Giỏ hàng

VIETNAM - TOP 10 NHẬN NOMINATIONS ĐỀ CỬ TỈNH BANG ONTARIO

Kết quả OINP 2020

Nhu cầu đối với Chương trình Đề cử Nhập cư Ontario (OINP) tiếp tục tăng mạnh bất chấp tác động của đại dịch COVID-19. Vào năm 2020, phân bổ đề cử của tỉnh từ chính phủ liên bang là 7.350 đề cử. Thêm 250 đề cử đã được phân bổ cho Ontario thông qua Thí điểm NOC C, đây là mối quan hệ hợp tác giữa Liên bang-Tỉnh nhằm tăng cường con đường thường trú nhân cho những người lao động có yêu cầu kỹ năng thấp hơn với lời mời làm việc. OINP đã đáp ứng phân bổ đầy đủ số đề cử năm 2020 là 7.600 vào tháng 11.

Ngoài phân bổ ban đầu của tỉnh, chính phủ liên bang có thể cấp cho Ontario thêm 450 chỗ đề cử cũng đã được hoàn thành trước cuối năm. Tính cả mức tăng vào cuối năm nay, OINP đã có thể đề cử 8.054 cá nhân vào năm 2020, bao gồm 300 người nộp đơn thông qua Thí điểm NOC C. Ngoài những người nộp đơn chính, các đề cử của OINP cũng bao gồm 7.249 người phối ngẫu và người phụ thuộc trong tổng số 15.303 người nhập cư mới đến Ontario do kết quả của các đề cử năm nay.

Các đề cử của năm 2020 đã được đưa ra theo các luồng sau:

Vào năm 2020, OINP chứng kiến số lượng đề cử cao trong các ngành nghề liên quan đến công nghệ. Khoảng 20% tổng số đề cử dành cho các cá nhân trích dẫn kinh nghiệm làm việc hoặc lời mời làm việc trong một ngành nghề công nghệ cao, bao gồm:

  • kỹ sư phần mềm và nhà thiết kế
  • Lập trình viên máy tính
  • Nhà phát triển phương tiện tương tác
  • Nhà phân tích hệ thống CNTT
  • Nhà tư vấn công nghệ

Chúng tôi tiếp tục cam kết giải quyết nhu cầu thị trường lao động cho các ngành nghề có kỹ năng. Vào năm 2020, hơn 20% ứng viên được đề cử có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thương mại có tay nghề cao với hơn 1.100 đề cử được thực hiện theo luồng Express Entry: Skilled Trades của chương trình.

Vào năm 2019, OINP cam kết thực hiện thí điểm hai năm (2020-21) để hỗ trợ người sử dụng lao động trong ba cộng đồng thí điểm nhằm thúc đẩy OINP nhắm mục tiêu lao động có tay nghề cao mà địa phương không có. Với sự tham gia của cộng đồng bị trì hoãn bởi đại dịch COVID-19, phi công khu vực đã bắt đầu nhận vào giữa năm vào tháng Bảy. Tổng cộng, OINP đã đưa ra 67 đề cử thông qua chương trình thí điểm vào năm 2020. Vào năm 2021, OINP đã phân bổ tới 233 chỗ cho những người đăng ký thí điểm trong khu vực, với tổng số 150 chỗ mỗi năm (hoặc 300 chỗ trong thời gian thí điểm hai năm).

Chương trình cũng đã vượt qua mục tiêu 5% đối với việc nhập cư bằng tiếng Pháp, đưa ra 5,4% hoặc 437 đề cử cho những cá nhân có trình độ tiếng Pháp cao. Hầu hết các ứng viên nói tiếng Pháp đều nhận được đề cử theo luồng Công nhân có tay nghề nói tiếng Pháp và luồng Ưu tiên về vốn con người.

Vào năm 2020, chương trình đã đưa ra đề cử đầu tiên theo luồng Doanh nhân và 18 ứng viên khác đang ở giai đoạn cuối của quy trình giám sát tuân thủ của luồng, với bảy ứng viên sống ở Ontario có giấy phép lao động để thành lập doanh nghiệp của họ. Chúng tôi dự đoán rằng 18 ứng viên thuộc dòng Doanh nhân này sẽ đầu tư hơn 22,4 triệu đô la và thuê 92 người Ontario do việc thành lập doanh nghiệp của họ ở Ontario. Chúng tôi đang xử lý 64 đơn đăng ký khác mà chúng tôi nhận được vào năm 2020.

Các đề cử vào năm 2020 đến từ hơn 130 quốc gia khác nhau với số lượng đề cử cao nhất dành cho các ứng viên đến từ Ấn Độ và Trung Quốc.

Vào năm 2020, OINP đã đề cử các cá nhân với lời mời làm việc từ hơn 2.500 nhà tuyển dụng trong mọi ngành ở Ontario. Ít nhất 48% ứng viên đã có lời mời làm việc ở Ontario trước khi được đề cử. Hơn 96% có bằng sau trung học và ít nhất 43% có kỹ năng ngôn ngữ cao (Điểm chuẩn ngôn ngữ Canada 7 trở lên) bằng ít nhất một trong các ngôn ngữ chính thức của Canada.

Để giải quyết sự không chắc chắn về nhập cư và các hạn chế biên giới do đại dịch COVID-19 gây ra, OINP tiếp tục cung cấp một con đường nhập cư cho những người lao động tạm thời đã sống và làm việc tại Canada

Mặc dù mục tiêu của chương trình là đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng và luôn sẵn sàng hoạt động quanh năm, OINP đã có nhu cầu đáng kể đối với các luồng của mình vào năm 2020, vượt xa phân bổ đề cử hàng năm. Điều này khiến OINP phải tạm dừng nhận một số luồng phổ biến nhất, bao gồm:

  • Luồng sau đại học thạc sĩ
  • Lời mời tuyển dụng của nhà tuyển dụng: Dòng sinh viên quốc tế
  • Lời mời tuyển dụng của nhà tuyển dụng: Dòng công nhân nước ngoài

Bảng sau đây xác định số ngày trong năm 2020 mà mỗi luồng được mở để tiếp nhận:

Nguồn: Ontario.Ca

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN