Giỏ hàng

CÁC BIỆN PHÁP ĐẶC BIỆT ĐỂ GIÚP CƯ DÂN TẠM TRÚ, THƯỜNG TRÚ VÀ NGƯỜI NỘP ĐƠN BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI CORONAVIRUS MỚI

Ottawa, ngày 7 tháng 2 năm 2020, Cơ quan Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã đưa ra các biện pháp đặc biệt để giúp đỡ cư dân tạm trú và thường trú, cũng như người đang nộp đơn, những người bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn liên quan đến coronavirus mới.

Những biện pháp này đang được thực hiện sau khi đóng cửa tạm thời 11 trung tâm xin visa (VACs) ở Đại Lục Trung Quốc.

Văn phòng thị thực Canada ở Đại Lục Trung Quốc hiện chỉ hoạt động với các nhân viên thiết yếu, cho đến khi có thông báo mới. Họ chỉ xử lý các đơn khẩn cấp trên cơ sở từng trường hợp.

  1. Nếu bạn là người có visa nhập cư hoặc thường trú nhân

Người có visa nhâp cư sẽ có thể yêu cầu gia hạn xác nhận cư trú vĩnh viễn (COPR) nếu:

  • Họ đã được chấp thuận nhập cư vào Canada và có COPR
  • Visa của họ sẽ hết hạn trong vòng 90 ngày tới
  • Họ không thể đi du lịch đến Canada.

Ứng viên sẽ cần liên hệ với IRCC bằng cách gửi biểu mẫu và giải thích lý do họ không thể đến Canada trong thời hạn hiệu lực của visa. Những yêu cầu này sẽ được đánh giá trên cơ sở từng trường hợp.

Thường trú nhân cần Giấy phép đi lại cho thường trú nhân để khẩn cấp đi du lịch đến Canada có thể gửi email cho văn phòng thị thực Canada ở Trung Quốc theo địa chỉ beijing-immigration@international.gc.ca


  1. Nếu bạn là người xin nhập tịch Canada

Những người được lên kế hoạch để:

  • Kiểm tra kiến thức
  • Thi lại
  • Phỏng vấn
  • Điều trần
  • Lời thề công dân

Nhưng hiện tại không thể đi đến Canada, sẽ có cơ hội lên lịch lại vào một ngày khác

Sau khi người nộp đơn trở lại Canada, họ phải yêu cầu một ngày mới bằng cách

  • Gửi email hoặc viết thư đến văn phòng địa phương ban đầu lên lịch cho họ hoặc
  • Yêu cầu một ngày mới thông qua mẫu web


  1. Nếu bạn là người nộp đơn tạm trú hoặc thường trú ở nước ngoài

Những người nộp đơn có trường hợp khẩn cấp, hoặc cần khẩn cấp đi đến Canada, có thể gửi email cho văn phòng thị thực Canada ở Trung Quốc theo địa chỉ beijing-immigration@international.gc.ca để được hỗ trợ.

Những người đã xin visa du lịch, giấy phép lao động, giấy phép du học hoặc thường trú, nhưng không thể hoàn thành các bước tiếp theo trong quy trình đúng hạn do tình hình ở Đại Lục Trung Quốc, sẽ không bị từ chối đơn khi không hoàn thành các yêu cầu này.

Ví dụ về các bước tiếp theo bao gồm:

  • Nộp hộ chiếu hoặc giấy tờ hồ sơ cần thiết, chẳng hạn như giấy chứng nhận của cảnh sát
  • Hoàn thành kiểm tra sức khỏe để nhập cư
  • Sinh trắc học

Nhiều thời gian hơn (phần mở rộng) sẽ tự động được cung cấp cho người nộp đơn trong những tình huống này. Một khi có thể cung cấp các tài liệu cần thiết này, người nộp đơn được khuyến khích làm điều đó càng sớm càng tốt để tránh sự chậm trễ hơn nữa.

Những người bị ảnh hưởng bởi các hạn chế đi lại và muốn rút đơn xin tạm trú thì họ phải làm đơn theo mẫu dưới đây. Hoàn lại tiền sẽ được cung cấp cho những người rút đơn trong vòng 24 giờ sau khi gửi, miễn là không xử lý được bắt đầu.

 

  1. Nếu bạn là cư dân tạm thời không thể rời Canada

Du khách, sinh viên quốc tế và người lao động nước ngoài có tư cách pháp lý ở Canada sẽ sớm kết thúc, nhưng không thể đến Trung Quốc đại lục do hạn chế đi lại, có thể xin gia hạn, nếu đủ điều kiện. Xem câu hỏi thường gặp này để biết thêm thông tin.

Những người có tư cách pháp lý ở Canada đã hết hạn có thể khôi phục tình trạng của họ hoặc xin giấy phép cư trú tạm thời. Xem Câu hỏi thường gặp này để biết thêm thông tin.

IRCC, cùng với tất cả các đối tác chính phủ, sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình và mọi tác động đến khách hàng. Ứng viên được khuyến khích truy cập các trang web sau đây của Chính phủ Canada để biết thông tin cập nhật, bao gồm cả khi VAC đã mở lại:


Nguồn: Thông tin từ https://www.canada.ca/ được dịch bởi ICA

Tin tức

Đăng Ký Tư Vấn

Với sự chuyên nghiệp và am hiểu của mình, ICA-Global tự tin đồng hành cùng khách hàng và đối tác cùng nhau phát triển bền vững.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN