Giỏ hàng

NGƯỜI CANADA ỦNG HỘ NGƯỜI LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI TẠM THỜI ĐƯỢC NHẬP CƯ

Đa số người Canada đồng ý rằng những người lao động nhập cư tạm thời là rất cần thiết đối với lĩnh vực nông nghiệp.

Theo một cuộc khảo sát mới, đa số người Canada muốn những người lao động tạm thời trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ được trở thành thường trú nhân.

Nanos Research, một công ty nghiên cứu thị trường và dư luận đã tổ chức một cuộc khảo sát ngẫu nhiên với 1.039 người Canada trên 18 tuổi từ 28/10 đến 01/11 năm nay.

Kết quả cho thấy cứ 10 người Canada thì có hơn 8 người sẽ ủng hộ chương trình nhập cư lâu dài cho người lao động nước ngoài tạm thời ở lại Canada. Hỗ trợ mạnh nhất ở các tỉnh Đại Tây Dương và yếu nhất ở các tỉnh Prairie.

Đa số người dân Canada đồng ý rằng lao động nước ngoài tạm thời là cần thiết cho ngành nông nghiệp của Canada và họ phải được hưởng các quyền lợi và sự bảo vệ như bất kỳ người lao động nào khác. Người dân Columbus thuộc Anh ủng hộ quan điểm này nhiều nhất.

Hơn 8 trên 10 người Canada cũng nói rằng các chương trình liên bang như Chương trình Temporary Foreign Worker Program và Seasonal Agricultural Worker có tác động tích cực đến nông nghiệp ở Canada. Khoảng 97% người tham gia đồng ý rằng ngành nông nghiệp là ngành đóng góp quan trọng cho nền kinh tế Canada.

Những người tham gia được tuyển chọn ngẫu nhiên qua điện thoại sử dụng trực tiếp và thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến. Biên độ sai sót cho cuộc khảo sát này là cộng hoặc trừ 3,1 điểm phần trăm, 19 lần trên 20.

Nghiên cứu do Thượng nghị sĩ Ranta Omidvar và Thượng nghị sĩ Douglas Black thực hiện.

Bộ trưởng Di trú gợi ý về nhiều con đường hơn cho những người tạm trú

Bộ trưởng nhập cư của Canada, Marco Mendicino, đã đề cập với giới truyền thông rằng chính phủ liên bang đang tìm cách cung cấp cho cư dân tạm thời nhiều con đường hơn để thường trú.

Mendicino đã gợi ý rằng chúng sẽ tập trung vào những người lao động đang đóng góp vào các bộ phận thiết yếu của nền kinh tế. Đặc biệt là những người làm các nghề như bác sĩ, y tá, dược sĩ, công nhân cấp dưỡng, những nơi có nhu cầu lớn về lực lượng lao động.

Các biện pháp an toàn do coronavirus, chẳng hạn như hạn chế đi lại, đã làm giảm nhập cư vào Canada. Chiến lược nhập cư của Cơ quan Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada đối với lượng nhập cư trong thời kỳ đại dịch là ưu tiên những người nộp đơn đã ở Canada. Do đó, chính phủ liên bang đang tăng mục tiêu nhập cư lên hơn 401.000 thường trú nhân mới vào năm tới và lên đến 1,2 triệu trong ba năm tới.

Canada đã có con đường trở thành thường trú nhân cho một số công nhân nông nghiệp thông qua Thí điểm Nhập cư Nông sản-Thực phẩm (Agri-Food Immigration Pilot). Chương trình thí điểm này dành cho những người đang làm việc trong lĩnh vực chế biến thịt, sản xuất nấm và nhà kính cũng như các ngành chăn nuôi gia súc. Chương trình được mở cho đến ngày 14/05/2023.

Nguồn: CICNews/ICA dịch


Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN