chính sách ưu ái cho người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới. Ngay cả khi đôi diện với khủng hoảng kinh tế, Canada vẫn không cắt giảm hạn ngạch nhập cư. Đất nước này luôn cung cấp chương trình trợ cấp an sinh xã hội tốt nhất cho người nhập cư và gia đình của họ. Canada cũng tạo một môi trường sống tự do về văn hóa, tôn giáo và ngôn luận.

Sở hữu passport Canada là có thể thoải mái ra vào hầu hết các quốc gia trên thế giới. Các doanh nhân và nhà đầu tư nhập cư sẽ có quyền tự do sử dụng hệ thống tài chính ngân hàng Canada và tận dụng nó để mở rộng lợi ích kinh doanh trên toàn thế giới

Dưới đây là thông tin về một số tỉnh bang định cư lý tưởng ở Canada.

1. Tỉnh bang Ontario

Ontario là một tỉnh bang sôi động và phát triển bậc nhất ở Canada với những trung tâm kinh tế lớn như Toronto và Ottawa.

Ontario nằm trong khu vực Thương mại Tự do Bắc Mỹ, có dân số hơn 460 triệu người. Nền kinh tế của Ontario phát triển thông qua sự kết hợp độc đáo của các nguồn lực. Ontario tạo ra 37% GDP quốc gia và chiếm gần 50% tổng số nhân viên trong các ngành công nghệ cao, dịch vụ tài chính và các ngành công nghiệp trình độ cao khác.

Ontario là một trong những đầu tàu kinh tế của Canada

Các lĩnh vực phát triển nhanh nhất ở Ontario là các dịch vụ kinh doanh, bao gồm công nghệ thông tin, tài chính, du lịch và văn hoá. Ở phía Bắc, nền kinh tế chủ yếu dựa vào các nguồn tài nguyên thiên nhiên như rừng và khoáng sản, trong khi miền Nam của Ontario chính là trung tâm sản xuất của Canada.

Ontario có hơn 200 dân tộc sinh sống với hơn 130 ngôn ngữ được sử dụng. Đây là một tỉnh bang đa bản sắc được rất nhiều người nhập cư ưa chuộng.

Ontario có một hệ thống chăm sóc sức khoẻ phổ quát được tài trợ bởi chính phủ, nằm trong  Kế hoạch Bảo hiểm Y tế Ontario (OHIP).

2. Tỉnh bang British Columbia (BC)

British Columbia là một tỉnh bang phía cực Tây Canada với diện tích khoảng 944.735 km². Cảnh quan thiên nhiên của tỉnh bang này rất phong phú và đa dạng, được xem là vùng có nhiều núi nhất Canada. Thủ phủ là Vitoria và thành phố lớn nhất là Vancouver.

British Columbia nằm trong lòng thiên nhiên nên rất phát triển những hoạt động ngoài trời thu hút khách du lịch và người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới. Người ta đến với British Columbia để thăm những khu trượt tuyết nổi tiếng thế giới, lướt sóng trên Thái Bình Dương, bơi lội trong những lòng hồ núi và đi dạo trên những dòng sông băng tuyệt đẹp. Đặc biệt, người dân British Columbia luôn tự hào với lòng hiếu khách của mình.

BC là một tỉnh bang đa văn hóa rất độc đáo và thú vị

Tỉnh bang này có một nền văn hóa đa dạng với hơn 40 nền văn hóa hòa trộn cùng nhau. Cộng đồng người châu Á ở đây vô cùng lớn, tiếng Hoa và tiếng Punjabi là ngôn ngữ phổ biến chỉ sau tiếng Anh. Ngoài ra ở đây còn có các cộng đồng khác cùng chung sống như Đức, Ý, Nhật Bản và Nga. Tất cả tạo nên một nền văn hóa sôi động, đa sắc màu trong các lĩnh vực như ẩm thực, kiến trúc và nghệ thuật.

British Columbia có một nền kinh tế đang phát triển. Theo kế hoạch, từ năm 2011 đến năm 2021 sẽ có hơn một triệu việc làm trong tỉnh. Cơ hội tìm kiếm việc làm ở đây rất rộng mở, dù cho người nhập cư hay người chỉ sống trong một thời gian ngắn.

3. Đảo Prince Edward

Đảo Prince Edward (Đảo hoàng tử Edward) là một tỉnh bang thuộc miền Đông Canada. Tỉnh bang này gồm nhiều hòn đảo trùng tên và các hòn đảo nhỏ khác. Đảo Prince Edward là một trong ba tỉnh hàng hải và là tỉnh nhỏ nhất cả về diện tích lẫn dân số của Canada. Đảo Prince Edward có dân số khoảng 141 nghìn người, thủ đô là Charlottetown.

Đây được xem là tỉnh bang lý tưởng cho những người nhập cư vì cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu ôn hòa và tiềm năng phát triển lớn. Nền kinh tế ở đây chi phối bởi các ngành công nghiệp theo mùa, nông nghiệp, du lịch và nghề cá.

P.E.I là tỉnh bang rất phát triển du lịch

Đảo Prince Edward được mệnh danh là “Khu vườn của Vịnh” vì phong cảnh và những khu đất nông nghiệp trải dài khắp đảo. Đảo Prince Edward chính là nơi sở hữu cây cầu dài nhất thế giới, cầu Confederation Bridge. Ngoài ra, Trung tâm Nghệ thuật Liên Bang trên đảo là phòng trưng bày lớn nhất Canada.

Đảo Prince Edward cung cấp một hệ thống giáo dục công hàng đầu cho cư dân của mình, bắt đầu từ chương trình Giáo dục ấu thơ cho đến hết lớp 12.

Hệ thống chăm sóc sức khỏe của Đảo Prince Edward đảm bảo cung cấp đầy đủ các dịch vụ về y khoa và phẫu thuật cho mọi công dân và thường trú nhân.

Đảo Prince Edward được ví như mảnh đất hiện đại nhưng vẫn lưu giữ được nét cổ kính lãng mạn. Các thành phố và thị xã trên đảo đều mang nét quyến rũ và trầm lắng.

4. Tỉnh bang Saskatchewan

Saskatchewan là một tỉnh bang phía Tây của Canada với diện tích 651.036 km². Đây là nơi được mệnh danh là “vựa lúa mì” của Canada vì tỉnh này sản xuất 28% ngũ cốc của Canada và chiếm hơn 54% sản lượng lúa mỳ của Canada. Tỉnh bang này có số lượng lớn khoáng chất như kali, urani, than, dầu và khí tự nhiên. Saskatchewan cũng là nơi xuất khẩu phân bón hàng đầu của Canada.

Saskatchewan – “vựa lúa mì ” của Canada

Hiện nay, tỷ lệ thất nghiệp tại Saskatchewan ít hơn 4%, thấp nhất ở Canada. Saskatchewan là nơi lý tưởng để tìm việc làm tại Canada. Saskatchewan có mức sống cao, thu hút rất nhiều nhập cư từ khắp nơi trên thế giới. Thu nhập trung bình gia đình ở đây khoảng $80.000, cao hơn mức mặt bằng chung ở Canada.

Chi phí nhà ở của Saskatchewan ở mức thấp nhất ở Canada, cộng thêm các nguồn tài nguyên thiên nhiên giúp giảm chi phí năng lượng.

Saskatchewan có truyền thống tổ chức các chương trình hỗ trợ xã hội do chính phủ tài trợ nhằm góp phần duy trì mức sống cao cho mọi cư dân trong tỉnh. Người sáng lập ra những chương trình này là cựu Thủ tướng của Saskatchewan, Tommy Douglas, người được xem là cha của Medicare tại Canada. Saskatchewan cũng cung cấp một hệ thống giáo dục miễn phí từ mẫu giáo đến lớp 12 thông qua hệ thống trường công của mình.

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN