Giỏ hàng

TORONTO BẮT ĐẦU BƯỚC VÀO GIAI ĐOẠN LOCKDOWN

TORONTO - Chính phủ Ontario sẽ đóng cửa hầu hết các cơ sở kinh doanh không thiết yếu, bao gồm cả phòng tập thể dục và dịch vụ chăm sóc cá nhân, đồng thời sẽ cấm dịch vụ ngồi tại nhà hàng ở hai trong số các điểm nóng COVID-19 của tỉnh bang khi họ đối mặt với sự lây nhiễm đang gia tăng.

Toronto và Vùng Peel đã bị lockdown. Thủ hiến bang Ontario Doug Ford đưa ra thông báo vào chiều thứ Sáu cùng ngày rằng tổng số ca nhiễm COVID-19 được phòng xét nghiệm xác nhận của tỉnh bang đã vượt qua con số 100.000.

Ford nói: “Tôi biết những tháng vừa qua là vô cùng khó khăn. “Sự mệt mỏi về COVID đang đeo bám tất cả chúng ta. Nhưng tôi đã thấy sức mạnh của nhân dân chúng ta và mỗi người trong chúng ta phải xác định tương lai của mình để viết nên chương tiếp theo của lịch sử. "

Ngoài ra, các vùng Durham và Waterloo đã được chuyển sang loại thứ tư, "vùng đỏ.”

Các biện pháp mới có hiệu lực vào thứ Hai.

Các quan chức đã nói rằng người dân các khu vực sẽ ở trong khu vực của họ trong tối thiểu 28 ngày. Điều này có nghĩa là Toronto và vùng Peel sẽ bị lockdown cho đến ít nhất là ngày 21 tháng 12.

“Tình hình cực kỳ nghiêm trọng và cần phải có những hành động tiếp theo để tránh trường hợp xấu nhất xảy ra,” thủ tướng nói.

“Chúng ta không thể đặt việc học trên lớp vào rủi ro, chúng ta không thể mạo hiểm bùng phát dịch lan rộng trong các nhà chăm sóc dài hạn của chúng ta, chúng ta không thể mạo hiểm áp đảo các bệnh viện của mình. Để bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất của chúng ta và bảo vệ những gì quan trọng nhất, chúng ta phải kiểm soát sự lây lan của cộng đồng.  

Giám đốc Y tế của Ontario, Tiến sĩ David Williams nói rằng mặc dù không có lệnh bắt buộc cư dân không được đi lại giữa các vùng, nhưng cư dân thực sự nên hạn chế việc đi lại chỉ cho các mục đích thiết yếu.

“Tất cả chúng ta đều ở trong này cùng nhau,” anh nói. “Bạn chịu trách nhiệm trong khu vực của mình, nhưng cũng chịu trách nhiệm cho các khu vực bên ngoài khu vực của bạn, bởi vì chúng tôi biết điều đó ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống.” 

"Chúng tôi sẽ tin tưởng và tự tin rằng công chúng sẽ làm điều đúng đắn."

Dưới đây là những điều bạn cần biết về các biện pháp lockdown mới:

Các sự kiện công cộng và các cuộc tụ họp xã hội

Tất cả các sự kiện công cộng được tổ chức trong nhà và các cuộc tụ họp xã hội đều bị cấm, ngoại trừ các cuộc tụ họp với các thành viên trong cùng một gia đình.

Các cuộc tụ tập ngoài trời đã được giới hạn cho 10 người, miễn là có thể duy trì sự xa cách về thể chất.

Nơi thờ tự sẽ hạn chế 10 người trong nhà và 10 người ngoài trời. Điều này áp dụng cho các dịch vụ tôn giáo, đám cưới và đám tang. 

Những hạn chế này thực sự có nghĩa là những người thờ phụng ở những vùng đó sẽ bị ngăn không cho cầu nguyện bên trong và thay vào đó sẽ phải đi đến một vùng khác hoặc hầu như tham dự các buổi lễ online.

 

Giáo dục

Các trường công lập ở Ontario và các trung tâm chăm sóc trẻ em sẽ vẫn mở cửa trong thời gian lockdown, tuy nhiên, các cơ sở giáo dục sau trung học sẽ chỉ mở cửa để giảng dạy online.

Sẽ được miễn trừ cho đào tạo và thực hành y học, vì yêu cầu hướng dẫn trực tiếp.


Nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ

Dịch vụ trong nhà và ngoài trời bị cấm tại các cơ sở thực phẩm ở các khu vực cấm. Cho phép mang đi, lái xe qua dịch vụ và giao hàng. Điều này bao gồm cả việc bán rượu.

 

Bán lẻ và các doanh nghiệp khác

Các cửa hàng bán lẻ không thiết yếu và một số điểm bán lẻ đã bị hạn chế nhận hoặc giao hàng ở lề đường. Điều này bao gồm các cửa hàng bán lẻ trong trung tâm thương mại.

Trung tâm Mua sắm Yorkdale, Trung tâm Mua sắm Square One và Trung tâm Thị trấn Scarborough cho biết họ sẽ kéo dài giờ hoạt động vào cuối tuần này để "quản lý một cách an toàn sự gia tăng dự kiến ​​về lượng khách." Các trung tâm mua sắm bây giờ sẽ là 10 giờ sáng đến 9 giờ tối. tại Square One và 11 giờ sáng đến 9 giờ tối tại Yorkdale và Trung tâm Thị trấn Scarborough vào thứ Bảy và Chủ nhật. 

Các doanh nghiệp thiết yếu như cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng kim khí, cửa hàng cung cấp, cửa hàng rượu, hiệu thuốc sẽ vẫn mở cửa và bị giới hạn ở mức 50% công suất.

Các trung tâm làm vườn và cơ sở xe có động cơ sẽ chỉ mở cửa theo lịch hẹn.

Khách hàng phải đứng cách xa nhau hai mét khi xếp hàng tại bất kỳ cơ sở kinh doanh nào được liệt kê ở trên.

Các dịch vụ chăm sóc cá nhân, chẳng hạn như tiệm làm tóc, phải đóng cửa. Sòng bạc, phòng game và các cơ sở chơi trò chơi, rạp chiếu phim (trừ cửa hàng lái xe) và các cơ sở biểu diễn nghệ thuật cũng đóng cửa.

 

Trung tâm thể dục thể thao

Tất cả các cơ sở thể thao trong nhà và trung tâm thể dục sẽ đóng cửa, bao gồm cả sân trong nhà, hồ bơi và sân trượt. Các lớp thể dục và thể thao ngoài trời sẽ chỉ giới hạn cho 10 người.

Các môn thể thao trong nhà, bao gồm cả tập luyện, đã bị cấm.

Các trung tâm cộng đồng và các cơ sở đa năng khác sẽ được phép mở cửa cho một số hoạt động như giữ trẻ.

 

Không gian họp

Tất cả các không gian họp và không gian tổ chức sự kiện sẽ bị đóng cửa trừ các dịch vụ của tòa án, dịch vụ của chính phủ và các dịch vụ hỗ trợ sức khỏe tinh thần và cai nghiện (với tối đa 10 người).

 

Khi nào thì một khu vực bị lockdown?

Chính phủ cũng cung cấp thông tin về những gì các quan chức sẽ tìm kiếm trước khi quyết định xem một khu vực có nên được chuyển vào vùng cấm hay không, mặc dù các ngưỡng được thừa nhận là mơ hồ.

Kể từ ngày 20 tháng 11, các khu vực sẽ bị lockdown nếu họ thấy "xu hướng bất lợi" sau khi bước vào vùng "đỏ". Điều nay bao gồm:

  • Gia tăng các ca nhiễm hàng tuần
  • Tăng tỷ lệ trường hợp mắc bệnh và/hoặc xét nghiệm dương tính ở những người trên 70 tuổi.
  • Sự bùng phát ngày càng tăng trong các nhóm dân cư dễ bị tổn thương hoặc các cơ sở tập trung
  • Công suất bệnh viện và ICU có nguy cơ bị quá tải
  • Năng lực của đơn vị y tế công cộng trong việc quản lý trường hợp và tiếp xúc có nguy cơ hoặc quá tải

 

Những hỗ trợ nào dành cho các doanh nghiệp?

Tỉnh bang cũng cho biết họ sẽ tăng gấp đôi nguồn tài trợ dành cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong đại dịch lên 600 triệu CAD. Theo các quan chức, khoản tiền này sẽ giúp hỗ trợ các doanh nghiệp đủ điều kiện “bị yêu cầu đóng cửa hoặc hạn chế đáng kể các dịch vụ do các biện pháp y tế công cộng được tăng cường”. 

Các doanh nghiệp đủ điều kiện sẽ có thể nộp đơn xin trợ cấp để giúp mua thiết bị bảo vệ cá nhân, cũng như thuế tài sản và giảm giá năng lượng.


Nguồn: toronto.ctvnews.ca, ICA dịch.


XEM THÊM

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN