Giỏ hàng

6 ĐIỀU NGƯỜI CANADA THÍCH LÀM VÀO GIÁNG SINH

Có một số truyền thống vào dịp Giáng sinh mà bạn có thể gặp phải bất kể bạn ở đâu trong kỳ nghỉ lễ ở Canada.

Về mặt chính thức, lễ Giáng sinh là một ngày lễ tôn giáo về sự ra đời của Chúa Giêsu Kitô, nhân vật trung tâm của Kitô giáo. Nhưng những ngày này, hơn một nửa số người Canada ăn mừng Giáng sinh như một ngày lễ thế tục.

Canada không có tôn giáo chính thức, mặc dù các ngày lễ của Cơ đốc giáo như Lễ Phục sinh và Giáng sinh được tổ chức ở cấp quốc gia và hơn một nửa dân số xác định là Cơ đốc giáo. Tuy nhiên, người Canada không nhất thiết phải theo đạo Thiên Chúa để đón Giáng sinh. Tự do tôn giáo và đa nguyên là nền tảng của văn hóa chính trị Canada. Vì vậy, nhiều người Canada cố gắng giữ vững tinh thần đa dạng và hòa nhập, đặc biệt là trong kỳ nghỉ lễ.

Không cần nói thêm, đây là một số truyền thống phổ biến trong thời gian Giáng sinh mà bạn có thể thấy người Canada thực hiện trong tháng 12.

Nói " Merry Christmas", nhưng không phải theo cách tôn giáo

“Merry Christmas” là lời chào ngày lễ phổ biến nhất ngay cả với những người coi Giáng sinh là thế tục. Khoảng 2/3 số người nói “Merry Christmas” vẫn coi Giáng sinh là một ngày lễ thế tục. Thuật ngữ “Happy Holidays” chỉ được sử dụng bởi khoảng một phần ba người Canada.

Bạn sẽ hiếm khi nghe thấy “Seasons Greetings” ở Canada trong những ngày lễ. Có lẽ vì nghe như các gia vị chào nhau.



Xin ông già Noel cho quà

Bạn có thể đã nghe nói về ông già Noel, ông ấy là người vui tính với chiếc mũ đỏ và bộ râu trắng mang quà cho trẻ em vào dịp Giáng sinh. Chà, địa chỉ bưu điện của ông già Noel ở Canada— ồ vâng.

Bưu điện Canada cung cấp khoảng thời gian giới hạn hàng năm cho trẻ em gửi thư đến Bắc Cực để viết thư cho ông già Noel và nhận lại thư trả lời trước ngày 25 tháng 12.

Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy ông già Noel ở hầu hết các trung tâm mua sắm lớn. Người Canada sẽ đưa con cái của họ đến để chụp ảnh với ông già Noel và họ cũng có cơ hội nói chuyện trực tiếp với ông.

Cơ hội cuối cùng để nói chuyện với ông già Noel là vào đêm trước Giáng sinh. Trẻ em thường để lại sữa và bánh quy với một ghi chú có thể là một lời nhắc cuối cùng về những gì có trong danh sách mong muốn của chúng hoặc chỉ để nói " Merry Christmas ".

Mua sắm vào Giáng sinh

Người Canada thích tiêu tiền trong các kỳ nghỉ.

Theo Hội đồng Bán lẻ Canada, trong năm 2019, người Canada đã chi trung bình 792 đô la cho quà tặng Giáng sinh. Người Canada sẽ dành khoảng ba phần tư ngân sách Giáng sinh của họ cho những người khác, và phần còn lại vào thứ gì đó cho chính họ.

Những món quà phổ biến nhất mà người Canada sẽ mua cho những người thân yêu của họ thuộc các danh mục tiêu dùng được như thực phẩm, rượu và kẹo. Quần áo và đồ chơi đứng thứ hai và thứ ba. Hội đồng Bán lẻ kỳ vọng rằng, trong thời kỳ đại dịch, nhiều tiền hơn sẽ được chi cho các sản phẩm điện tử cá nhân, sức khỏe và chăm sóc cá nhân, sách, âm nhạc, thiết bị thể thao và đồ nội thất.

Đại dịch đã khiến xu hướng mua sắm Giáng sinh thay đổi. Người Canada đang mua sớm hơn và chuyển sang mua sắm trực tuyến. Hầu hết người dân Canada cũng đồng ý rằng tốt hơn là nên mua sắm từ các công ty Canada trong năm nay, để giúp hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương phục hồi sau cuộc khủng hoảng kinh tế.

Ăn rất nhiều

Người Canada có xu hướng ăn tối gà tây để mừng Giáng sinh, mặc dù ngày càng có nhiều người thích ăn thịt gà hoặc ăn chay. Bữa ăn Giáng sinh điển hình bao gồm món chính với khoai tây, rau, nam việt quất và món tráng miệng.

Các món ăn ngày lễ Người Canada ăn vào dịp lễ Giáng sinh tùy thuộc vào văn hóa và vị trí địa lý của họ. Ví dụ, French Canadian Tourtière có thể thay thế một con gà tây trong kỳ nghỉ. Một số món tráng miệng đặc trưng của Canada như bánh tart bơ và Nanaimo Bars cũng có thể được đưa vào thực đơn.

Eggnog là một loại đồ uống dành cho lễ hội bắt đầu được yêu thích trong mùa lễ hội. Người Canada đã uống 5,2 triệu lít eggnog vào tháng 12 năm 2016. Điều đó có nghĩa là khoảng 15% tổng số người Canada đã uống một lít eggnog trong năm đó, nhưng nếu họ chia sẻ với bốn người bạn thì 60% người Canada uống một ly eggnog vào năm 2016.

Chặt cây thông Noel

Ngoài ra còn có một truyền thống phổ biến là bước vào vùng hoang dã để chặt cây mang về nhà. Tính hợp pháp của việc chặt hạ cây xanh khác nhau giữa các tỉnh, một số nơi yêu cầu giấy phép và một số vùng khuyến khích người dân địa phương mua từ những người bán cây. Ngoài ra còn có các trang trại ở Canada, nơi bạn có thể trả phí để cắt cây thông Noel của riêng mình. Người Canada đã mua khoảng 77,6 triệu USD cây thông Noel vào năm 2016.

Một số người Canada chọn cây thông Noel nhân tạo. Khoảng 61 triệu USD cây giả đã được nhập khẩu vào Canada trong năm 2016, phần lớn là từ Trung Quốc.

Việc chặt cây vì truyền thống có vẻ không thân thiện với môi trường, nhưng một số người cho rằng việc mang về nhà một cây thật sẽ xanh hơn là mua một cây nhựa. Hai nghiên cứu cho rằng cây thật tạo ra ít phát thải khí nhà kính hơn cây nhân tạo. Tuy nhiên, điều đó bắt đầu thay đổi sau khi mọi người sử dụng lại cây nhân tạo của họ trong nhiều năm. Để giảm thiểu lượng khí thải carbon từ cây nhân tạo, các gia đình nên giữ cùng một cây trong ít nhất tám năm nhưng tốt nhất là hơn 20 năm.

Nhìn vào đèn

Giống như những con bướm đêm, người Canada yêu thích ánh sáng trong những ngày lễ. Hầu hết các cộng đồng có một số loại truyền thống nơi người Canada có thể thưởng thức màn trình diễn ánh sáng Giáng sinh.

Một số công viên sẽ được trang trí với đèn Giáng sinh để mọi người chiêm ngưỡng, có lẽ với một tách sô cô la nóng và kẹo dẻo. Thậm chí không một đại dịch toàn cầu nào có thể ngăn cản một số lễ hội ánh sáng, như Illumi ở Quebec, thắp sáng cây cối và trang trí các đồ trang trí được chiếu sáng.

CP Rail, một công ty đường sắt của Canada, tổ chức sự kiện thường niên, nơi họ thắp sáng toàn bộ đoàn tàu và tổ chức các buổi hòa nhạc trên khắp Canada. Chuyến Tàu Kỳ Nghỉ đi từ thành phố này sang thành phố khác để gây quỹ từ thiện với mỗi buổi biểu diễn âm nhạc. Buổi biểu diễn hàng năm đã được phát trực tuyến trong thời gian đại dịch.

Đây chỉ là một vài ví dụ về những truyền thống mà người Canada làm vào dịp Giáng sinh. Còn nhiều điều nữa mà chúng tôi chưa tham gia— như Cuộc diễu hành của ông già Noel — nhưng điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn thoáng qua về những gì sẽ xảy ra khi bạn đến đây.

Nguồn: CICNew/ICA dịch

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN