Giỏ hàng

ỨNG VIÊN SONG NGỮ SẼ ĐƯỢC THÊM ĐIỂM TRONG SASKATCHEWAN PNP

Thí sinh nói được cả tiếng Anh và tiếng Pháp được cộng thêm 10 điểm.

Các ứng cử viên nhập cư Saskatchewan sẽ nhận được thêm điểm khi thành thạo cả tiếng Anh và tiếng Pháp.

Các biện pháp mới có hiệu lực vào ngày 24 tháng 11. Các ứng viên song ngữ có thể nhận được thêm 10 điểm theo chương trình International Skilled Worker – Express Entry. Số điểm bổ sung sẽ phụ thuộc vào trình độ thông thạo ngôn ngữ thứ hai của ứng viên.

Chương trình Đề cử Tỉnh bang Saskatchewan (SINP) sử dụng một hệ thống điểm để đánh giá mà người nộp đơn sẽ là một ứng cử viên nhập cư thành công.

Hệ thống tính điểm của Saskatchewan

Những người quan tâm đến việc nhập cư đến Saskatchewan thông qua SINP được yêu cầu gửi hồ sơ Expression of Interest (EOI) để thể hiện kỹ năng và trình độ của họ.

Việc nộp hồ sơ EOI phải thông qua hệ thống đăng ký trực tuyến của tỉnh bang, OASIS. Việc đệ trình EOI đóng vai trò như một giai đoạn sàng lọc để xác định tính đủ điều kiện của ứng viên.

Những người nộp hồ sơ EOI được đánh giá dựa trên các yếu tố sau: tuổi tác, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, khả năng ngôn ngữ và mối liên hệ của họ với tỉnh bang và khả năng thích ứng.

Dựa trên các yếu tố này, thí sinh được cho điểm. Để tham gia nhóm EOI, ứng viên phải đạt tối thiểu 60 trên 110 điểm.

Tối đa 23 điểm cho trình độ học vấn hoặc đào tạo của ứng viên. Ví dụ, một ứng cử viên có bằng Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ sẽ nhận được số điểm tối đa. Người có chứng chỉ nghề sẽ nhận được 12 điểm.

Tối đa 15 điểm cho kinh nghiệm làm việc của ứng viên, 30 điểm cho khả năng ngôn ngữ của họ, 12 điểm cho độ tuổi của họ và 30 điểm tùy thuộc vào mối quan hệ của họ với tỉnh bang hoặc khả năng thích ứng.

Kết nối với tỉnh bang bao gồm nhận được lời mời làm việc hoặc có người thân sống ở Saskatchewan. Họ hàng ruột thịt bao gồm cha mẹ, ông bà, anh chị em ruột, cô dì chú bác ruột, cháu gái, anh em họ, anh em họ hàng bên nội và ngoại.

Các chương trình định cư của Saskatchewan

Các chương trình của SINP được chia thành bốn loại.

Luồng International Skilled Worker nhắm đến ứng cử viên có tay nghề cao kinh nghiệm làm việc ở bất cứ đâu trên thế giới.

Dưới danh mục này, có ba danh mục phụ. Danh mục con đầu tiên, Employment Offer dành cho những người lao động có tay nghề cao ở nước ngoài có lời mời làm việc tại Saskatchewan. Danh mục con thứ hai, Occupations In-Demand dành cho lao động có tay nghề nước ngoài có kinh nghiệm làm việc trong một số ngành nghề nhất định sẽ giúp giải quyết tình trạng thiếu lao động của tỉnh bang. Danh mục con thứ ba, Express Entry, dành cho những người có kinh nghiệm làm việc lành nghề trong một nghề nghiệp đang được yêu cầu và những người cũng có hồ sơ Express Entry.

Luồng Saskatchewan Experience là dành cho người nước ngoài hiện đang sống và làm việc tại tỉnh bang. Trong danh mục này, có năm danh mục phụ:

Luồng International Graduate Entrepreneur dành cho những sinh viên tốt nghiệp đủ điều kiện tổ chức sau trung học ở Saskatchewan người muốn bắt đầu một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Luồng Entrepreneur và Farm nhằm vào những người muốn hoạt động kinh doanh của riêng mình hay hoạt động nông nghiệp ở Saskatchewan.


Nguồn: cicnews.com, ICA dịch.


XEM THÊM

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN